No menu items!
spot_img
HomeMarkertingCác loại chi phí chạy quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất...

Các loại chi phí chạy quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất 2023

Chi phí chạy quảng cáo Facebook là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu cho mọi chiến dịch quảng cáo. Hiện tại, Facebook vẫn nằm trong top những nền tảng mạng xã hội hot nhất với 3 tỷ người dùng toàn cầu. Do đó, chạy Quảng cáo trên Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Sau đây,kiến thức phần mềm sẽ tiết lộ chi phí chạy Quảng cáo trên Facebook và bí quyết tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook theo ngành cập nhật năm 2023

Các con số cho thấy tính đến thời điểm hiện tại, Facebook đã trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp lớn và nhỏ với hơn 1,6 tỷ người trên toàn cầu. Dù bạn là cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức thì đều có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook để tiếp cận nhiều người dùng nhất có thể.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook theo danh mục

Bạn có thể cập nhật chi phí và các thông tin liên quan đến quảng cáo Facebook tại website https://www.facebook.com/business/ads/pricing. Facebook không áp dụng một mức giá cố định cho việc chạy quảng cáo mà còn tùy thuộc vào từng ngành hàng. Chi phí có thể lên tới 10$/mỗi click hoặc tối thiểu là 70đ. Dưới đây là bảng giá chạy Facebook Ads mới nhất năm 2023 cho từng lĩnh vực để bạn tham khảo:

Tên ngành đô la Mỹ VND
Công nghiệp dệt may 0,45 USD ≈ 10,422 VND
Ngành công nghiệp 2,22 USD 51,876 VND
ngành làm đẹp 1,81 đô la Mỹ 41,917 VND
ngành giáo dục 1,06 USD 24,584 VND
lĩnh vực tài chính 3,77 USD 87,309 VND
Ngành bất động sản 1,81 USD 41,917 VND
ngành chăm sóc sức khỏe 1,32USD ≈ 30,569 VND
Ngành thể dục, phòng tập thể dục 1,90 đô la Mỹ 44,000 VND
ngành luật 1,32USD ≈ 30,569 VND
Ngành dịch vụ công nghệ 2,14 đô la Mỹ ≈ 49,559 VND
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  CHI PHÍ QUẢNG CÁO FACEBOOK: CÁC YẾU TỐ VÀ CÁCH PHÂN BỐ, CHI PHÍ HIỆU QUẢ

Chi phí một số loại hình quảng cáo Facebook tại Việt Nam

Facebook cũng không đưa ra con số cụ thể về chi phí chạy Quảng cáo tại Việt Nam cho từng lĩnh vực. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo chi phí của các loại quảng cáo Facebook sau với ngân sách trên 3 triệu đồng:

loại quảng cáo Chi phí
Bài đăng trên Facebook – Đăng bài quảng cáo 600 – 900đ/click
Facebook đến trang web -Traffic 700 – 1000đ/click
Quảng cáo cho video 450 – 700đ/view ( target 4300 – 67000 view)
Hiển thị quảng cáo: 3.5 – 8đ cho một lần hiển thị

Bảng giá chạy quảng cáo Facebook mới nhất

Thực tế con số trên chỉ mang tính chất tham khảo vì chi phí chạy Quảng cáo trên Facebook còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như: Thời gian chạy Quảng cáo, ngành nghề chạy quảng cáo, chất lượng nội dung hay fanpage.

Cách tính chi phí quảng cáo Facebook

Giá chạy quảng cáo trên Facebook được xác định dựa trên các yếu tố sau:

  • Giá thầu: Đây được hiểu là chi phí mà bạn sẽ phải trả để có được vị trí quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn không đặt giá thầu, Facebook sẽ đặt giá dựa trên ngân sách và thời lượng của quảng cáo bạn chọn.
  • Ngân sách hàng ngày: Số tiền trung bình bạn cần chi mỗi ngày để chạy một chiến dịch quảng cáo.
  • Ngân sách Trọn đời: Tổng số tiền bạn sẽ trả trong suốt thời gian của chiến dịch quảng cáo.

Các loại chi phí chạy quảng cáo Facebook

Một trong những yếu tố hàng đầu quyết định trực tiếp đến chi phí chạy quảng cáo Facebook chính là phương thức thanh toán. Bạn có thể chọn trả tiền quảng cáo cho mỗi lần nhấp, mỗi lượt thích, mỗi hành động… Dưới đây là danh mục chi phí quảng cáo trên Facebook năm 2023 được cập nhật cho từng phương thức thanh toán khác nhau:

Chi phí quảng cáo trên mỗi lần nhấp

Cost Per Click (CPC) là số tiền mà doanh nghiệp phải trả cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo hiển thị trên Facebook. Quảng cáo trên Facebook có giá khoảng 1,86 đô la cho mỗi lần nhấp.

Giá chạy quảng cáo Facebook trên mỗi lượt thích

Cost Per Like (CPL) là cách tính giá quảng cáo trên Facebook dựa trên mỗi lượt “Like” của người dùng. Với mỗi Like mà quảng cáo nhận được, doanh nghiệp sẽ phải trả cho Facebook trung bình 12-16 cent.

Biến động giá quảng cáo Facebook theo lượt thích

Giá quảng cáo trên 1.000 lần hiển thị

Với phương pháp định giá quảng cáo này, bạn sẽ phải trả cho Facebook số tiền là 11,2 USD cho mỗi 1.000 lần quảng cáo được hiển thị. Phương pháp tính chi phí chạy Quảng cáo này được gọi là Cost Per Mille (CPM).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sale Admin Là Gì: Tất Tần Tật Về Nghề Quản Lý Bán Hàng

Chi phí chạy quảng cáo trên mỗi hành động

Chi phí mỗi hành động (CPA) thường được áp dụng khi bạn khởi chạy các chiến dịch yêu cầu người dùng thực hiện một hành động cụ thể. Người dùng phải nhấp vào nút được hiển thị để được tính là một hành động. Ví dụ như tải ứng dụng, tham gia khảo sát… Hiện Facebook đang áp dụng mức giá CPA trung bình khoảng 18,68 USD.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook trên mỗi lượt xem video

Quảng cáo video sẽ phải tuân theo giá Chi phí mỗi lượt xem (CPV). Cụ thể, khi người dùng xem video từ 3 giây trở lên sẽ được tính là 1 lượt xem. Khi chạy quảng cáo video trên Facebook, giá CPV trung bình thường rơi vào khoảng 1 – 15 cent.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook

Không phải lúc nào chạy quảng cáo trên Facebook cũng giúp bạn đạt doanh số tăng trưởng như mong đợi. Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố khiến giá Facebook Ad tăng hoặc giảm như đối tượng nhắm đến, mức ngân sách dự kiến, giá thầu quảng cáo,… Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố này để có thể chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao với chi phí tối ưu nhất.

Mục tiêu

Đối tượng mục tiêu lớn hay nhỏ có thể tăng hoặc giảm chi phí chạy quảng cáo. Vì vậy nếu muốn tiết kiệm ngân sách quảng cáo, tốt nhất bạn nên định hình đối tượng của mình càng cụ thể càng tốt. Tránh nhắm mục tiêu đối tượng mục tiêu quá rộng hoặc không xác định rõ khách hàng tiềm năng của bạn là ai.

Đối tượng mục tiêu ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook

Ngân sách quảng cáo

Tổng chi phí chạy Quảng cáo Facebook cũng được xác định bởi ngân sách quảng cáo của bạn theo ngày, tháng hoặc năm. Tất nhiên, nếu bạn có ngân sách lớn, bạn có thể chạy quảng cáo trong thời gian dài và linh hoạt thay đổi chiến lược của mình. Tuy nhiên, nếu biết cách áp dụng các chiến lược tối ưu hóa, bạn vẫn có thể đạt được mục tiêu của mình với ngân sách eo hẹp.

Giá thầu quảng cáo

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể cân nhắc 1 trong 2 phương án sau:

  • Đề xuất giá thầu quảng cáo thủ công
  • Hãy để Facebook đặt giá thầu tự động

Trên thực tế, các chuyên gia không khuyến khích việc tự đề xuất vì giá thầu cao sẽ dẫn đến phân phối quá mức, trong khi giá thầu quá thấp có thể khiến bạn không giành được vị trí. sự mong muốn.

Để tránh những rủi ro này, tốt nhất bạn nên đặt giá thầu tự động và cố gắng duy trì điểm chất lượng quảng cáo trên Facebook của mình ở mức cao.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Quảng cáo trọn gói Google: Tối ưu hóa chiến dịch và tăng cường hiệu suất quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo

Các chiến dịch quảng cáo thường hướng đến 2 mục tiêu chính: tăng nhận thức về thương hiệu hoặc tăng chuyển đổi. Nếu bạn chạy quảng cáo để thúc đẩy chuyển đổi và tăng số lượng đơn đặt hàng, bạn có thể phải chi tiêu nhiều hơn.

Mục tiêu quảng cáo là yếu tố quan trọng quyết định chi phí chạy quảng cáo Facebook

Vị trí đặt quảng cáo

Facebook dành khá nhiều vị trí để hiển thị quảng cáo. Bạn có thể đặt quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu, cột bên phải, câu chuyện hoặc Instagram của mình. Mỗi vị trí khác nhau sẽ làm tăng hoặc giảm chi phí chạy quảng cáo của bạn. Quảng cáo có thể xuất hiện ở nơi bạn muốn hoặc được hiển thị tự động.

Chất lượng quảng cáo

Chất lượng quảng cáo được đánh giá thông qua các tiêu chí như: Thời lượng hiển thị có phù hợp không, đối tượng lựa chọn có phù hợp không, hình ảnh/nội dung có hấp dẫn không,… Khi đáp ứng được các tiêu chí này thì chi phí quảng cáo của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

Thời gian hiển thị quảng cáo

Chi phí chạy quảng cáo Facebook có thể tăng cao nếu bạn triển khai chiến dịch vào những dịp nhu cầu mua sắm tăng cao như Black Friday, cận Tết, 8/3,… Việc giá thầu quảng cáo cao khó xảy ra. có thể tránh được. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cân đối ngân sách và tối ưu chất lượng quảng cáo để cắt giảm chi phí.

Ngành và lĩnh vực hoạt động

Facebook cũng áp dụng các mức giá quảng cáo khác nhau tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp bạn. Hiện tại, các ngành như dịch vụ tiêu dùng, bảo hiểm và tài chính đang có chi phí cao nhất do cạnh tranh cao. Vì vậy, hãy đưa ra giá thầu cao hơn và cải thiện chất lượng quảng cáo của bạn để có hiệu suất tốt nhất.

Đối thủ

Nhiều người ví việc chạy Quảng cáo trên Facebook như một cuộc đấu giá vì sự cạnh tranh quá lớn. Các vị trí quảng cáo càng đắc địa hay càng được các doanh nghiệp nhắm đến là khách hàng tiềm năng thì đương nhiên chi phí quảng cáo cũng sẽ tăng theo.

 

Đối thủ đẩy giá chạy quảng cáo Facebook lên cao

Sự nắm bắt chi phí chạy quảng cáo Facebook và những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo là điều vô cùng quan trọng để bạn triển khai một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Chúc các bạn thành công và đừng quên tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích khác trên website Kiến Thức Phần Mềm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN