No menu items!
spot_img
HomeKhám PháVirus ma cà rồng được phát hiện! Cư dân mạng tỏ ra...

Virus ma cà rồng được phát hiện! Cư dân mạng tỏ ra không tin vào phát hiện của các nhà khoa học Mỹ

Ma cà rồng là một sinh vật hư cấu trong văn hóa phương Tây, thường được mô tả là một con quái vật siêu nhiên, bất tử, hút máu.

Trong hầu hết các tác phẩm, ma cà rồng thường không thể di chuyển dưới ánh nắng mặt trời hoặc trở nên yếu đuối khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhìn chung, ma cà rồng là một sinh vật hư cấu bí ẩn và hấp dẫn có hình ảnh và đặc điểm khác nhau tùy theo nền văn hóa và tác phẩm khác nhau.

Do sự phổ biến của văn hóa ma cà rồng, nhà sinh vật học De ​​Carvalho thuộc Đại học Maryland, Baltimore, Hoa Kỳ, đã đặt tên cho một thể thực khuẩn mà ông phát hiện trong các mẫu đất ở Maryland và Missouri là virus ma cà rồng. Các nhà nghiên cứu đã hoàn thành công việc phân lập virus và những phát hiện mới đã được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Sinh thái Vi sinh vật Quốc tế.

Virus ma cà rồng

Thể thực khuẩn là một loại vi rút có thể lây nhiễm nhiều loại vi khuẩn, bao gồm cả vi khuẩn gram dương và gram âm. Virus là những sinh vật cực nhỏ, không có tế bào, chỉ có thể tồn tại và sinh sản bên trong tế bào của sinh vật khác, thường chỉ có kích thước từ hàng chục đến hàng trăm nanomet, nhỏ hơn rất nhiều so với vi khuẩn. Cấu trúc của virus rất đơn giản, bao gồm vỏ và một phần vật chất di truyền, vỏ thường được làm từ protein, vật chất di truyền có thể là DNA hoặc RNA. Virus có thể lây nhiễm sang nhiều loại sinh vật và khi virus lây nhiễm vào một sinh vật, nó sẽ sử dụng bộ máy tế bào của sinh vật đó để tạo ra các bản sao của chính nó.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dân cư mạng dậy sóng săn tìm brand sữa rửa mặt Sơn Tùng M-TP sử dụng trong Tiktok Dance Challenge “Đừng Làm Trái Tim Anh Đau”?

Virus ma cà rồng? Sau khi nghe cái tên này, nhiều cư dân mạng bày tỏ rằng thật khó tin và gây sốc! Chẳng lẽ con người sau khi bị nhiễm bệnh sẽ biến thành ma cà rồng huyền thoại? Nếu thật sự là như vậy thì thật đáng sợ!

Trên thực tế, loại virus này chỉ được gọi là ma cà rồng, nó không liên quan nhiều đến ma cà rồng và không gây hại cho con người.

Theo De Carvalho, người phát hiện và nghiên cứu chính về loại virus này, ông gọi loại virus này là virus ma cà rồng vì nó có thể bám vào “cổ” các loại virus khác, giống như trong các tác phẩm điện ảnh và truyền hình.

Virus ma cà rồng

Tất nhiên, virus này theo nghĩa thực tế không có cổ, loại virus ma cà rồng này thực ra chỉ là hấp phụ trên vỏ protein của các loại virus khác và nối với đuôi của virus, là một loại virus có thể ký sinh các loại virus khác.

Loại virus này được gọi là virus vệ tinh, virus vệ tinh khác với virus thông thường ở chỗ chúng cần phải dựa vào một loại virus trợ giúp khác để nhân lên.

Hầu hết các virus vệ tinh đều sở hữu một gen tích hợp vào vật liệu di truyền của tế bào chủ để đảm bảo rằng nó có thể tái tạo trong tương lai. Tuy nhiên, virus ma cà rồng thiếu gen tích hợp này và không thể tích hợp trực tiếp vào DNA của tế bào chủ mà phải dựa vào sự hỗ trợ của virus trợ giúp trong suốt vòng đời của mình để tồn tại và nhân lên trong tế bào chủ. Nếu virus trợ giúp không đến, nó sẽ ở trạng thái không hoạt động trong tế bào chủ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  3 loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol “khủng”, cố gắng ăn ít hoặc không ăn

Virus ma cà rồng

Các vi-rút vệ tinh như vi-rút ma cà rồng thường không gây ra thiệt hại đáng kể cho vi-rút trợ giúp mà chúng lưu trữ, nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả nhân lên của vi-rút trợ giúp và có thể khiến vi-rút trợ giúp chuyển sang trạng thái không hoạt động hoặc thậm chí tiêu diệt vi-rút trợ giúp.

Dữ liệu thực nghiệm cho thấy 80% mẫu được các nhà nghiên cứu thu thập có một loại virus vệ tinh được gọi là virus ma cà rồng trên “cổ” của virus trợ giúp. Thông qua phân tích di truyền, các nhà khoa học cho biết virus ma cà rồng và virus trợ giúp mà nó dựa vào để tồn tại được ước tính đã cùng tiến hóa trong ít nhất 100 triệu năm và virus ma cà rồng, tồn tại dưới dạng virus vệ tinh, đã điều chỉnh và phát triển tối ưu hóa bộ gen của nó để thích ứng với virus trợ giúp.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN