No menu items!
spot_img
HomeKhám PháVào mùa hè, nhiều người không biết nấu 'Đậu xanh cộng với...

Vào mùa hè, nhiều người không biết nấu ‘Đậu xanh cộng với ‘nó’ = 1 kho báu’, nên biết

Mùa hè đến rồi, nhiệt độ đột nhiên tăng vọt, người đi đường sẽ bị nướng cháy, dù có che ô vẫn là hơi thở nóng bức. Khi dạo phố nhớ chống nắng tốt, uống nhiều nước, kẻo bị say nắng, khi đi bơi chú ý an toàn, đừng vì ham vui mà từ chối lên bờ, bạn sẽ rất dễ bị chuột rút sau khi bơi thời gian dài.

Thời tiết mùa hè nóng bức, chúng ta cũng có nhiều cách để giải nhiệt, bên ngoài có thể dùng quạt, điều hòa,… còn bên trong có thể chọn uống canh chua, ăn dưa hấu, uống cháo đậu xanh,… Trời nóng mà được một bát như vậy thì thật là sảng khoái. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một cách ăn đậu xanh không cần mua ở ngoài cũng có thể tự làm, kết hợp đậu xanh với nguyên liệu khác cũng có thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà không cần phải đi đâu.

đậu xanh, hạt kê, món cháo mát

Cháo đậu xanh kê

Bước 1: Ngâm đậu xanh

Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải nhiệt, chúng ta thường dùng để nấu canh đậu xanh, thực tế còn có thể kết hợp với kê, kê có tác dụng dưỡng dạ dày, tương đối ít calo, có tác dụng giải độc và hút ẩm rất tốt. Chuẩn bị một bát đậu xanh, đậu xanh rất cứng và cần ngâm trong vài giờ, đổ nước sạch ngập mặt đậu và ngâm trong 4 tiếng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lời cảnh báo của ông nội: Con gái của ba loại gia đình không nên lấy chồng, và sẽ có vô số rắc rối

đậu xanh, hạt kê, món cháo mát

Bước 2: đặt kê

Sau 4 tiếng, đậu xanh đã được ngâm, bạn đổ đậu xanh đã ngâm ra, thấy đậu xanh hơi phồng lên, sau khi chà xát sẽ bong ra lớp vỏ bên ngoài, sau đó tiếp tục chuẩn bị một nắm kê cho vào nước để rửa, sau đó đổ nước bẩn sau khi rửa, và các thành phần đã sẵn sàng.

đậu xanh, hạt kê, món cháo mát

Bước ba: Đậu xanh và kê

Sau đó chuẩn bị một cái soong, cho nước vào nồi, vặn lửa đun sôi nước, cho đậu xanh và kê vào, lượng nước cần nhiều hơn đậu xanh và kê khoảng 2 cm, sao cho sền sệt. của nấu ăn là vừa phải. Nếu cho ít nước, trong quá trình nấu thấy hơi cạn, bạn cũng có thể cho thêm một ít nước nữa, ở giữa thỉnh thoảng khuấy đều để tránh bị dính đáy, nấu khoảng nửa tiếng là được.

đậu xanh, hạt kê, món cháo mát

Bước 4: Thêm đường phèn

Nửa tiếng sau đậu xanh và kê chín, lúc này cho vài viên đường phèn vào để tăng vị ngọt và ăn sẽ ngon hơn, dùng thìa khuấy đều, đun đến khi đường phèn tan hết thì tắt bếp thanh nhiệt. Đậu xanh ninh nhừ cát mịn phối hợp với kê, mùa hè ăn một bát có tác dụng giải nhiệt rất tốt.

đậu xanh, hạt kê, món cháo mát

Mẹo chọn đậu xanh

1. Trước hết khi mua đậu xanh, bạn có thể quan sát vỏ đậu xanh, đậu xanh tươi mịn và căng mọng, nếu để lâu vỏ sẽ nhăn nheo, chứng tỏ đậu xanh đã bị sượng nước đã bị mất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Da đắp mỹ phẩm đắt tiền vẫn sạm nám nếu bạn giữ một số thói quen xấu khi dùng điện thoại

đậu xanh, hạt kê, món cháo mát

2. Thứ hai là xem màu sắc của đậu xanh, có những loại đậu xanh không bán được thương lái sẽ giữ lại cho đợt bán tiếp theo, để tránh mua phải đậu xanh cũ chúng ta có thể nhìn vào màu sắc. Đậu xanh tươi có màu xanh tươi, nếu màu đậm hơn là đậu xanh đã già.

đậu xanh, hạt kê, món cháo mát

3. Cuối cùng kiểm tra đậu xanh có mắt sâu không, đậu xanh rất dễ bị côn trùng cắn phá trong quá trình bảo quản, nếu bảo quản không đúng cách đậu xanh sẽ có mắt sâu, nếu bạn thấy đậu xanh có nhiều mắt sâu trong một đống đậu xanh, vậy thì đừng mua, mua về không có nhiều đậu xanh có thể dùng được, thật lãng phí tiền bạc.

đậu xanh, hạt kê, món cháo mát

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN