No menu items!
spot_img
HomeCông NghệZalo là gì? Những tính năng nổi bật trên Zalo

Zalo là gì? Những tính năng nổi bật trên Zalo

Zalo là một trong những ứng dụng không thể thiếu trên điện thoại nếu bạn đang sinh sống tại Việt Nam. Zalo không chỉ là công cụ nhắn tin, gọi điện miễn phí mà còn là mạng xã hội đa dạng, phong phú. Bạn có thể chia sẻ những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống, kết bạn với những người xung quanh, chơi các trò chơi trực tuyến thú vị và hơn thế nữa. Nhưng bạn có biết không? Zalo là gì?, Zalo bắt nguồn từ đâu và có tính năng gì nổi bật? Hãy Blog Tiki Hãy khám phá về ứng dụng Zalo trong bài viết này nhé!

> > > Xem thêm:

Zalo là gì? Zalo của nước nào?

Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động và máy tính. Zalo được phát triển bởi công ty VNG tại Việt Nam và ra mắt vào tháng 8 năm 2012. Ngoài Việt Nam, Zalo còn được sử dụng ở các quốc gia khác như Hoa Kỳ, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đức, Myanmar và Singapore.

Ứng dụng này có nhiều tiện ích và tính năng vượt trội, giúp bạn giữ liên lạc thường xuyên với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp một cách thuận tiện và dễ dàng. Bạn có thể gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh, video, nhãn dán, GIF, tin nhắn thoại, tin nhắn video, tin nhắn vị trí, v.v. Bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi video và âm thanh miễn phí tới những người dùng Zalo khác. Bạn cũng có thể chia sẻ trạng thái và khoảnh khắc bằng chức năng Nhật ký. Chỉ với một tài khoản Zalo, bạn có thể trò chuyện trên điện thoại, máy tính bảng hay máy tính cá nhân. Tất cả các cuộc trò chuyện sẽ được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị của bạn.

Zalo được phát triển bởi công ty VNG tại Việt Nam và ra mắt vào tháng 8 năm 2012
Zalo được phát triển bởi công ty VNG tại Việt Nam và ra mắt vào tháng 8 năm 2012 (Nguồn: Internet)

Các tính năng nổi bật của Zalo

Zalo là ứng dụng kết nối cộng đồng hàng đầu dành cho người dùng di động Việt Nam. Ứng dụng này có nhiều tính năng và tiện ích đặc biệt giúp bạn liên lạc và giải trí một cách dễ dàng và thú vị. Dưới đây là một số tính năng nổi bật của Zalo mà bạn không nên bỏ qua:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  3 Cách tìm AirPods bị mất, thất lạc chi tiết, phát hiện ngay

Đăng nhập bằng 2 thiết bị điện thoại và máy tính

Zalo cho phép bạn đăng nhập bằng cả điện thoại và máy tính, giúp bạn cập nhật và trao đổi thông tin mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể sử dụng Zalo trên web hoặc tải Zalo PC cho Windows hoặc Mac OS. Bạn chỉ cần quét mã QR để đăng nhập trên máy tính và đồng bộ tin nhắn với điện thoại.

Zalo cho phép đăng nhập cùng lúc trên điện thoại và máy tính
Zalo cho phép bạn đăng nhập cùng lúc trên điện thoại và máy tính (Nguồn: Internet)

Gửi tin nhắn video

Zalo cho phép bạn gửi tin nhắn video cho bạn bè khi đang nhắn tin. Bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ hay chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống của mình qua video. Bạn cũng có thể gọi video với bạn bè để trò chuyện trực tiếp.

Zalo giúp bạn gửi tin nhắn video chất lượng cao
Zalo giúp bạn gửi tin nhắn video chất lượng cao (Nguồn: Tiki)

Tìm quanh đây

Zalo giúp bạn tìm kiếm và kết bạn dễ dàng hơn với tính năng “Quét bạn bè lân cận”. Bạn có thể thấy người dùng Zalo xung quanh vị trí của mình và gửi yêu cầu kết bạn hoặc nhắn tin cho họ. Bạn cũng có thể tham gia các phòng trò chuyện để kết nối với những người có cùng sở thích hoặc mối quan tâm.

Zalo giúp bạn tìm kiếm bạn bè, người quen xung quanh
Zalo giúp bạn tìm kiếm bạn bè, người quen xung quanh (Nguồn: Internet)

Chia sẻ vị trí

Với Zalo, bạn có thể chia sẻ vị trí hiện tại của mình với bạn bè khi trò chuyện. Bạn có thể dễ dàng hẹn hò, gặp gỡ bạn bè khi biết vị trí của nhau. Bạn cũng có thể xem bản đồ và chỉ dẫn đến nơi bạn muốn đến.

Zalo cho phép bạn chia sẻ vị trí của mình với người thân và bạn bè
Zalo cho phép bạn chia sẻ vị trí của mình với người thân và bạn bè (Nguồn: Internet)

Tin nhắn thoại

Zalo giúp bạn nói và gửi tin nhắn mà không cần gõ. Bạn có thể gửi tin nhắn thoại tối đa 5 phút/tin nhắn. Bạn cũng có thể đi bộ và nói chuyện mọi lúc, mọi nơi. Tin nhắn thoại trên ứng dụng Zalo có chất lượng âm thanh nén rõ ràng, không bị lẫn tạp âm và méo tiếng.

Zalo hỗ trợ bạn nhắn tin bằng giọng nói tiện lợi và nhanh chóng
Zalo hỗ trợ bạn nhắn tin bằng giọng nói tiện lợi và nhanh chóng (Nguồn: Internet)

Gửi tin nhắn thời gian thực

Zalo cho phép bạn gửi tin nhắn hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ nhận được một thông báo trạng thái tin nhắn đã nhận và đã gửi. Bạn cũng có thể thể hiện cảm xúc bằng các biểu tượng cảm xúc và hình ảnh động vui nhộn. Bạn cũng có thể gửi ảnh, video, tệp, liên kết và nhiều loại tin nhắn khác.

Zalo cho phép gửi tin nhắn theo thời gian thực với biểu tượng cảm xúc đa dạng
Zalo cho phép bạn gửi tin nhắn theo thời gian thực với biểu tượng cảm xúc đa dạng (Nguồn: Internet)

trò chuyện nhóm

Khi sử dụng Zalo, bạn có thể tạo và tham gia các nhóm trò chuyện, chia sẻ thông tin với bạn bè, đồng nghiệp và gia đình một cách thuận tiện nhất. Bạn có thể trò chuyện và kết bạn cùng lúc với 1000 thành viên khác trong nhóm. Bạn cũng có thể quản lý thành viên nhóm, thiết lập quyền riêng tư và thông báo cho nhóm.

Zalo giúp bạn chat nhóm với nhiều người cùng lúc
Zalo giúp bạn chat nhóm với nhiều người cùng lúc (Nguồn: Tiki)

Trò chơi trực tuyến

Zalo còn là nền tảng giải trí với nhiều trò chơi trực tuyến hấp dẫn và thú vị. Bạn có thể chơi game thử thách trí tuệ hay tự tin “thách đấu” với bạn bè qua trò chơi “Giai điệu vui nhộn”. Bạn cũng có thể khám phá những game mới, hot trên Zalo Store và kết nối với cộng đồng game.

Zalo cung cấp nhiều trò chơi trực tuyến hấp dẫn và thú vị
Zalo cung cấp nhiều trò chơi trực tuyến hấp dẫn và thú vị (Nguồn: Internet)

Tin nhắn SMS, Zalo

SMS là một loại tin nhắn văn bản truyền thống xuất hiện theo mặc định trên hầu hết các thiết bị di động. Khi sử dụng SMS, bạn có thể bị tính phí nếu không đăng ký đúng gói. Ngoài ra, tin nhắn SMS thường chỉ ở dạng text và thiếu các tiện ích như gửi ảnh album, tin nhắn thoại… đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách đổi ngôn ngữ trên Facebook bằng máy tính, điện thoại dễ dàng

Với Zalo, bạn có thể thoải mái nhắn tin, gọi điện, gửi ảnh, chia sẻ tập tin và sử dụng hàng loạt tính năng ngay trong ứng dụng — hoàn toàn miễn phí. Bạn cũng có thể gửi tin nhắn Zalo cho người không dùng Zalo qua SMS.

Sự khác biệt giữa tin nhắn SMS và Zalo
Sự khác biệt giữa tin nhắn SMS và Zalo (Nguồn: Tiki)

> > > Xem thêm:

  • Cách hủy kết bạn trên Zalo bằng điện thoại, máy tính nhanh nhất
  • Cách đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại, không cần mã xác nhận

Những điều cần lưu ý khi sử dụng Zalo

Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng để tránh những rắc rối không đáng có:

  • Bảo mật tài khoản Zalo: Bạn nên đặt mật khẩu cho tài khoản Zalo của mình để ngăn chặn những truy cập trái phép. Bạn cũng nên thay đổi mật khẩu thường xuyên và không chia sẻ với người khác. Nếu bị mất điện thoại hoặc bị khóa tài khoản Zalo, bạn có thể lấy lại tài khoản bằng số điện thoại hoặc email đã đăng ký.
  • Chọn thông tin trên Zalo: Bạn nên cẩn thận khi nhận và chia sẻ thông tin trên Zalo, đặc biệt là thông tin liên quan đến cá nhân, tài chính, chính trị hoặc văn hóa. Bạn nên kiểm tra nguồn gốc và tính xác thực của thông tin trước khi tin tưởng và lan truyền nó. Bạn cũng nên tránh những hành vi vi phạm pháp luật hay quy định của Zalo khi sử dụng ứng dụng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Discord là gì? Hướng dẫn sử dụng Discord miễn phí cho người mới chi tiết nhất 2023
Những điều cần lưu ý khi sử dụng Zalo để bảo mật thông tin cá nhân
Những điều cần lưu ý khi sử dụng Zalo để bảo mật thông tin cá nhân (Nguồn: Tiki)
  1. Máy chủ của Zalo được đặt ở đâu?

    Máy chủ của Zalo được đặt tại Việt Nam nên tốc độ nhắn tin, gọi điện của Zalo rất nhanh và ổn định.

  2. Ai là người sáng lập Zalo?

    Zalo được thành lập bởi ông Nguyễn Vũ Hà, giám đốc công nghệ của VNG.

  3. Zalo có phải là mạng xã hội không?

    Có thể coi Zalo là một mạng xã hội vì nó cho phép người dùng kết nối và giao tiếp với nhau thông qua các tính năng như nhắn tin, gọi điện, chia sẻ trạng thái, tìm kiếm xung quanh…

  4. Zalo có bao nhiêu người dùng?

    Theo thống kê của VNG vào tháng 5/2018, Zalo có hơn 100 triệu người dùng.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn Zalo là gì? và cách sử dụng ứng dụng này. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các ứng dụng và công nghệ khác, hãy truy cập Blog Tiki ngay hôm nay. Đây là nơi cập nhật những tin tức hữu ích và mới nhất về các sản phẩm công nghệ, điện tử, gia dụng và nhiều lĩnh vực khác. Bạn cũng có thể tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm công nghệ chính hãng với giá tốt nhất tại Tiki.vn. Hãy cùng Tiki Blog khám phá thế giới công nghệ đầy thú vị và tiện ích nhé!

>>> Xem thêm:

  • Cách xem tin nhắn đã khôi phục trên Zalo cực đơn giản
  • Cách tắt trạng thái online trên Zalo bằng điện thoại, máy tính
  • Cách đổi mật khẩu Zalo trên điện thoại và máy tính cực đơn giản
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN