No menu items!
spot_img
HomeCông NghệTổng hợp các dòng iPhone và giá hiện nay mới nhất

Tổng hợp các dòng iPhone và giá hiện nay mới nhất

IPhone hiện đang là dòng điện thoại bá chủ trên thị trường smartphone tại Việt Nam. Từ trước đến nay, các dòng iPhone luôn luôn được cập nhật, thay thế và được cả thế giới săn đón. Trong bài viết này, hãy cùng Tiki Blog tìm hiểu về các dòng iPhone, nên mua điện thoại nào và mức giá bán hiện nay thay đổi như thế nào nhé.

>>>Xem thêm:

Tải video TikTok không logo trên iPhone và Android nhanh chóng

Cách đăng nhập Zalo đơn giản trên điện thoại, máy tính

Hướng dẫn 20+ cách download video youtube đơn giản

iPod chính hãng, giá tốt

Tìm hiểu về thương hiệu iPhone

Iphone là tên của dòng điện thoại thông minh đến từ Apple, một tập đoàn công nghệ lớn đến từ Mỹ. Ngoài iPhone, Apple còn sản xuất rất nhiều các sản phẩm công nghệ cao cấp khác như iPad, Macbook,… được trang bị công nghệ hiện đại nhất, thiết kế đẳng cấp và hiệu năng mạnh mẽ vượt trội. 

IPhone được Apple công bố trong sự kiện Macworld tại San Francisco vào ngày 9 tháng 1 năm 2007, và có mặt tại các cửa hàng vào tháng 6. Sự ra đời của iPhone đã chiếm được sự yêu thích nồng nhiệt của những người sở hữu điện thoại ở khắp mọi nơi.

Nhắc đến iPhone là người ta nhắc đến một dòng điện thoại với thiết kế sang trọng, hướng đến người dùng. Là một chiếc điện thoại tích hợp nhiều tính năng thông minh, đem lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị. Các dòng iPhone có tính bảo mật thông tin cao, đảm bảo thông tin cá nhân an toàn tuyệt đối. Có thể nói, chất lượng của dòng điện thoại này không cần phải bàn cãi bởi nó đã được chứng minh trong nhiều năm qua.

>>> Xem thêm:

Hướng dẫn cách check IMEI iPhone, iPad chính xác

Khắc phục lỗi máy tính bị màn hình đen thành công

Hướng dẫn những cách chụp màn hình Samsung đơn giản hiện nay

Tập đoàn công nghệ Apple
Tập đoàn công nghệ Apple (Nguồn: Internet)

Các dòng iPhone từ trước đến nay

Không giống như bên thị trường điện thoại Android, số lượng các dòng iPhone đã được ra mắt bạn có thể đếm được cực kỳ đơn giản. Đã hơn 15 năm kể từ chiếc iPhone đầu tiên ra đời, cho đến nay dòng sản phẩm điện thoại này đã thay đổi rất nhiều và khác hẳn so với ngày đầu ra mắt.

Dưới đây là những dòng iPhone được ra mắt từ trước đến nay với những cải tiến về công nghệ và kiểu dáng, nhằm tạo nên sức hút cho dòng sản phẩm này và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

>>>Những thông tin người dùng iPhone nên biết:

Các dòng iPhone 13

Vào tháng 9 năm 2021, các dòng iPhone 13 đã được Apple chính thức công bố trên thị trường. So với thế hệ tiền nhiệm, iPhone 13 vẫn giữ nguyên thiết kế cùng với kích thước màn hình. Mà điểm đặc biệt đến từ dòng iPhone này chính là được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình và tối ưu hóa thời gian sử dụng pin. Nhờ vậy máy mang tới những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời dành cho người dùng.

Ngoài ra, tính năng camera cũng được nâng cấp mạnh mẽ với cảm biến lớn hỗ trợ việc thu được nhiều ánh sáng hơn và cải thiện khả năng chụp ảnh đêm. Đây là cách mà Apple tạo nên điểm khác biệt dành cho con cưng của mình. Bên cạnh đó, 2 camera trên phiên bản này được đặt theo đường chéo thay vì hàng dọc như những mẫu iPhone trước đó, giúp tạo nên điểm đặc trưng nhận diện của iPhone 13. 

Bảng giá iPhone 13 mới nhất tại Tiki: 

Dòng sản phẩm Giá bán 
Iphone 13 – 128GB – màu hồng 17.850.000 đồng
Iphone 13 – 128GB – màu trắng 17.850.000 đồng
Iphone 13 – 128GB – màu đen 17.850.000 đồng
IPhone 13 với màu sắc nổi bật
IPhone 13 với màu sắc nổi bật (Nguồn: Internet)

>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn những cách chụp màn hình Samsung đơn giản hiện nay

Các dòng iPhone 12

Năm 2020, Apple tung ra 4 phiên bản iPhone gồm: iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, đều được trang bị bộ vi xử lý A14 Bionic. Trong đó, sự chênh lệch về tính năng của iPhone 12 và iPhone 12 pro đã được rút ngắn lại rất nhiều. Cả 2 dòng iPhone này đều sử hữu kích thước màn hình 6.1 inch kể cả tấm nền Super Retina XDR và độ phân giải cao 1170 x 2532 Pixels. Điểm khác biết đến từ dung lượng RAM được nâng cấp lên 4GB trên iPhone 12 và 6GB trên iPhone 12 Pro. Bên cạnh đó, cấu hình cũng có nhiều điểm tương đồng với nhau khi đều sở hữu Apple A14 Bionic.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  TOP 10 điện thoại chụp ảnh đẹp được các tín đồ nhiếp ảnh tìm mua

Điểm khác biệt tiếp theo, đó chính là nếu như iPhone 12 được hoàn thiện bằng khung viền nhôm thì iPhone 12 Pro lại được hoàn thiện bằng thép không sỉ vô cùng cứng cáp trong quá trình sử dụng.

Ngày 13 tháng 11 năm 2020, iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max được lên chính thức lên kệ. Hai chiếc máy này đều sở hữu những thông số phần cứng gần tương đồng với bộ đôi iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Ngay từ tên gọi, iPhone 12 Mini đã gây chú ý với kích thước màn hình chỉ 5.4 inch, nhỏ hơn cả chiếc iPhone 8 trước đây, mang đến những trải nghiệm cầm nắm cực kỳ tốt. 

Còn đối với iPhone 12 Pro Max, được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên Apple sản xuất có kích thước màn hình lên đến 6.7 inch. Cùng với đó,  máy sở hữu viên pin to nhất giúp cho thời gian sử dụng được lâu nhất trong các dòng iPhone 12.  Bên cạnh đó,  camera được gắn trên iPhone 12 Pro Max cũng được nâng cấp mạnh mẽ với tính năng chống rung cảm biến chỉ có ở trên thiết bị này. 

>>>Xem thêm:

Face ID là gì? Hướng dẫn cách thiết lập Face ID trên iPhone đơn giản

Kích thước iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max bao nhiêu inch?

Bảng giá các dòng iPhone 12 mới nhất tại Tiki:

Dòng sản phẩm Giá bán 
Iphone 12 – màu trắng- 64GB 15.490.000 đồng
Iphone 12 – màu xanh lá cây- 64GB 15.490.000 đồng
Iphone 12- màu đen- 64GB 15.490.000 đồng
Iphone 12 – màu xanh dương – 128GB 16.990.000 đồng
Iphone 12 có kích thước màn hình lên đến 6.7 inch
Iphone 12 có kích thước màn hình lên đến 6.7 inch (Nguồn: Internet)

Các dòng iPhone 11

Các dòng iPhone 11 được Apple giới thiệu vào năm 2019, với hiệu suất được cải thiện đáng kể so với tiền nhiệm trước đó. Apple đã tạo nên nhiều cải tiến ở dòng sản phẩm này và tạo được tiếng vang lớn trong giới điện thoại với thiết kế ba ống kính được đặt trong viền khung viền lớn, cho phép người dùng chụp được những bức ảnh toàn cảnh với chất lượng cao và chụp được trong các trong không gian chật hẹp. 

Chưa dừng lại ở đó, anh cả trong series này là iPhone 11 Pro Max  sở hữu hệ thống pin được nâng cấp, giúp kéo dài thời gian hoạt động của sản phẩm. Đây cũng là điểm cộng giúp dòng iPhone này tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Bảng giá các dòng iPhone 11 mới nhất tại Tiki:

Dòng sản phẩm Giá bán 
Iphone 11 – 64GB – màu trắng 10.950.000 đồng
Iphone 11- 64GB – màu đen 10.950.000 đồng
Iphone 11 – 128GB – màu trắng 12.190.000 đồng
Iphone 11 – 128GB – màu trắng 12.190.000 đồng
Iphone 11 dòng sản phẩm cải tiến
Iphone 11 dòng sản phẩm cải tiến tạo tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp điện thoại (Nguồn: Tiki)

Các dòng iPhone X

Trong các dòng iPhone hiện nay, dòng sản phẩm đem lại hiệu ứng tốt nhất chính là các sản phẩm iPhone XS, XS Max và đặc biệt là bản XR. Cũng giống như phong cách của iPhone 12, các thiết bị này được thiết kế với những nét to bo tròn đặc trưng của hãng. Đặc biệt đây là một trong những dòng máy đầu tiên được Apple khai tử đi phím home vật lý đã từng được xem là huyền thoại. Điều này giúp hỗ trợ tối ưu chất lượng trải nghiệm cho người dùng, giúp cho các thiết bị có thể hiển thị tốt hơn. 

Năm 2017, để kỷ niệm 10 năm sản xuất smartphone của mình, Apple đã mang đến cho khách hàng của mình dòng iPhone X được xem là một siêu phẩm không thể bỏ lỡ. Có thể nói, nhà sản xuất đã đem đến một thiết bị có ngoại hình hoàn toàn khác biệt so với các đời iPhone trước đó với phần màn hình được làm thành dạng notch tai thỏ. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng dẫn đổi mật khẩu Garena cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng
Màn hình tai thỏ của iphone X
Màn hình tai thỏ của iphone X (Nguồn: Internet)

IPhone 8/8 Plus

Năm 2017 ngoài dòng iPhone X, Apple còn cho ra mắt thêm các dòng iPhone 8 với 2 phiên bản là iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Cho đến nay hai chiếc điện thoại này vẫn được đánh giá cao với mức giá rẻ và cấu hình ngon. Hai thiết bị này được thiết kế thêm tính năng sạc không dây ở mặt kính sau đem lại sự tiện lợi cho người dùng.

Iphone 8 và 8 Plus phù hợp với những người dùng muốn sở hữu một chiếc điện thoại cấu hình mạnh, thực hiện được nhiều tác vụ khác nhau, nhưng hầu bao lại không quá lớn. Với việc máy có thể cập nhật lên phiên bản iOS 15.2, sẽ giúp người dùng được trải nghiệm nhiều tính năng mới mẻ và tiện dụng hơn. 

>>>Xem thêm: Cách kiểm tra pin iPhone chính hãng chính xác nhất

So sánh kích thước của Iphone 8 và 8 Plus
So sánh kích thước của Iphone 8 và 8 Plus (Nguồn: Internet)

IPhone 7/7 Plus

Cuối cùng nhà sản xuất Apple đã bỏ tùy chọn 16GB trên những chiếc máy tiền nhiệm và nâng cấp lên bộ nhớ trong 32GB – 256GB trên bộ đội iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Ngoài ra, hai thiết bị này còn sở hữu bộ vi xử lý Apple A10 với cấu hình mạnh mẽ. Đặc biệt phiên bản iPhone 7 Plus còn được trang bị camera kép hỗ trợ chụp xóa phông, chống nước. Hình ảnh sắc nét và độ chân thực cao khiến cho chiếc máy này nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng.

Trên dòng sản phẩm này phím home đã được chuyển sang cơ chế cảm ứng với phản biến xúc giác thay vì phím home cơ học trước đó. Ngoài ra Apple đã loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm trên 2 chiếc máy này thay vào đó lại EarPods cắm vào cổng lightning –  một bộ chuyển đổi cho tai nghe truyền thống.

IPhone SE

Vào năm 2016, Apple gây bất ngờ cho người dùng khi tung ra phiên bản iPhone SE dành cho team thích sự nhỏ gọn nhưng cấu hình vẫn không thua kém gì đàn anh của mình. Đây là dòng sản phẩm tầm trung hiếm hoi mà Apple cho ra đời trong số hàng loạt smartphone flagship của mình. Mức giá bán của thiết bị này có nên khác biệt so với các dòng iPhone trước đó. Mặc dù không thuộc phân khúc cao cấp, nhưng sản phẩm này vẫn cung cấp một hiệu năng không thua kém gì các dòng iPhone khác.

IPhone SE dành cho team yêu thích sự nhỏ gọn
IPhone SE dành cho team yêu thích sự nhỏ gọn (Nguồn: Internet)

IPhone 6/6 Plus 

Các dòng iPhone 6 sở hữu nhiều phiên bản dung lượng cho người dùng lựa chọn là: 16GB, 32GB, 64GB và 128GB. Và đặc biệt Apple đã dám bước qua khỏi vùng an toàn của mình khi đã tạo nên dòng iPhone có một kiểu dáng mới hoàn toàn với màn hình lên đến 5.5 inch, rộng hơn nhiều so với trước đây. 

Điểm khác biệt nữa đến từ thiết kế bo tròn các cạnh, đem lại cảm giác cầm nắm thoải mái. Đặc biệt, tại thời điểm đó, phiên bản màu vàng hồng đã thử sự tạo nên một cơn sốt. Cho đến nay vẫn được nhiều người dùng đánh giá cao.

Iphone 6, 6 plus có thiết kế bo góc đẹp
Iphone 6, 6 plus có thiết kế bo góc đẹp (Nguồn: Internet)

IPhone 6S/6S Plus

Bộ đôi này được Apple cho lên kệ vào ngày 19/9/2014. Về ngoại hình sản phẩm này không có gì thay đổi so với các thế hệ trước. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, các hãng khác thi nhau chạy đua ra mắt những thiết bị mới thì iPhone 6S và iPhone 6S Plus vẫn luôn là sự lựa chọn đáng mua hiện nay. 

Điểm mạnh của dòng sản phẩm này là có màn hình rộng, cùng với hiệu năng khá ổn. Đây thực sự là một lựa chọn phù hợp cho các bạn có nhu cầu chơi game từ cấu hình với cấu hình từ trung bình tới nhẹ.

IPhone 6S/6S Plus có màn hình rộng
IPhone 6S/6S Plus có màn hình rộng (Nguồn: Internet)

IPhone 5

iPhone 5 được cho ra mắt vào ngày 21/09/2012 và đem lại doanh thu khủng cho Apple. Dòng máy này có chất liệu được làm từ hợp kim nguyên khối, phần thân được kéo dài nhưng bề ngang vẫn được giữ nguyên. Điều này đảm bảo sự nhỏ gọn và thoải mái khi người dùng sử dụng một tay. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Loa Sub là gì? Thông tin cần biết về loa Sub 

Đây cũng là chiếc máy đầu tiên được hỗ trợ cổng kết nối lightning, dung lượng RAM được tăng cường lên đến 1GB.

Iphone 5 có chất liệu được làm từ hợp kim nguyên khối
Iphone 5 có chất liệu được làm từ hợp kim nguyên khối (Nguồn: Internet)

IPhone 5s/5c

Nếu trong tuần đầu tiên Apple bán được 5 triệu chiếc iPhone 5 thì với iPhone 5s Apple đã bán được 9 triệu chiếc máy này. Và cho đến thời điểm hiện tại vẫn rất nhiều người sử dụng iPhone 5S và có những trải nghiệm thú vị với nó.

Dòng máy này đánh dấu cho sự ra đời của Touch ID – cảm biến vân tay. Và tính năng chia sẻ dữ liệu qua AirDrop cũng lần đầu tiên được trang bị trên thiết bị này. Cho đến tận bây giờ tính năng này vẫn cực kỳ tiện lợi. 

Chiếc iPhone 5s là chiếc smartphone đầu tiên có bộ xử lý 64 bit – Apple A7. Cùng thời điểm đó, những chiếc smartphone Android đều đang mắc kẹt ở 32 bit.

Năm 2013, Apple đã gây ra không ít những ý kiến trái chiều khi đã từng cho ra mắt phiên bản 5C – một dòng sản phẩm không thuộc phân khúc cao cấp. Tuy nhiên chiếc smartphone này lại cực kỳ phù hợp với những người có hầu bao không rộng rãi.

Các dòng IPhone 5s/5c phù hợp
Các dòng IPhone 5s/5c phù hợp (Nguồn: Internet)

Các dòng iPhone 4

Bạn đã từng thắc mắc cách đây 13 năm thì chiếc iPhone mắc nhất sẽ trông như thế nào không? Câu trả lời đương nhiên là iPhone 4. Một trong những đặc điểm giúp iPhone 4 ghi điểm trong mắt người dùng đến từ thiết kế gợi cảm cùng với cấu hình quái vật ở bên trong. 

Ngoài ra chất lượng hiển thị trên chiếc điện thoại này cũng không phải là dạng vừa. Phần camera được cải tiến đáng kể, giúp cho người dùng có thể chụp ảnh mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, sản phẩm còn được hỗ trợ lâu dài về hệ điều hành vô cùng tốt.

Ngoài ra iPhone 4S là dòng sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ, gây ấn tượng cực tốt đối với người dùng. Không cần phải chi ra một số tên quá lớn, người dùng cũng đã có ngay một siêu phẩm iPhone trong tay để dùng cho các tác vụ cơ bản.

iPhone 4S là dòng sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ, gây ấn tượng cực tốt
iPhone 4S là dòng sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ, gây ấn tượng cực tốt (Nguồn: Internet)

Các dòng iPhone 3

Có thể nói iPhone 3GS đã trở thành một huyền thoại đối với những người dùng iPhone lâu năm. Với hiệu năng siêu khủng chiếc điện thoại này đã từng làm mưa làm gió trong quá khứ.

Bên cạnh đó chiếc iPhone 3G cũng gây ấn tượng không kém. Vào năm 2008, nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone 3G trên tay thì được xem là đại gia thực thụ. điểm mạnh của thiết bị chính đến từ cấu hình ngon và thời lượng pin vô cùng ấn tượng. ngoài ra khả năng chụp ảnh trên iPhone 3G cũng không thua kém gì những máy ảnh chuyên nghiệp thời bấy giờ.

3G cấu hình ngon và thời lượng pin vô cùng ấn tượng
3G cấu hình ngon và thời lượng pin vô cùng ấn tượng (Nguồn: Internet)

IPhone 2G

Đây là chiếc điện thoại đầu tiên trong các dòng iPhone đã tạo nên từ tuổi cho gia đình Apple. Trong khi các hãng smartphone khác vẫn đang kiên trì với mẫu bàn phím truyền thống thì Apple đã cho ra chiếc máy cảm ứng đầu tiên. Độ hót của iPhone 2G đã tạo nên cơn sốt và dần thay đổi thói quen dùng điện thoại của người dùng. 

Tuy nhiên vào thời điểm ra mắt chiếc máy này chỉ được phân phối tại hai nhà mạng ở Mỹ đó là Cingular hoặc AT&T. Ngoài ra trong quá trình sử dụng iPhone 2G cũng có những bất cập được kể đến như: camera chất lượng rất thấp không thể quay được video, không thể cài đặt được thêm ứng dụng nào ngoài hệ thống bởi không có App store, thậm chí không có kết nối 3G.

IPhone 2G huyền thoại tạo nên cơn sốt trong làng smartphone
IPhone 2G huyền thoại tạo nên cơn sốt trong làng smartphone (Nguồn: Internet)

Cách phân biệt các dòng iPhone

Mỗi một chiếc iPhone được tung ra thị trường, Apple đều sẽ quy định kiểu máy và các thông số Modem riêng. Vì vậy để phân biệt các dòng iPhone bạn chỉ cần nắm rõ các ký hiệu sau để biết chắc được rằng chiếc iPhone của mình thuộc thể loại nào. 

Bước 1. Truy cập vào Cài đặt chung > Giới thiệu > Số máy. Lúc này bạn sẽ thấy hiển thị một dãy ký hiệu với quy tắc sau: MxxxYY/A. Trong đó: ký tự đầu tiên quy định loại hàng, xxx là mã riêng, YY là quy định mã sản phẩm cho từng thị trường:

  • ZA: Singapore
  • HK: Hàn Quốc
  • ZP: Hong Kong
  • TH: Thái Lan
  • VN: Việt nam
  • LL: Mỹ
  • EU: là những nước bên Châu Âu
  • F: Pháp
  • XA: Úc (Australia)
  • TU: Thổ nhĩ kỳ
  • TA: Taiwan (Đài Loan)
  • C: Canada
  • B: Anh
  • T: Ý
  • J: Nhật

Bước 2. Để xác định dòng iPhone đang dùng thuộc loại hàng nào, bạn cần xem ký tự đầu tiên và so sánh với bảng quy tắc sau đây:

  • Ký tự M là hàng thương mại mới (chính hãng yên tâm).
  • Ký tự N là hàng Apple đổi trả bảo hành.
  • Ký tự F là hàng Refurbished hay còn gọi là CPO (đây là hàng apple tân trang lại).
  • Số (3) là hàng trưng bày tại các Store.

>>>Xem thêm:

Top 9 điện thoại iPhone pin trâu nhất, khủng nhất hiện nay

Kết luận

Hy vọng bài viết ở trên đây đã giúp cho mọi người nắm được đặc điểm và giá bán hiện tại của các dòng iPhone. Hãy tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bản thân để lựa chọn cho mình một chiếc máy iPhone phù hợp nhất nhé. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN