No menu items!
spot_img
HomeKhám PháVệ sinh tủ lạnh cuối năm, đừng dùng nước lã hòa thêm...

Vệ sinh tủ lạnh cuối năm, đừng dùng nước lã hòa thêm thứ này sạch bong như mới, không còn mùi hôi

Vệ sinh tủ lạnh cuối năm không chỉ đảm bảo cho đồ ăn thức uống để được sạch sẽ mà còn giúp tránh được nhiễm khuẩn chéo và nâng cao tuổi thọ của thiết bị.

Không riêng dịp Tết mà vệ sinh tủ lạnh thường xuyên cũng rất cần thiết. Việc này sẽ giúp tủ luôn sạch sẽ, không có mùi khó chịu và ngăn chặn các loại vi khuẩn phát triển. Như vậy, thực phẩm trong tủ sẽ được bảo quản tốt hơn, tươi ngon lâu hơn. Ngoài ra, việc vệ sinh tủ lạnh cũng giúp tủ hoạt động tốt hơn, bền hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Khi vệ sinh tủ lạnh để sạch bong, hết mùi hôi, đừng chỉ dùng khăn nhúng vào nước lã mà có thể thêm vào nước những thứ dưới đây để giúp việc lau chùi dễ dàng hơn:

Giấm trắng

Giấm trắng không chỉ có tác dụng nấu ăn mà còn có khả năng làm sạch rất tốt. Bạn có thể sử dụng giấm để vệ sinh tủ lạnh. Hãy chuẩn bị giấm trắng, nước ấm, khăn sạch và bình xịt. Pha giấm với nước ấm theo tỷ lệ 1:2 và đổ vào bình xịt. Xịt hỗn hợp này vào bên trong tủ lạnh và dùng khăn lau sạch. Những vị trí có vết bẩn, bạn có thể xịt dung dịch lên trên và đợi trong 5 phút rồi lấy khăn lau đi.

tủ lạnh, vệ sinh tủ lạnh, công nghệ

Nên cho một ít giấm vào để vệ sinh tủ lạnh được sạch sẽ hơn.

Nước cốt chanh

Chanh có tính axit có thể giúp loại bỏ các cặn bẩn và diệt vi khuẩn. Ngoài ra, mùi thơm của chanh cũng giúp tủ sạch sẽ, thơm tho hơn. Bạn hãy vắt lấy nước cốt của 2-3 quả chanh rồi hòa loãng với khoảng 2 cốc nước ấm. Cho hỗn hợp này vào bình xịt. Xịt đều dung dịch vào các ngăn của tủ lạnh rồi dùng khăn lau sạch.

tủ lạnh, vệ sinh tủ lạnh, công nghệ

Baking soda

Ngoài giấm, bạn có thể sử dụng baking soda để vệ sinh tủ lạnh. Baking soda sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn từ thực phẩm để lại và khử mùi hôi hiệu quả. Hãy pha một ít baking soda với nước ấm. Dùng khăn nhúng vào hỗn hợp này và lau sạch các ngăn của tủ lạnh. Cuối cùng dùng khăn khô để lau lại tủ lạnh một lần nữa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trồng hoa sử quân tử cần phải đặc biệt lưu ý điều sau để tránh 'mất lộc'

tủ lạnh, vệ sinh tủ lạnh, công nghệ

Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có mùi thơm dễ chịu và cũng có khả năng diệt khuẩn ở mức độ nhất định. Bạn có thể pha loãng tinh dầu tràm trà với nước ấm rồi cho dung dịch vào bình xịt. Lắc đều và xịt dung dịch vào các ngăn của tủ lạnh. Dùng một miếng khăn vải để lau sạch các vết bẩn.

tủ lạnh, vệ sinh tủ lạnh, công nghệ

Xem thêm

  • tủ lạnh, vệ sinh tủ lạnh, công nghệ

    Bỏ một chiếc khẩu trang vào tủ lạnh, lợi ích khiến bất cứ ai cũng phải kinh ngạc

  • tủ lạnh, vệ sinh tủ lạnh, công nghệ

    Vệ sinh tủ lạnh bằng nước lã là sai, dùng ngay thứ này đảm bảo giúp tủ hết mùi hôi, sạch bong như mới

  • tủ lạnh, vệ sinh tủ lạnh, công nghệ

    Đừng xúc đá trong tủ lạnh nếu nó bị đóng tuyết! Tất cả những gì bạn cần là một chai nhựa, đá bám sẽ được lấy ra ngay sau 3 phút

  • tủ lạnh, vệ sinh tủ lạnh, công nghệ

    Khay nước phía sau tủ lạnh có chức năng gì, và có cần vệ sinh thường xuyên? Hướng dẫn vệ sinh đúng cách

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN