No menu items!
spot_img
HomeCông NghệiPhone 15 khi nào ra mắt? Cập nhật mới nhất về iPhone...

iPhone 15 khi nào ra mắt? Cập nhật mới nhất về iPhone 15

Những thông tin đầu tiên về chiếc điện thoại iPhone 15 khi xuất hiện đã nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trong cộng đồng công nghệ. Vậy iPhone 15 khi nào ra mắt? Có giá bao nhiêu? Hãy cùng Tiki Blog tìm hiểu về vấn đề này ngay bây giờ!

>>> Xem thêm:

1. iPhone 15 khi nào ra mắt? Hình ảnh mới nhất được cập nhật của iPhone 15

Nhắc đến Apple chắc hẳn nhiều bạn không còn lạ lẫm với phong cách ra mắt sản phẩm của hãng công nghệ lớn này. Mọi thông tin đều được giữ bí mật đến phút chót và chỉ công bố chính thức khi ngày ra mắt cận kề.

iPhone 15 dự kiến ra mắt vào khoảng giữa tháng 9/2023 đến đầu tháng 10/2023
iPhone 15 dự kiến ra mắt vào khoảng giữa tháng 9/2023 đến đầu tháng 10/2023 (Nguồn: Internet)

Nhưng không phải là chúng ta không biết iPhone 15 khi nào ra mắt. iPhone 15 dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng giữa tháng 9/2023 đến đầu tháng 10/2023, dựa trên ngày ra mắt của các phiên bản iPhone trước đó.

2. iPhone 15 dự kiến có mấy dòng?

iPhone ra mắt thường có bốn phiên bản: phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Plus, phiên bản Pro và phiên bản Pro Max. Tuy nhiên, theo tin đồn từ LeaksApple Pro, một trang web từng nhiều lần đăng tải thông tin chính xác về Apple cho biết iPhone 15 sẽ ra mắt với 4 phiên bản vào năm 2023, trong đó bản Pro Max sẽ được thay thế bằng bản Ultra tới đây.

>>> Xem thêm:

  • Bật mí 5 cách mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa thành công 99%
  • Danh sách củ sạc iPhone 11, 12, 13 chính hãng, chất lượng
  • Cách khắc phục iPhone bị loạn cảm ứng chỉ trong 30 giây
iPhone 15 dự kiến ra mắt với 4 phiên bản vào năm 2023
iPhone 15 dự kiến ra mắt với 4 phiên bản vào năm 2023 (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, phiên bản Pro Max thường là phiên bản cao cấp nhất khi iPhone được phát hành. Vì vậy nó chỉ là tin đồn chưa được xác thực. Do đó, dòng iPhone 15 có thể vẫn có các mẫu iPhone 15/Plus/mini/Pro/Pro Max (hoặc iPhone 15 Ultra) với các phiên bản 128GB, 256GB, 512GB và 1TB.

3. iPhone 15 giá bao nhiêu?

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về giá của dòng iPhone 15, nhưng Apple đã không tăng giá khởi điểm của sản phẩm mới trong thời gian qua. Tuy nhiên, giá bán lẻ của iPhone 15 bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như cạnh tranh, sản xuất chi phí và chiến lược kinh doanh của Apple. Nó được cho là cao hơn phiên bản trước đây.

Theo Gizmochina, các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max (hoặc Ultra) sẽ có giá cao hơn nhờ một số nâng cấp đáng kể. Có thể kể đến như phần cứng, bao gồm khung titan, nút cảm ứng lực, chip A17 Bionic, RAM nâng cấp và ống kính tiềm vọng.

Giá bán lẻ của iPhone 15 bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau
Giá bán lẻ của iPhone 15 bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau (Nguồn: Internet)

Theo nhiều tin đồn, giá khởi điểm của iPhone 15 vào khoảng 999 USD (khoảng 23,7 triệu đồng) cho phiên bản dung lượng 128GB. Nó cao hơn khoảng 200 USD so với phiên bản iPhone 14. RAM. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách xử lý điện thoại bị vô nước ngay tại nhà hiệu quả, tránh hỏng hóc

Ngoài ra, theo nguồn tin của Leaks ApplePro, iPhone 15 Ultra (hay iPhone 15 Pro Max) sẽ có giá dao động từ khoảng 1.199 USD đến 1.299 USD (tương đương 28,2 triệu đến 30,6 triệu đồng). Nó tăng khoảng 100 USD đến 200 USD (2.3 – 4.7 triệu đồng) so với iPhone 14 Pro Max.

>>> Xem thêm:

  • TOP 6 cách xóa danh bạ iPhone nhanh chóng và dễ dàng 
  • Cách kiểm tra pin iPhone chính hãng chính xác nhất

4. iPhone 15 có thay đổi gì đặc biệt?

iPhone 15 khi ra mắt liệu có gì đặc biệt so với các đời trước hay không?

iPhone 15 có mấy màu?

Theo thông tin từ trang Apple Design đăng tải ngày 2/3, Concept iPhone 15 có tới 6 phiên bản màu sắc vô cùng ấn tượng và nổi bật. Trong đó, 6 màu sắc này bao gồm đỏ sẫm, xanh dương, xanh matcha, hồng, tím và vàng cam. 

Trong đó, iPhone 15 phiên bản màu sắc như đỏ sẫm, xanh và hồng rất mới lạ và độc đáo.

iPhone 15 dự kiến sẽ có nhiều màu cho iFan lựa chọn
iPhone 15 dự kiến sẽ có nhiều màu cho iFan lựa chọn (Nguồn: Internet)

Thiết kế tối ưu, màn hình viền mỏng

Khi nói đến đường nét thiết kế và hình thức của chiếc iPhone tiếp theo này, có lẽ Apple sẽ tiếp tục duy trì thiết kế đẹp mắt, bóng bẩy mà các thế hệ iPhone trước đã có. Kiểu dáng bo tròn tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng và mang theo trong thời gian dài.

Apple tiếp tục duy trì thiết kế đẹp mắt, bóng bẩy và kết hợp cùng màn hình viền mỏng cho iPhone 15
Apple tiếp tục duy trì thiết kế đẹp mắt, bóng bẩy và kết hợp cùng màn hình viền mỏng cho iPhone 15 (Nguồn: Internet)

Trong tương lai, các sản phẩm sẽ luôn được thiết kế tối ưu và nhỏ gọn hơn. Chưa có thông tin sản phẩm sẽ nhỏ gọn hơn với lần ra mắt này nhưng chắc chắn kích thước và trọng lượng không cho thấy nhiều sự thay đổi hay khác biệt so với thế hệ trước.

Nâng cấp Dynamic Island 

Theo nhà phân tích nổi tiếng Ross Young, Apple có thể loại bỏ hoàn toàn thiết kế tai thỏ của thế hệ trước và thay thế nó bằng tính năng Dynamic Island trong cả 4 dòng iPhone 15 sắp tới. Màn hình đục lỗ chữ ‘i’ hình viên thuốc dự kiến ​​sẽ xuất hiện trong tương lai.

Nâng cấp Dynamic Island (Nguồn: Internet)

Nâng cấp Dynamic Island
Nâng cấp Dynamic Island (Nguồn: Internet)

Ngoài tính năng Dynamic Island kể trên, xin lưu ý rằng màn hình LTPO và  tần số quét 120Hz chỉ giới hạn ở hai phiên bản cao cấp. Ngoài ra, còn có một số tính năng đặc biệt giữa phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản cao cấp là ProMotion và Always On Display.

Truy cập mạng 5G

Ngoài ra, có thông tin cho rằng Apple sẽ phát triển dòng chip 5G. Tuy nhiên sẽ cần rất nhiều thời gian để điều này có thể thực hiện thành công.  Vì vậy, việc công nghệ 5G có trên iPhone 15 hay không vẫn chưa thể biết được.

Có khả năng Apple sẽ phát triển dòng chip 5G nhưng mất khá nhiều thời gian
 Có khả năng Apple sẽ phát triển dòng chip 5G nhưng mất khá nhiều thời gian (Nguồn: Internet)

Hiệu năng chip Apple A17 Bionic 3nm, tăng dung lượng RAM

Theo LeaksApple Pro, Apple sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược “chip xử lý” tương tự như dòng iPhone 14. Điều này có nghĩa là chip Apple A16 Bionic 4nm sẽ xuất hiện trên các phiên bản tiêu chuẩn và Plus trong khi 15 Pro và 15 Ultra sẽ có chip Apple A17 Bionic 3nm mới nhất.

Chip Apple A17 Bionic 3nm được cho là mang lại hiệu năng tốt hơn
Chip Apple A17 Bionic 3nm được cho là mang lại hiệu năng tốt hơn (Nguồn: Internet)

Con chip mới này được cho là mang lại hiệu năng tốt hơn từ 10% đến 15% cũng như tiết kiệm pin hơn 30% so với chip Apple A16 hiện tại. Nếu điều đó thực sự xảy ra, hai phiên bản cao cấp này sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên sử dụng chip sản xuất trên tiến trình 3nm của TSMC.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cổng game ZingPlay giải trí đa nền tảng đầu tiên ở Việt Nam

Ngoài ra, hai phiên bản cao cấp này đã được nâng cấp RAM từ 6GB hiện tại lên 8GB.

Giảm kích thước camera, camera tiềm vọng zoom 10x

Khả năng phóng to ảnh không còn quá xa lạ trên điện thoại Android nhưng lại là một tính năng chưa được phát triển trên các mẫu iPhone. 

Giảm kích thước camera, camera tiềm vọng zoom 10x
Giảm kích thước camera, camera tiềm vọng zoom 10x (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, theo TrendForce, phiên bản iPhone 15 Pro sắp ra mắt sẽ có camera kính tiềm vọng với khả năng zoom 10x. Ngoài ra, hai camera chính đã được nâng cấp lên 8P từ dòng iPhone 14 trước đó chỉ có 7P.

Cổng sạc USB-C, viền titan và khe sim vật lý

Đạo luật chuẩn hóa cổng kết nối của Liên minh Châu Âu dự kiến có hiệu lực vào năm 2024. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi cổng sạc Lightning truyền thống của Apple sẽ đổi qua cổng sạc Type-C. 

Theo thông tin từ Trung Quốc, cổng kết nối USB-C của Apple sẽ khác với các thiết bị khác. Cụ thể, nhà sản xuất Apple 1 muốn tách con chip (IC) ra và tích hợp vào cổng này. Nó đóng vai trò trung gian khi phụ kiện được kết nối với điện thoại. Sau đó, đảm bảo mục này tương thích với phần cứng thiết bị của bạn. Điều này rất giống với chứng nhận MFi hiện tại.

Cổng sạc USB-C, viền titan và khe sim vật lý của iPhone 15
Cổng sạc USB-C, viền titan và khe sim vật lý của iPhone 15 (Nguồn: Internet)

Dựa trên những hình ảnh render concept mới được công bố, cả hai thiết bị này đều lộ diện với phiên bản màu trắng. Kết quả là, các cạnh cong được làm nổi bật và viền hẹp hơn đáng kể so với trước đây. Ngoài ra, khung titan của máy cũng được đánh bóng rất tốt.

Đặc biệt hơn, concept còn tiết lộ chiếc điện thoại này có khung SIM vật lý. Tuy nhiên, đây có thể là những mẫu iPhone không dành cho thị trường Mỹ. Lý do là Apple đã loại bỏ hoàn toàn khe cắm này khỏi tất cả các mẫu iPhone.

Dung lượng pin và cục sạc

Có lẽ yếu tố pin cũng là một điểm giúp iPhone 15 vượt trội so với những đời trước. Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, iPhone 15 Ultra sẽ có viên pin lớn hơn so với iPhone 14 Pro Max tiền nhiệm, đồng thời tăng thời lượng sử dụng lên hơn 3 đến 4 tiếng.

Dung lượng pin và cục sạc của iPhone 15
Dung lượng pin và cục sạc của iPhone 15 (Nguồn: Internet)

5. iPhone 15 Plus có gì mới?

Cho đến nay, vẫn chưa có nhiều thông tin mới về iPhone 15 Plus. Theo dự kiến, phiên bản này sẽ có cấu hình giống như phiên bản tiêu chuẩn và sẽ có kích thước tương tự như các phiên bản Pro Max/Ultra. 

Tương tự như những thay đổi ở trên, dòng Plus sẽ đi kèm với màn hình chữ ‘i’ thay vì thiết kế tai thỏ và cổng kết nối USB-C sẽ thay thế cho cổng kết nối Lightning quen thuộc.

Thiết kế của iPhone 15 Plus có nhiều thay đổi nhất là cụm camera sau
Thiết kế của iPhone 15 Plus có nhiều thay đổi nhất là cụm camera sau (Nguồn: Internet)

Theo BGR, thiết kế của iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ thay đổi, đặc biệt là ở cụm camera sau. Cảm biến được nâng cấp lên 48MP giúp khả năng thu sáng và chất lượng ảnh tốt hơn nên hai phiên bản này có kích thước ống kính lớn hơn và thiết kế cụm camera lồi mới. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tai nghe chỉ nghe được 1 bên: Nguyên nhân và cách khắc phục

>>> Xem thêm:

  • Khởi động lại iPhone cho mọi đời máy, reset, restart iPhone nhanh
  • Top 9 điện thoại iPhone pin trâu nhất, khủng nhất hiện nay
  • [Cập nhật mới nhất] Điện thoại iPhone 15 Series sẽ có gì mới? 

6. iPhone 15 Pro có gì mới?

Là phiên bản thuộc phân khúc cao cấp, iPhone 15 Pro tất nhiên sẽ có nhiều cải tiến so với 2 phiên bản trước. Ngoài những thay đổi đã đề cập như màn hình đục lỗ chữ ‘i’ và cổng sạc USB-C, phiên bản Pro có chip 3nm Apple A17 Bionic mang đến hiệu năng ấn tượng và khả năng tiết kiệm pin 30%. Công nghệ màn hình LTPO và tần số quét 120Hz giúp các thao tác vuốt, chạm mượt mà hơn.

Cụm 4 camera sau với cảm biến chính 48MP và ống kính tiềm vọng để mở rộng khả năng zoom. Có thể có thêm màn hình bên cạnh. Các nút vật lý được thay thế bằng nút cảm ứng lực (máy chỉ có nút âm lượng và tắt tiếng). Thay vì sử dụng các nút bấm vật lý, Apple bổ sung thêm 2 động cơ Taptic Engine ở các cạnh của thiết bị, để các nút cảm ứng hoạt động giống như TouchID. Các nút được hoàn thiện liền mạch với khung viền và rung theo thao tác của bạn.

iPhone 15 Pro có gì mới?
iPhone 15 Pro có gì mới? (Nguồn: Internet)

Phiên bản iPhone 15 Pro chỉ đi kèm một nút dài để điều khiển âm lượng thay vì hai nút tăng giảm âm lượng riêng biệt như trước, loại bỏ nút rung và thay thế bằng nút tắt âm cảm ứng lực cao cấp hơn. Trong khi đó, các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus dự kiến ​​sẽ tiếp tục có hai nút âm lượng truyền thống và một cần gạt rung.

Theo rò rỉ từ Leaker ShrimpApplePro, phần viền phiên bản này mỏng hơn và cong hơn. Apple cũng mang đến cho máy một bộ khung titan cực ngầu. Tất nhiên, đó không phải là cải tiến mới duy nhất. Apple sẽ còn mang đến nhiều điều bất ngờ cho người dùng trong thời gian tới. 

iPhone 15 Pro đạt điểm GeekBench ấn tượng với 3.986 điểm trong bài kiểm tra đơn nhân và 8.841 điểm trong bài kiểm tra đa nhân. A17 Bionic có hiệu suất cải thiện khoảng 60% lõi đơn và 40% hiệu suất đa lõi so với dòng iPhone 14 Pro A16 Bionic. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận và chúng ta sẽ phải đợi đến ngày phát hành chính thức.

7. Rò rỉ iPhone 15 Ultra có gì mới? Hay iPhone 15 Pro Max có gì mới?

Một điều cần lưu ý về phiên bản Pro Max (hoặc Ultra) này là giá cả. Trong sáu năm qua, Apple đã liên tục giữ giá của mẫu iPhone hàng đầu của mình ở mức 999 USD. Apple thực hiện các điều chỉnh giá khác nhau ở mỗi thị trường, chủ yếu là do tỷ giá thay đổi. Giá của iPhone 15 Pro Max (Ultra) có thể ở mức rất cao. 

Giá bán lẻ cao chắc chắn sẽ khiến người dùng khó tiếp cận phiên bản này. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người hâm mộ mong sớm được sở hữu chiếc điện thoại cao cấp này.

Giá của iPhone 15 Pro Max (Ultra) có thể ở mức rất cao
Giá của iPhone 15 Pro Max (Ultra) có thể ở mức rất cao (Nguồn: Internet)

Dựa trên bản render concept mới được phát hành, phiên bản màu trắng tinh khiết nhấn mạnh các cạnh cong và mỏng hơn đáng kể so với trước đây. Ngoài ra, khung titan được đánh bóng rất tốt. Đặc biệt, hình ảnh này cho thấy điện thoại cũng có khe cắm SIM vật lý cùng cồng USB-C

8. Bảng thông số kỹ thuật dự kiến của iPhone 15 Series

Thông số kỹ thuật iPhone 15 iPhone 15 Plus iPhone 15 Pro iPhone 15 Ultra
Kích thước x x x x
Trọng lượng x x x x
Màn hình 6.1 inch x 6.1 inch 6.7 inch
Độ phân giải 1.170 x 2.532 pixel x 1.170 x 2.532 pixel 1.284 x 2.778 pixel
Mật độ điểm ảnh 326 ppi 457 ppi 457 ppi
Vi xử lý Apple A16 Bionic x Apple A17 Bionic Apple A17 Bionic
RAM 8GB x 12GB 12GB
Bộ nhớ trong 256GB x 256GB 256GB
Camera trước 12MP x 12MP 12MP
Camera sau 12MP + 12MP x 48MP + 12MP + 12MP + 12MP 48MP + 12MP + 12MP + 12MP
Màu sắc Xanh dương, Xanh matcha, Cam vàng, Tím Xanh dương, Xanh matcha, Cam vàng, Tím Xanh dương, Xanh matcha, Cam vàng, Tím Xanh dương, Xanh matcha, Cam vàng, Tím
Dung lượng pin 4.200 mAh x 4.300 mAh 4.400 mAh
Cổng kết nối USB-C USB-C USB-C USB-C
Kết nối 5G 5G 5G 5G

Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích về dòng iPhone 15 được nhiều người săn đón trong năm 2023. Đáp án chính xác cho câu hỏi iPhone 15 khi nào ra mắt có thể sẽ không ai biết được nhưng chúng ta có thể dự đoán được khoảng thời gian ra mắt dự kiến trong năm nay. Bạn có thể truy cập vào Tiki để theo dõi những cập nhật mới nhất về iPhone 15 nhé.

>> Xem thêm các sản phẩm điện thoại Samsung chính hãng tại Tiki: Samsung A73, Samsung S21, Samsung A 50S, Samsung A23, Samsung A21S, Samsung A03S, Samsung Z Flip 3, Samsung S21 Ultra, Samsung J7 Pro.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN