No menu items!
spot_img
HomeKhám PháVì sao người ta nói rắn không dám đến chỗ người nuôi...

Vì sao người ta nói rắn không dám đến chỗ người nuôi ngỗng? Rắn sợ gì?

Ở những vùng quê, một số cụ già có kinh nghiệm luôn nói với thế hệ trẻ rằng nếu sợ rắn vào nhà thì cứ nuôi thêm vài con ngỗng, tại sao lại nói như vậy? Thực ra có một số lý do dưới đây!

Điểm đầu tiên: Ngỗng phản ứng rất nhanh và hung dữ

Chúng ta đều biết rằng loài ngỗng đặc biệt hung dữ, chúng không chỉ thích cắn người mà còn thích cắn các loài động vật khác. Cho dù nuôi gà vịt cùng với nó, nếu lỡ xúc phạm đến ngỗng, bạn sẽ bị nó dạy cho một bài học.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vịnh biển duy nhất tại Việt Nam nằm sát Di sản thiên nhiên thế giới, chỉ rộng 18km2 nhưng có tới 5 cây cầu bắc qua

rắn sợ ngỗng, tại sao rắn sợ ngỗng, rắn sợ

rắn sợ ngỗng, tại sao rắn sợ ngỗng, rắn sợ

Tại sao nhiều người nói ở đâu có ngỗng ở đó không có rắn? Thực tế có một số lý do.

Hơn nữa, ngỗng có thính giác đặc biệt nhạy bén và có thể phát hiện ngay bất kỳ tiếng động nhỏ nhất nào. Chúng cũng là loài động vật sống theo nhóm, một khi rắn chạy vào lãnh thổ của chúng, những con ngỗng di chuyển nhanh này sẽ tấn công theo đàn, chúng sẽ kêu inh ỏi, sau đó vỗ cánh và chạy về phía trước đối mặt với những kẻ xâm lược để cắn.

Điểm thứ hai: Phân ngỗng là kẻ thù của loài rắn

Nhiều người ở nông thôn biết rằng nuôi ngỗng có thể ngăn được rắn, vì nhiều loài rắn rất ghét phân ngỗng. Trong phân ngỗng có nhiều vi sinh vật gây bệnh, rắn rất dễ nhiễm bệnh và chết. Ngoài ra mùi phân ngỗng rất hăng cũng khiến rắn sợ đến gần. Rắn thường có thể ngửi thấy mùi này từ rất xa, chúng rất ghét mùi này nên luôn tránh những nơi có ngỗng từ trước.

rắn sợ ngỗng, tại sao rắn sợ ngỗng, rắn sợ

rắn sợ ngỗng, tại sao rắn sợ ngỗng, rắn sợ

Nếu chẳng may bị phân ngỗng dính vào thì da rắn có thể bị loét, nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy tốt hơn rắn nên tránh xa loài nguy hiểm này.

Điểm thứ ba: Hiệu quả chiến đấu của ngỗng đặc biệt mạnh mẽ

Con ngỗng tuy trông có vẻ ngu ngơ nhưng nếu nó thực sự hung dữ thì ngay cả người lớn như chúng ta cũng phải bỏ chạy. Tôi từng đến nhà một người bạn, vừa bước vào sân nhà anh ta, con ngỗng nhà họ đã lao tới cắn tôi, mổ qua quần khiến tôi bị tím một mảng ở đùi. Tôi chạy ra khỏi sân, nó đuổi tôi vài cánh đồng rồi bỏ cuộc. Và khi tôi muốn chống trả, chúng sẽ vươn cổ và vỗ cánh, nhảy lên nhảy xuống trên người chúng ta, bạn sẽ không thể chồng lại được chúng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thường xuyên để điện thoại trong túi quần có gây vô sinh, chuyên gia nói gì?

rắn sợ ngỗng, tại sao rắn sợ ngỗng, rắn sợ

Khi một con rắn gặp một con ngỗng, con ngỗng sẽ ngay lập tức phán đoán rằng đó là một vật nguy hiểm theo phản ứng bản năng. Khác với những người muốn trốn tránh khi nhìn thấy những thứ nguy hiểm, nếu một con ngỗng nhìn thấy một vật nguy hiểm, nó sẽ nghĩ rằng thứ nguy hiểm kia đang khiêu khích nó, phải tiến lên đánh ngã đối thủ ngay. Vì vậy, mỗi khi rắn gặp ngỗng, nó hoàn toàn không thể đánh bại được chúng. Ngoài việc dựa vào sự linh hoạt của bản thân để sớm trốn thoát, rắn không thể sống sót trước sức mạnh thể chất của ngỗng, cuối cùng chỉ có con rắn là kẻ thua cuộc, chết vì kiệt sức.

rắn sợ ngỗng, tại sao rắn sợ ngỗng, rắn sợ

Xem thêm

  • rắn sợ ngỗng, tại sao rắn sợ ngỗng, rắn sợ

    Một lão nông đã bắt rắn 40 năm chia sẻ kinh nghiệm: Rắn độc cũng sợ loại cây này, khi trồng trong sân có thể ăn được và xua đuổi rắn

  • rắn sợ ngỗng, tại sao rắn sợ ngỗng, rắn sợ

    Dùng tay không bắt rắn cạp nia cực độc, người đàn ông nhận ngay bài học đắt giá

  • rắn sợ ngỗng, tại sao rắn sợ ngỗng, rắn sợ

    Bị vây bắt, rắn hổ mang điên cuồng tấn công người đàn ông

  • rắn sợ ngỗng, tại sao rắn sợ ngỗng, rắn sợ

    Loài rắn độc hung dữ nhất trong lịch sử, sức tấn công của nó mạnh hơn cả hổ mang, người bắt rắn cũng phải sợ

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN