No menu items!
spot_img
HomeKhám PháXoa bụng có chữa được bách bệnh? Hãy xoa bụng mỗi ngày,...

Xoa bụng có chữa được bách bệnh? Hãy xoa bụng mỗi ngày, 4 lợi ích có thể đang âm thầm đến gần

Bụng là nơi chứa nhiều cơ quan nội tạng quan trọng như gan, túi mật, lá lách, dạ dày, ruột già, ruột non… Ngoài ra, xung quanh rốn còn có các kinh mạch như Thận, Đại, Xung cho nên việc xoa bụng đem lại không ít tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe.

Bà Mẫn phát hiện cháu trai 8 tuổi bị đau bụng, bà suy đoán nguyên nhân là do đầy bụng sau khi ăn. Bà quyết định sử dụng phương pháp đơn giản là xoa bụng để giảm bớt sự khó chịu cho cháu. Ba xoa tay cho ấm, dùng lòng bàn tay xoa bụng cháu trai, xoa được mấy phút thì đứa trẻ xì hơi vài cái, phát hiện bụng đã không còn khó chịu nữa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vợ cũ của NSƯT Chí Trung sắp thành NSND: Là 'tiểu thư lá ngọc cành vàng'; U70 vẫn có người để ý

xoa bụng, xoa bụng có tốt không, xoa bụng đúng cách

Xoa bụng mỗi ngày, 4 lợi ích có thể đang âm thầm đến gần (Ảnh minh họa)

Xoa bụng là phương pháp chăm sóc sức khỏe đơn giản và dễ dàng, có thể giúp chúng ta duy trì vùng bụng một cách hiệu quả, thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa bệnh tật. Đặc biệt là trẻ em và người già thường mắc các bệnh về đường tiêu hóa, việc xoa bụng lại càng cần thiết hơn.

Các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng hãy xoa bụng mỗi ngày, 4 lợi ích có thể đang âm thầm đến gần bạn.

Làm dịu gan và giảm trầm cảm, cảm thấy dễ chịu

Gan là cơ quan chính của cơ thể con người để “trục xuất” chất độc ra khỏi cơ thể. Khi khí huyết trong gan không thông suốt, tà khí có xu hướng đọng lại ở vùng gan và hai bên bụng, gây ra các triệu chứng như đau hai bên sườn, khó chịu, mất ngủ, mơ màng, chóng mặt, kinh nguyệt không đều. Ấn và xoa bụng có thể kích thích các huyệt trên hai xương sườn, thúc đẩy khí huyết lưu thông trong gan, giúp xoa dịu gan và giảm trầm cảm.

Thúc đẩy quá trình thải và đại tiện

xoa bụng, xoa bụng có tốt không, xoa bụng đúng cách

(Ảnh minh họa)

Trong cuộc sống không ít người gặp phải tình trạng táo bón hay đầy hơi vô cùng khó chịu. Trong trường hợp bị táo bón, chúng ta không chỉ nên cải thiện chế độ ăn uống cho nhẹ nhàng hơn mà còn nên tập thể dục để dạ dày được vận động và tăng cường khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  6 mẹo hay giúp bạn 'xả' nồng độ cồn nhanh nhất sau khi uống rượu bia

Ngoài ra, để giải quyết vấn đề táo bón còn có một cách khác là xoa bụng. Nếu thường xuyên xoa bụng, tình trạng bị táo bón hoặc đầy hơi sẽ thuyên giảm.

Xoa bụng có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột và tăng lưu lượng máu của cơ trơn ruột, làm giãn nở sức căng của niêm mạc đường tiêu hóa. Đồng thời, nó tăng cường hấp thu và tiêu hóa thức ăn, cải thiện đáng kể nhu động của ruột lớn và ruột non. Vì vậy, thực hiện việc xoa bụng sẽ giúp giảm táo bón hoặc đầy hơi.

Điều chỉnh lá lách và dạ dày

xoa bụng, xoa bụng có tốt không, xoa bụng đúng cách

(Ảnh minh họa)

Lá lách và dạ dày của người hiện đại dễ gặp các vấn đề khác nhau, chẳng hạn như chán ăn, chướng bụng, táo bón, đau bụng, buồn nôn, nôn mửa…

Đồng thời lá lách và dạ dày cũng thích được xoa bóp, khi lá lách và dạ dày không thoải mái, có thể xoa bóp vùng bụng đúng cách vào buổi tối hoặc buổi sáng, bằng cách đẩy nhanh quá trình hấp thụ của ruột, nó có thể làm giảm chướng bụng, đau bụng và các khó chịu.

Bổ thận khí, tăng cường miễn dịch

xoa bụng, xoa bụng có tốt không, xoa bụng đúng cách

(Ảnh minh họa)

Bụng dưới là điểm khởi đầu của nhiều kinh mạch quan trọng trong cơ thể con người, sinh lực của thận được tích trữ ở đây. Sinh lực ở bụng dưới có tác dụng bổ thận, tăng cường ích khí, dưỡng dương, bổ khí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  15 mâm cơm tối mùa thu ngon mắt, bắt miệng, bà nội trợ hãy tham khảo để không khí gia đình thêm gắn kết

Thận là nền tảng bẩm sinh của cơ thể con người, sự sung mãn của nó giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và chống lại bệnh tật. Y học cổ truyền nhấn mạnh phương pháp xoa bóp vùng bụng để giúp bổ thận tinh, tăng cường thể khí cho cơ thể.

Xem thêm

  • xoa bụng, xoa bụng có tốt không, xoa bụng đúng cách

    Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn mặc áo ngực mỗi ngày?

  • xoa bụng, xoa bụng có tốt không, xoa bụng đúng cách

    Xương hầm giàu dinh dưỡng nhưng ninh trong bao lâu thì ngon, ngọt nước và tốt cho sức khỏe?

  • xoa bụng, xoa bụng có tốt không, xoa bụng đúng cách

    Phụ nữ càng nghèo, càng phải sẵn sàng ‘tiêu tiền’ ở 4 khía cạnh này

  • xoa bụng, xoa bụng có tốt không, xoa bụng đúng cách

    9 thói quen kỳ lạ nhưng có thể giúp bạn sống thọ gấp đôi

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN