No menu items!
spot_img
HomeKhám PháVụ mẹ không đóng 100 nghìn, con phải ngồi nhìn các bạn...

Vụ mẹ không đóng 100 nghìn, con phải ngồi nhìn các bạn ăn: Phụ huynh nói chỉ là hiểu nhầm; nhà trường yêu cầu cô giáo rút kinh nghiệm

Khi sự việc gây xôn xao và bàn tán trên mạng, phía phụ huynh, cô giáo và nhà trường đã đồng loạt lên tiếng.

Vụ mẹ không đóng 100 nghìn đồng, con phải ngồi nhìn các bạn ăn

Mạng xã hội đang xôn xao trước bài đăng của một vị phụ huynh về vấn đề đóng tiền quỹ hội phụ huynh của lớp con mình đang học lớp 1.

Cụ thể vào ngày 25/5, mạng xã hội xôn xao trước bài đăng “bóc phốt” của một vị phụ huynh về vấn đề đóng tiền quỹ hội phụ huynh của lớp con mình đang học lớp 1. Được biết, lớp của con vị này có 2 loại quỹ là quỹ lớp và quỹ phụ huynh, nhưng người mẹ chỉ tham gia quỹ lớp vì cho rằng quỹ phụ huynh là không ép buộc.

Chuyện chẳng có gì to tát cho đến đợt rồi, lớp có tổ chức liên hoan trước khi nghỉ hè, vì không đóng quỹ phụ huynh là 100 nghìn đồng/người từ trước nên trong buổi liên hoan, con của vị này phải ngồi nhìn các bạn ăn. Về nhà, con còn hỏi: “Mẹ ơi sau này lên lớp 2 con có được ăn liên hoan không” khiến chị vừa thương vừa bức xúc nên đã đăng đàn “bóc phốt” cô giáo và phụ huynh trong lớp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Điện thoại bật chế độ máy bay nhưng vẫn dùng wifi có thể chống sét đánh được không? Thông tin thiết thực cho những ngày mưa giông

mẹ không đóng 100 nghìn, liên hoan cuối năm, con nhìn các bạn ăn, kiến thức

Mẹ không đóng 100 nghìn đồng, con phải ngồi nhìn các bạn ăn (Ảnh minh họa)

Người mẹ lên tiếng sau ồn ào

Mới đây, chị Vũ Thúy S. (thôn Cộng Hoà, xã Gia Lương, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), người mẹ trong câu chuyện đã có những chia sẻ cụ thể.

Chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, chị S. cho hay vào đầu năm học, nhà trường thông báo rõ về 2 loại quỹ: Quỹ lớp và quỹ hội phụ huynh. Trong đó, quỹ lớp chi cho việc photo bài tập, tổ chức Trung thu, liên hoan cuối năm học, nếu thiếu sẽ đóng thêm, còn thừa thì mua quà tặng khích lệ các bé. Đối với quỹ hội, chị S. không đóng vì đây là quỹ tự nguyện, không bắt buộc.

Về sự việc ồn ào vừa qua, chị S. cho biết bản thân không nhận được thông tin cô giáo đăng lên nhóm lớp thông báo là quỹ lớp còn ít hay đã hết nên chị không biết và nghĩ rằng quỹ lớp vẫn đủ và con mình được đảm bảo quyền lợi khi liên hoan.

Người mẹ không đóng 100 nghìn đồng tiền quỹ, con phải nhìn các bạn ăn: Chỉ là hiểu nhầm, mong sự việc sớm khép lại.

Tại buổi liên hoan, bánh kẹo, bánh gato được phụ huynh ủng hộ, không dùng đến quỹ nên con chị S. vẫn được tham gia với các bạn.

“Còn nếu tôi biết quỹ lớp không đủ, hay cô giáo có thông báo trực tiếp cho tôi thay vì dùng quỹ lớp, dùng quỹ hội mua suất gà rán, tôi sẽ đóng thêm ngay để ủng hộ các con”, chị S. thông tin.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  MC Huyền Ny chia sẻ bí quyết làm đẹp da, ít mụn hơn nếu bạn cắt hoàn toàn thứ này khỏi khẩu phần ăn

mẹ không đóng 100 nghìn, liên hoan cuối năm, con nhìn các bạn ăn, kiến thức

(Ảnh minh họa)

Sau tất cả, chị S. cho rằng câu chuyện vừa qua chỉ là sự hiểu nhầm không đáng có giữa gia đình và nhà trường, cô giáo cũng đã nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình vì không nói rõ sự việc dẫn đến hiểu nhầm.

Chị S. mong sự việc lắng xuống, sớm khép lại để không ảnh hưởng đến nhà trường hay ngành giáo dục. Chị cũng nói thêm, bản thân không nghĩ bài đăng của mình lại làm “dậy sóng” mạng xã hội.

Cô giáo trần tình sự việc

Cô Nguyễn Thị Huyền – giáo viên chủ nhiệm lớp 1C, trường Tiểu học Gia Lương (huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) khẳng định “không có chuyện mẹ không đóng quỹ phụ huynh nên học sinh N. ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan”.

Liên quan sự việc trên, lãnh đạo xã Gia Lương cũng đã yêu cầu trường Tiểu học Gia Lương rà soát, kiểm tra lại các khoản thu quỹ, chi tiêu của các quỹ. Lãnh đạo xã cũng yêu cầu trường làm rõ các thông tin, mời phụ huynh cháu N. lên làm việc để có được thông tin khách quan nhất.

mẹ không đóng 100 nghìn, liên hoan cuối năm, con nhìn các bạn ăn, kiến thức

(Ảnh minh họa)

Về phía nhà trường

Chiều 27/5, Sở GD&ĐT Hải Dương đã có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT về sự việc nói trên. Về vấn đề con chị S. chỉ ăn bánh kẹo cùng các bạn và không có suất gà rán, khoai tây, xúc xích riêng như 31 bạn còn lại trong lớp, cô N.T.H, giáo viên chủ nhiệm báo cáo trước khi liên hoan 2 ngày, đại diện cha mẹ học sinh và cô giáo có gửi thông báo lên nhóm lớp nhưng chị S. không có ý kiến gì. Dù không có suất gà rán riêng nhưng con chị S. vẫn ăn chung với bạn bên cạnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xoài xanh và xoài chín, ăn loại nào tốt hơn? Chỉ cách chọn xoài không hóa chất

Trước đó, khi tổ chức Trung thu cho các con, lớp mua suất bánh cho con chị S. nhưng chị này có ý kiến về việc bánh Trung thu không có thương hiệu, nhãn mác, không đảm bảo.

Qua sự việc, nhà trường nhận thấy giáo viên còn thiếu kinh nghiệm trong xử lý tình huống, xảy ra phản ứng đáng tiếc. Nhà trường yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn trường cũng như với cô N.T.H. nhằm đảm bảo không xảy ra những sự việc tương tự trong thời gian tới.

Xem thêm

  • mẹ không đóng 100 nghìn, liên hoan cuối năm, con nhìn các bạn ăn, kiến thức

    Khi nghỉ việc năm 2024, người lao động có thể nhận được 5 khoản tiền này, biết để tránh thiệt

  • mẹ không đóng 100 nghìn, liên hoan cuối năm, con nhìn các bạn ăn, kiến thức

    Mức lương giúp việc gia đình ở Hà Nội hiện tại là bao nhiêu? Bất ngờ khi biết con số

  • mẹ không đóng 100 nghìn, liên hoan cuối năm, con nhìn các bạn ăn, kiến thức

    Nghề tiếp viên hàng không cần học ngành gì, trường nào, học phí bao nhiêu?

  • mẹ không đóng 100 nghìn, liên hoan cuối năm, con nhìn các bạn ăn, kiến thức

    Đi thuê nhà phát sinh hỏng hóc phải sửa chữa có được yêu cầu chủ trọ thanh toán chi phí không?

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN