No menu items!
spot_img
HomeKhám PháViệc mắc dây đồng vào bếp ga có tác dụng rất lớn...

Việc mắc dây đồng vào bếp ga có tác dụng rất lớn nhưng 10 gia đình thì có 9 nhà không hiểu

Khi dùng bếp gas, bạn nên tham khảo những kiến thức sau đây.

1. Bếp gas không lên

Khi sử dụng bếp ga, chúng ta có thể gặp phải tình trạng không châm lửa được. Khi gặp sự cố này, trước tiên phải kiểm tra xem van gas đã mở chưa. dùng lâu mà hết pin thì không thể châm lửa được mà chỉ cần thay pin là xong.

Nếu pin có điện mà vẫn không bắt lửa thì cần chú ý đến chốt đánh lửa của bếp gas. Trong quá trình nấu nướng không thể tránh khỏi một ít súp, tạp chất… rơi vào bếp ga, gây ra vết ố trên chốt đánh lửa, ảnh hưởng đến khả năng đánh lửa. Lúc này chúng ta chỉ cần lấy một chiếc bấm móng tay và dùng dũa trên bấm móng tay mài chốt đánh lửa, lau sạch bụi bẩn bám trên đó là bếp gas sẽ hoạt động, tiếp tục đánh lửa bình thường.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Bà Tưng' Huyền Anh trở lại sau hơn nửa năm ở ẩn vì bị hack Facebook và phát tán ảnh nhạy cảm, nhan sắc ra sao?

bếp gas, nhà bếp, mẹo vặt gia đình

Còn một trường hợp khác nữa về kim đánh lửa này, đó là kim đánh lửa bị hỏng nên không châm được lửa hoặc sẽ châm lửa rồi tắt. Để giải quyết vấn đề này chúng ta có thể dùng dây đồng. Không có dây đồng, chúng ta có thể dùng dây sắt thay thế. Đầu tiên, tháo nắp lửa trên bếp ga ra, sau đó luồn một đầu dây đồng vào lỗ nhỏ của nắp lửa gần kim đánh lửa, sau đó uốn cong miếng đồng, nối dây và nhét nó vào từ một lỗ bên cạnh để tạo thành trạng thái uốn cong.

bếp gas, nhà bếp, mẹo vặt gia đình

Tiếp theo, chúng ta đậy nắp chữa cháy lại, đoạn dây đồng uốn cong phải thẳng hàng với chốt đánh lửa nhưng chú ý khoảng cách không quá gần cũng không quá xa chỉ chừa lại một khoảng hở nhỏ là được. Và bạn có thể thấy bếp gas đã có thể sử dụng bình thường trở lại.

bếp gas, nhà bếp, mẹo vặt gia đình

2. Bếp gas tạo ra lửa không đều

Khi bật bếp gas sẽ xảy ra tình trạng một bộ phận nào đó trên nắp lửa không sinh ra lửa khiến ngọn lửa yếu đi rất nhiều. Nguyên nhân khiến bếp gas gặp phải tình trạng như vậy có lẽ là do một số cặn bã đã chặn lửa, khiến ngọn lửa không thể tắt, thậm chí khiến ngọn lửa chuyển sang màu vàng. Trong trường hợp này chúng ta chỉ cần nạo vét các ổ cắm chữa cháy này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người xưa căn dặn: 'Người quá tốt bụng thì phước ít hơn', một khi bạn hiểu được những quy luật trời ban này, phúc lành sẽ tự đến trước cửa nhà bạn

Cách làm rất đơn giản, tháo hai nắp lửa một lớn một nhỏ trên bếp ga, sau đó lấy tăm chọc vào từng lỗ lửa để làm sạch các dị vật bám bên trong rồi lau chùi. Đậy nắp lửa bằng chất tẩy rửa. Cuối cùng, đặt nó trở lại vị trí ban đầu, vấn đề cháy không đều trên bếp ga sẽ được giải quyết.

bếp gas, nhà bếp, mẹo vặt gia đình

bếp gas, nhà bếp, mẹo vặt gia đình

bếp gas, nhà bếp, mẹo vặt gia đình

bếp gas, nhà bếp, mẹo vặt gia đình

3. Ngọn lửa có màu đỏ

Ai cũng đều biết rằng màu sắc bình thường của ngọn lửa của bếp ga là màu xanh lam. Nhưng khi sử dụng, ngọn lửa có thể chuyển sang màu đỏ. Mặc dù ngọn lửa màu đỏ này trông có vẻ lớn nhưng luôn có cảm giác lửa không đủ. Bếp gas không đủ lượng khí nạp. Nếu muốn điều chỉnh ngọn lửa có màu xanh bình thường thì bạn cần điều chỉnh van điều tiết của bếp ga thường ở phía dưới dưới bếp. Có hai tấm kim loại ở dưới hai bếp, đây là van điều tiết.

bếp gas, nhà bếp, mẹo vặt gia đình

bếp gas, nhà bếp, mẹo vặt gia đình

Tiếp theo, chỉ cần điều chỉnh các muôi kim loại tương ứng dưới bếp. Một là để điều chỉnh ngọn lửa bên trong của bếp ga, một là để điều chỉnh ngọn lửa bên ngoài, bạn chỉ cần điều chỉnh ngọn lửa về màu xanh bình thường bằng cách quay mái chèo là xong.

Xem thêm

  • bếp gas, nhà bếp, mẹo vặt gia đình

    Bếp gas có cơ chế nhỏ! Chỉ cần di chuyển nó bằng một cây tăm và bạn sẽ tiết kiệm được hơn một nửa hóa đơn gas!

  • bếp gas, nhà bếp, mẹo vặt gia đình

    Loại ‘ống dẫn gas’ này rất dễ bị rò rỉ, liệu có phải là ‘ống dẫn khí nguy hiểm đến tính mạng’? Nhiều gia đình vẫn sử dụng

  • bếp gas, nhà bếp, mẹo vặt gia đình

    Bếp gas dùng quanh năm bị rỉ sét, sử dụng 5 nguyên liệu quen thuộc này bếp gas sạch như mới

  • bếp gas, nhà bếp, mẹo vặt gia đình

    Phát hiện rừng đá Bemaraha của Madagascar – mê cung tự nhiên lớn nhất thế giới

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN