No menu items!
spot_img
HomeKhám PháXa nhà quá 3 ngày, khi về nên gõ cửa 3 lần...

Xa nhà quá 3 ngày, khi về nên gõ cửa 3 lần hãy mở khóa, lý do cực kì quan trọng

Theo quan niệm dân gian từ người xưa truyền lại thì khi đi vắng khỏi nhà hơn 3 ngày, trong nhà không có ai thì lúc về không nên vội vàng mở cửa bước vào nhà ngay mà nên gõ cửa 3 lần.

Bước tiếp theo, đợi khoảng nửa phút, gõ cửa thêm 3 lần nữa rồi mới bước vào nhà. Khi vào nhà, dù là ban đêm hay ban ngày, tốt nhất cũng nên bật tất cả các đèn lên. Đợi khoảng 2 phút rồi mới tắt những đèn không cần thiết.

Vậy lý do tại sao phải làm việc này?

gõ cửa 3 lần, làm gì khi đi vắng lâu ngày

Thông báo cho thần bếp

Việc gõ cửa nhà được coi là thông báo đến các vị thần bếp cai quản việc nhà.

Theo quan niệm dân gian, mỗi gia đình sẽ có các vị thần bếp cai quản việc nhà. Đến ngày cuối năm, các vị thần sẽ lên chầu trời để báo cáo với Ngọc Hoàng về công việc bếp núc, làm ăn, cư xử của gia đình trong năm đó. Gia chủ thường làm lễ tiễn các vị thần và cũng mong gia đình chuẩn bị đón năm mới thịnh vượng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hầu hết phụ nữ có chồng khá giả đều có 3 ngoại hình này, không hề mê tín

Việc gõ cửa 3 lần sau một thời gian đi vắng được cho là hành động thông báo với thần bếp rằng các thành viên trong gia đình đã về.

Điều hòa năng lượng

Khi đi vắng khỏi nhà quá lâu, trong nhà thường thiếu đi nguồn năng lượng dượng. Người ta thường gọi nôm na là thiếu hơi người. Khi năng lượng dương trong nhà thiếu hụt, năng lượng âm sẽ tăng lên, căn nhà trở nên lạnh lẽo, u ám hơn.

Ngoài ra, một số người cho rằng khi nhà bỏ trống trong một thời gian thì dễ kéo theo một số thứ không sạch sẽ đến làm khách. Do đó, việc gõ cửa trước khi vào nhà và bật tất cả các đèn trong nhà mang ý nghĩa xua đuổi những thứ không hay, mang năng lượng dương trở lại với căn nhà, giúp cân bằng năng lượng.

gõ cửa 3 lần, làm gì khi đi vắng lâu ngày

Một số việc khác có thể làm khi trở về nhà sau một thời gian dài đi vắng:

– Xông nhà

Đây là biện pháp được dân gian áp dụng nhiều khi cần thanh lọc không khí, xua đuổi chướng khí. Ngoài ra, việc xông nhà cũng giúp đuổi côn trùng, loại bỏ vi khuẩn gây hại. Gia chủ có thể xông nhà bằng các loại thảo mộc, gỗ thơm, ngải cứu khô… Cho các nguyên liệu xông vào niêu đất và châm lửa đốt. Để khói bốc lên rồi từ từ đem niêu xông đi quanh nhà, chú ý xông ở những nơi ẩm thấp như gầm giường, gầm cầu thang, góc tường… Khi xông nhà, hãy mở hết tất cả các cửa để không khí lưu thông.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nốt ruồi son ở vị trí này báo vận đỏ như son, tiền bạc rủng rỉnh, phú quý ngập tràn, bạn có cái nào không?

– Thắp nến

Khi ngôi nhà không có người, bên trong sẽ trở nên tối tăm, ẩm thấp. Khi về nhà, bạn có thể đốt vài cây nến để làm sạch không khí, tạo dương khí cho ngôi nhà, mang lại sự ấm cúng cho căn nhà. Khi đốt nến cần chú ý kỹ để tránh lửa bắt vào các vật dụng xung quanh. Ngoài ra, nên mở cửa để không khí được lưu thông.

Xem thêm

  • gõ cửa 3 lần, làm gì khi đi vắng lâu ngày

    Người ‘giàu nữa giàu mãi’ thường 3 đặc điểm rất rõ, bạn có không?

  • gõ cửa 3 lần, làm gì khi đi vắng lâu ngày

    Đây là 4 ngành nghề cho phép làm online với mức lương tới 5,5 tỉ đồng/năm

  • gõ cửa 3 lần, làm gì khi đi vắng lâu ngày

    Tin vui về lương hưu năm 2024, nên nắm rõ để tránh thiệt thòi

  • gõ cửa 3 lần, làm gì khi đi vắng lâu ngày

    Tiền khi bị rách có đổi được không, có bị mất phí không?

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN