No menu items!
spot_img
HomeKhám PháVía Thần Tài 2024 vào ngày nào, chuẩn bị lễ vật gì...

Vía Thần Tài 2024 vào ngày nào, chuẩn bị lễ vật gì để sung túc, giàu có?

Sau Tết Nguyên đán, nhiều người lại tất bật chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài vào mùng 10 tháng Giêng theo tục xưa, nhất là những người làm ăn, buôn bán.

Ngày vía Thần Tài 2024 là ngày nào?

Trong năm Giáp Thìn 2024, ngày Tết Thần Tài là 10 tháng Giêng (19/2). Các khung giờ đẹp cúng vía Thần Tài ngày mùng 10 tháng Giêng bao gồm: Mão (5 – 7 giờ), Tỵ (9 – 11 giờ) và Thân (15 – 17 giờ).

Đây cũng là ba khung giờ được khuyên là nên mang vàng và bạc đi qua cổng chính, cửa chính đặt vào vùng tài vị để két sắt, nơi chuyên để tiền…

Vía Thần Tài, Vía Thần Tài 2024, kiến thức

Vía Thần Tài 2024 là ngày nào?

Trong ngày này, muốn cầu tiền tài danh vọng thăng tiến sự nghiệp thì đi về hướng Tây Bắc để gặp Thần Tài. Còn muốn cầu cát khánh vượng nhân, tình duyên suôn sẻ, gia đạo con cái thì đi về hướng Đông Nam gặp Hỉ Thần.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm mứt chuối khô, mứt chuối dẻo cực ngon

Cũng theo chuyên gia phong thủy, ngày 10 tháng Giêng là ngày Tết Thần Tài nên có thể tiến hành khai trương, mở hàng, cúng tế cầu tài, nạp tài, nhập kho hay đi lễ chùa, xuất kho, hội họp đầu xuân…

Mâm cúng Thần Tài gồm những gì?

Ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất trong năm nên đồ cúng Thần Tài cũng nên sắm sửa đầy đủ hơn.

Vào những ngày thường, tùy vào điều kiện của từng gia chủ mà họ có thể cúng các món chay hoặc cúng mặn. Thường nhất là cúng hoa quả. Tuy nhiên, trong ngày vía Thần tài nên cúng mặn. Lễ vật thường gồm:

1 lọ hoa tươi

1 con tôm luộc

1 con cá lóc nướng

1 con cua luộc

1 miếng heo quay

1 bộ giấy tiền vàng mã

1 đĩa ngũ quả

1 chum rượu nhỏ

Dân gian truyền miệng rằng Thần Tài rất thích món cá lóc nướng, heo quay và chuối chín vàng. Ngày nay vì tính chất công việc và nhịp sống hiện đại, người ta thường không còn cúng cua và tôm, tuy nhiên cá lóc nướng và heo quay luôn là hai món được ưu tiên để cúng vía Thần Tài.

Ngoài ra, khi cúng Thần Tài nên thay mới khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu mới.

Ngoài ra, vào ngày này, người ta còn xếp hàng chờ mua vàng để lấy lộc Thần Tài. Nhiều người quan niệm rằng, mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng sẽ giúp gia chủ phát tài phát lộc trong năm mới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bắt đầu từ tuần sau, ba con giáp tràn đầy phúc lành, giàu có vô tận, mọi điều ước của bạn sẽ thành hiện thực

Vía Thần Tài, Vía Thần Tài 2024, kiến thức

Lưu ý khi cúng ngày vía Thần Tài

Chén để nước cần rửa sạch trước khi thay nước mới. Chỉ nên đặt 1 chén nước sạch, không cần đến 3 hay 5 chén nước và cũng không nên rót quá đầy.

Bình hoa có thể dùng bình sứ hoặc bình thủy tinh đều được. Nên cúng hoa tươi, có hoa, có nụ, có hương thơm càng tốt, không dùng hoa giả để cúng Thần Tài.

Hoa quả cúng nên chọn quả tươi ngon, nguyên vẹn, không bị dập nát. Mâm hoa quả luôn có chuối chín vàng, ngoài ra có thể thêm lê, táo, cam, quýt,…

Tuyệt đối không dùng hoa quả nhựa, quả giả để dâng lên cúng.

Hoa quả, bánh kẹo,… sau khi cúng được coi như lộc của Thần Tài ban cho gia chủ, chỉ nên thụ lộc trong nhà, không đem chia hay phân phát cho người ngoài.

Rượu, nước tưới vào nhà thì nên đứng ở ngoài đường tưới vào trong nhà mới mang ý nghĩa tài lộc vào nhà.

Gạo, muối sau khi cúng Thần Tài xong nên cất đi để giữ lộc.

Vía Thần Tài, Vía Thần Tài 2024, kiến thức

* Thông tin mang tính tham khảo

Xem thêm

  • Vía Thần Tài, Vía Thần Tài 2024, kiến thức

    Ngày vía Thần Tài 2024: Không cứ phải mua vàng, âm thầm đặt 3 thứ này lên bàn thờ để tài lộc sẽ nở rộ

  • Vía Thần Tài, Vía Thần Tài 2024, kiến thức

    Những lưu ý quan trọng khi mua vàng ngày Thần Tài ít người biết

  • Vía Thần Tài, Vía Thần Tài 2024, kiến thức

    Cúng vía Thần tài 2024 vào giờ nào? Nên đặt lọ hoa bên nào là tốt nhất?

  • Vía Thần Tài, Vía Thần Tài 2024, kiến thức

    Loại quả ông Thần Tài mê tít và những điều cần làm khi cúng Thần Tài

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Con lợn có 2 bộ phận 'quý như vàng', đó là 2 bộ phận nào? Nó bổ hơn cả nhân sâm và tổ yến, gặp nhớ mua ngay

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN