No menu items!
spot_img
HomeKhám PháVì sao phụ nữ vội 'lao vào nhà vệ sinh' sau khi...

Vì sao phụ nữ vội ‘lao vào nhà vệ sinh’ sau khi ‘sinh hoạt’ vợ chồng? Tất cả đàn ông nên hiểu lý do

Thông thường sau khi hưng phấn “quan hệ” qua đi, phụ nữ thường đi vệ sinh vội vàng. Lúc này, nhiều nam giới chắc chắn sẽ có những suy nghĩ lung tung, thậm chí còn có những nghi ngờ như: Phải chăng vì mình không đủ “khả năng”? Hay đối tác đang lén lút uống thuốc tránh thai sau lưng?

Đừng suy nghĩ quá nhiều chứ đừng nói đến việc gây ra gánh nặng tâm lý. Trên thực tế, còn có những lý do khác khiến phụ nữ vội vã đi vệ sinh sau khi “đi vệ sinh”.

quan hệ vợ chồng, đi vệ sinh

Tại sao phụ nữ lại lao vào nhà vệ sinh sau khi “quan hệ” xong? Đàn ông nên thực sự hiểu tại sao.

– Ngăn ngừa nhiễm trùng

Đây là lý do phổ biến nhất, bởi vì nam giới và phụ nữ đều khác nhau. Nước tiểu và hạt của nam giới được thải ra từ niệu đạo. Niệu đạo của nam giới cũng rất dài và có độ cong sinh lý nhất định. Cấu trúc sinh lý này rất dễ bị vi khuẩn và virus tấn công thân thiện nên cơ quan sinh sản nam giới khó bị lây nhiễm.

Nhưng phụ nữ thì khác. Quá trình “quan hệ” giữa nam và nữ được thực hiện trong cơ thể phụ nữ. Virus và vi khuẩn có thể xâm nhập trực tiếp vào cơ thể phụ nữ, dễ gây nhiễm trùng hệ sinh sản phụ nữ. Ngoài ra, niệu đạo của phụ nữ ngắn hơn nam giới 4 lần và hầu như không có chỗ uốn cong nên vi khuẩn, virus dễ dàng xâm nhập vào niệu đạo và gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Vì những lý do này, phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng hệ sinh sản và đường tiết niệu cao hơn nhiều so với nam giới, và việc tắm rửa nhanh chóng sau khi “làm xong việc” là cách rất hiệu quả để ngăn ngừa nhiễm trùng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Minh Tú bất ngờ chia sẻ lý do dừng chân sớm tại Miss Supranational 2018 dù từng được kỳ vọng đăng quang, rút ra bài học sâu sắc cho bản thân

quan hệ vợ chồng, đi vệ sinh

– Tránh thai

Nói chung, việc duy trì tư thế phù hợp và nghỉ ngơi một chút sau đó có thể giúp “hạt giống” đến đích tốt hơn, từ đó tăng khả năng thụ thai. Và việc tắm rửa nhanh chóng ngay khi “kết thúc” có thể làm giảm khả năng mang thai ở một mức độ nhất định, đó là lý do tại sao nhiều phụ nữ chạy vào nhà vệ sinh ngay sau khi ‘quan hệ’.

quan hệ vợ chồng, đi vệ sinh

Câu hỏi của nam giới: Vừa “quan hệ” lại muốn đi tiểu nhưng tại sao lại không thể tiểu?

Nguyên nhân chính khiến phụ nữ chạy vào nhà vệ sinh sau khi “làm xong việc” là để dọn dẹp, ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm khả năng mang thai. Lý do khiến đàn ông chạy vào nhà vệ sinh sau khi ‘quan hệ’ rất đơn giản – để đi tiểu gấp. Tuy nhiên, nam giới nóng lòng muốn đi tiểu sau khi “đi tiểu” sẽ gặp phải một vấn đề đó là khó tiểu. Nếu đi tiểu mạnh, thậm chí có thể gây đau.

Lý do là sau khi nam giới đi tiểu xong, d.ư.ơ.ng v.ậ.t vẫn ở trạng thái hưng phấn và căng thẳng. Thể hang sẽ chèn ép niệu đạo, cơ thắt niệu đạo sẽ tạm thời mất đi tính đàn hồi rất mạnh, dẫn đến khó tiểu. Nói chung, “bắt buộc sơ tán” không được khuyến khích trong trường hợp này vì nó có thể làm hỏng chức năng tuyến tiền liệt và gây viêm tuyến tiền liệt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đối với việc hút thuốc, cách hút thuốc của người Nhật đáng học hỏi hơn, khuyến khích những người hút thuốc lâu năm tìm hiểu về nó

Để tránh sự bối rối như vậy, nam giới có thể nghỉ ngơi 20 phút sau khi kết thúc thủ thuật và đợi dương vật thư giãn trước khi đi tiểu.

quan hệ vợ chồng, đi vệ sinh

Sau khi làm xong công việc, đừng làm ngay 3 việc này:

– Đừng vội hút thuốc

Hút thuốc sau khi kết thúc công việc là thú vui của nhiều người và nó còn được gọi là “hút thuốc sau đó”. Tuy nhiên, vì bản thân việc làm việc vặt là một hoạt động thể chất rất căng thẳng nên quá trình lưu thông máu của cơ thể sẽ được tăng tốc trong quá trình tập luyện. Hút thuốc ngay sau khi bạn làm việc vặt xong sẽ khiến các chất có hại khác nhau trong thuốc lá tiếp cận các bộ phận khác nhau của cơ thể nhanh hơn, gây ra nhiều tác hại hơn. đến cơ thể bị tổn thương lớn.

Theo một nghiên cứu ở Mỹ, “hậu hút thuốc” có hại hơn, với một điếu thuốc tương đương với mười điếu thuốc thông thường.

quan hệ vợ chồng, đi vệ sinh

– Đừng vội tắm nước lạnh

Nhiều người có xu hướng đổ mồ hôi đầm đìa sau khi làm việc gì đó và họ nóng lòng muốn tắm nước lạnh để loại bỏ nhiệt và chất lỏng trên khắp cơ thể. Tuy nhiên, việc “làm việc vặt” sẽ đưa các cơ quan và mô khác nhau trong cơ thể vào trạng thái hoạt động hiệu quả, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, làm giãn mạch và tăng huyết áp. Các chức năng này sẽ không trở lại bình thường ngay sau khi làm việc vặt. Nếu bạn tắm nước lạnh, tuyến mồ hôi của bạn sẽ đóng lại do sự kích thích của nước lạnh, sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Có nên Cúng ông Công ông Táo trước ngày 23 tháng Chạp?

Ngoài ra, sự kích thích của nước lạnh sẽ làm co mạch máu và làm tăng huyết áp tạm thời, từ đó làm tăng gánh nặng cho tim.

quan hệ vợ chồng, đi vệ sinh

– Đừng vội uống đồ lạnh

Trong quá trình “làm việc vặt”, cơ thể sẽ tiêu tốn rất nhiều nước nên nhiều người sẽ cảm thấy khô khan sau khi làm xong việc vặt, lúc này theo bản năng sẽ muốn uống một cốc nước đá. Tuy nhiên, cách làm này sẽ có tác dụng phụ đối với cơ thể, vì “tập thể dục” sẽ tăng tốc độ vận động của đường tiêu hóa. Nếu bạn uống một ly nước lạnh vào thời điểm này sẽ kích thích đường tiêu hóa, ảnh hưởng đến nhu động đường tiêu hóa, thậm chí gây rối loạn chức năng đường tiêu hóa.

Nếu bạn cảm thấy khát sau khi hoàn thành công việc, bạn có thể uống một cốc nước ấm để làm dịu cơn khát. Đừng bao giờ uống đồ uống lạnh.

quan hệ vợ chồng, đi vệ sinh

Sau khi làm xong ba việc trên, nam nữ cũng không nên vội vàng thực hiện dù có thích đến mấy. Trên thực tế, phụ nữ thường cảm thấy đặc biệt trống rỗng sau khi làm một việc gì đó. Lúc này, điều đàn ông cần làm là ôm và nói vài lời yêu thương thân mật, thay vì chạy ra ban công hút thuốc hay vào nhà vệ sinh tiểu tiện. Vậy sau khi xong việc bạn sẽ làm gì? Bạn cũng có thể để lại tin nhắn trong phần bình luận bên dưới và chia sẻ nó với mọi người!

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN