No menu items!
spot_img
HomeMarkertingNative Ads  là gì? Các bước sử dụng Native Advertising hiệu quả

Native Ads  là gì? Các bước sử dụng Native Advertising hiệu quả

Quảng cáo tự nhiên (Native Ads) đang trở thành xu hướng quảng cáo có sức ảnh hưởng trong những năm gần đây khi cho thấy tốc độ tăng trưởng không ngừng. Tuy nhiên, có nhiều người chỉ tập trung vào các hình thức quảng cáo như Facebook Ads hay Google Ads mà quên mất Native Ads  là gì?? Native Ads là một trong những hình thức quảng cáo phù hợp nhất cho các doanh nghiệp nhỏ hiện nay.

‘Vì vậy, để có thể có cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất, bạn cần hiểu rõ Native Ads  là gì?? Hiểu được những khó khăn trong quá trình tìm kiếm thông tin về Native Ads của các bạn, nên hôm nay Meeyads xin giải đáp tất cả các thắc mắc của các bạn liên quan đến Native Ads, hiệu quả ra sao?

Các loại quảng cáo Native Ads trong chiến lược Marketing/quảng cáo của doanh nghiệp nhỏ và cách sử dụng thành công Native Advertising cho doanh nghiệp nhỏ hiện nay. Hãy cùng khám phá với chúng tôi.

Native Ads  là gì?

Native Ads  (Native Ads ) là quảng cáo hiển thị gốc. Thông thường quảng cáo kỹ thuật số sẽ rơi vào một trong các dạng cơ bản như: tìm kiếm có trả tiền, quảng cáo hiển thị/biểu ngữ hoặc video. Native Ads  thường được sử dụng trên các kênh truyền thông xã hội, trang web hoặc ứng dụng.

Native Ads  hoàn toàn không giống như quảng cáo truyền thống. Với Native Ads , người xem có trải nghiệm giống như xem nội dung bình thường như v.d. một bài báo, bài đăng trên blog hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội khác, vì vậy không có cảm giác xúc phạm. gấu cho quảng cáo.

Bạn có thể thấy bài viết được gắn dòng chữ nhỏ “sponsored” nghĩa là được tài trợ. Tuy nhiên, nếu không để ý, bạn có thể không để ý và nhấp vào liên kết dựa trên tiêu đề của nó giống như một bài đăng blog hoặc bài báo khác.

Các loại Native Ads  cơ bản

Hiện tại có 6 loại native ads tiếng Việt cơ bản:

  • Trong nguồn cấp dữ liệu: quảng cáo xen kẽ nội dung khác trên trang web/ứng dụng
  • tìm kiếm có trả tiền
  • Bài viết được đề xuất (tiện ích đề xuất)
  • danh sách khuyến mãi
  • Trong quảng cáo có đơn vị phần tử gốc:Quảng cáo có kích thước chuẩn của quảng cáo IAB, chứa nội dung tự nhiên, phù hợp với ngữ cảnh mà nó xuất hiện.
  • Đơn vị nội dung tùy chỉnh: nội dung nhắm đến đối tượng đặc biệt, chẳng hạn như danh sách phát được tài trợ của Spotify

Native ads có nhiều hình thức và phương thức hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung các mô hình này đều mang lại sự tăng trưởng bền vững. Người ta dự đoán rằng đến năm 2021, quảng cáo bản địa sẽ đạt gần 1/4 lợi nhuận của thị trường quảng cáo Hoa Kỳ.

Hiệu quả của Native Ads 

Hình thứcNative Ads  được thiết kế giống với nội dung thông thường và thu hút người dùng thông qua thông tin có giá trị. Ở nhiều góc độ, có thể hiểu Native Ads là gì?. Quảng cáo tự nhiên tương tự như Tiếp thị nội dung. Đây là lý do tại sao khi bạn cung cấp thông tin thú vị, bạn có thể nhận được ROI cao hơn so với quảng cáo truyền thống.

Native Advertising khắc phục được nhược điểm mà quảng cáo thông thường là thói quen bỏ qua quảng cáo mặc định. Bạn chỉ có thể thu hút họ bằng cách sử dụng quảng cáo bật lên hoặc tạo quảng cáo phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu của mình. Cùng xem cách chạy quảng cáo tự nhiên hiển thị như thế nào?

Các ví dụ về Native Ads  ở trên cho chúng ta thấy chính xác lý do tại sao các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo đang sử dụng phương pháp này để quảng cáo. Gần 70 triệu người Mỹ đã sử dụng trình chặn quảng cáo vào năm 2016. Con số này đã tăng lên mức đáng kinh ngạc là 86,6 triệu vào năm 2017 và xu hướng ngày càng tăng. Vì vậy, việc sử dụng rộng rãi các trình chặn quảng cáo là một lý do khác để các doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của Native Ads . Hơn nữa, 32% số người được hỏi thừa nhận tham gia khóa học tự quảng cáo thích loại nội dung mà họ sẵn sàng chia sẻ với bạn bè và gia đình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Timeline Là Gì: Tất Tần Tật Về Khái Niệm Timeline

Native Ads  trên thiết bị di động

Điện thoại di động hiện chiếm gần 60% lưu lượng truy cập Internet. Hơn nữa, các chuyên gia cũng dự đoán rằng đến năm 2020, phần lớn doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động sẽ đến từ Native Ads .

Native Ads  trên thiết bị di động là gì? Làm cho quảng cáo hiển thị thân thiện với thiết bị di động là một trong những nỗ lực của Native Ads . (Ảnh: Viện quảng cáo bản địa)

Phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò quan trọng với quảng cáo di động gốc. Ví dụ, Facebook có 1,74 tỷ người dùng di động mỗi tháng. Instagram – một nền tảng xã hội dựa trên thiết bị di động với hơn 800 triệu người dùng đang hoạt động. Với lượng người dùng đông đảo, thiết bị di động sẽ là khía cạnh mà Native Ads cần tận dụng triệt để để đạt hiệu quả cao nhất.chiến lược marketing hay chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Native Ads  hoạt động như thế nào?

Hiệu quả của Native Ads  được phản ánh trong các chỉ số sau:

  • 97% người mua phương tiện di động đánh giáNative Ads  đạt được mục tiêu thương hiệu một cách hiệu quả.
  • Quảng cáo tự nhiên thúc đẩy ý định mua hàng trong nâng cao thương hiệu cao hơn 18% so với quảng cáo biểu ngữ.

Nâng tầm thương hiệu là ảnh hưởng của quảng cáo đối với một thương hiệu. Chỉ số này đo lường 3 chỉ tiêu. bao gồm một chỉ số về ý định mua hàng.

  • 70% thích nội dung hơn quảng cáo truyền thống.
  • So với quảng cáo hiển thị,Native Ads  xem thường xuyên hơn53% và mang lại CTR cao hơn60%.
  • 32% khách hàng nói rằng họ đã chia sẻ tiếp thị bản địa với bạn bè và gia đình.

Lợi ích của việc chạy Native Ads 

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được khái niệm về Native Ads rồi phải không? Vậy lợi ích của việc chạy Native Ads là gì? Native ads được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi tính hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí mà còn bởi những lợi ích tuyệt vời sau:

Native Ads  ít cạnh tranh hơn

So với Facebook ads hay Google ads đã quá phổ biến thì Native ads kém cạnh hơn.

Ở Việt Nam vẫn còn khá ít người biết chạy Native ads. Vì vậy, bạn có thể tận dụng lợi thế của thị trường sơ khai này.

Dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng

Với đặc điểm của Native ads, hầu như khách hàng rất khó phân biệt giữa nội dung quảng cáo và nội dung thông thường. Vì quảng cáo đã bị trộn lẫn với nội dung của các bài viết thông thường nên người dùng khó nhận ra đâu là quảng cáo, đâu là nội dung bình thường.

Đây là một lợi thế lớn của Native ads mà các nhà quảng cáo phải tận dụng.

Native Ads  với chi phí thấp

Nhiều người thắc mắc, tại sao không lên trực tiếp các báo như Vietnamnet, Vnexpress để đặt quảng cáo mà phải qua Native ads?

Rõ ràng, nếu bạn đã biết Native Ads  là gì, thì câu hỏi này sẽ rất đơn giản để trả lời. Khi chạy quảng cáo qua native ads giá sẽ thấp hơn so với mua quảng cáo trực tiếp từ các website đó. Để có được mức giá này, cần có sự thỏa thuận hợp tác giữa nhà mạng và các báo điện tử.

Mạng là một trung gian liên kết doanh nghiệp của bạn với các trang web này, phân phối quảng cáo và thay mặt bạn làm việc với tòa soạn.

Công việc của bạn chỉ là thanh toán cho các đơn vị mạng này.

Không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng

Không có người dùng thích quảng cáo. Native Ads  sẽ không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng trên các nền tảng như quảng cáo thông thường. Điều này giúp xây dựng lòng tin của khách hàng và khiến họ cảm thấy bớt khó chịu hơn.

Không bị chặn

Theo thống kê, cuối năm 2017, có gần 87 triệu người Mỹ sử dụng ứng dụng chặn quảng cáo. Và con số này vẫn đang tăng lên hàng ngày. Do đó, quảng cáo tự nhiên sẽ là giải pháp phù hợp cho các thương hiệu vì chúng hoạt động giống như nội dung dựa trên kiến ​​thức thông thường. Ứng dụng chặn quảng cáo không thể phát hiện.

Hướng dẫn chạy Native Ads hiệu quả

Về cơ bản chạy Native Ads có lợi ích gì thì chắc hẳn đã có câu trả lời. Còn bây giờ, hãy cùng xem hướng dẫn chạy chiến dịch Native Ads  hiệu quả cho doanh nghiệp:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Domain là gì? Hướng dẫn khám phá về tên miền

Tìm hiểu kỹ đối tượng mục tiêu của bạn

Để tìm ra đối tượng mục tiêu của bạn, bạn cần phải xác định:

  • các đối tượng mục tiêu là ai?
  • Vấn đề của họ là gì?
  • Họ muốn loại nội dung nào? ….

Sau khi có đủ dữ liệu để phân tích người dùng trực tuyến, bạn có thể sử dụng các công cụ rút gọn liên kết như Capsulink hoặc Goo.gl để có cái nhìn toàn diện về các chủ đề người dùng thích đọc hoặc các trang web họ thường truy cập. .

Tạo giá trị và làm hài lòng người xem

Bởi vì quảng cáo tự nhiên được vận hành như nội dung thông thường, cách tốt nhất để tiếp cận người đọc là thu thập những gì người dùng thích và tạo nội dung có giá trị mang lại ý nghĩa cho người đọc.

Không nhất thiết phải nói trực tiếp về sản phẩm

Bí quyết để có một quảng cáo thành công không chỉ là hiểu Native Ads là gì mà còn cần có những lời giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tự nhiên nhất, thậm chí không nhất thiết phải nói về sản phẩm. sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn.

Chẳng hạn, có nhiều trường hợp doanh nghiệp rất thành công khi nhúng sản phẩm/dịch vụ vào phim. Quảng cáo theo cách này gọi là kỹ thuật Product Placement (quảng cáo nhúng).

Nội dung đạt chuẩn, không quá lố

Bí quyết để có một quảng cáo thành công là giới thiệu sản phẩm/dịch vụ một cách tự nhiên nhất, thậm chí không nhất thiết phải nói về sản phẩm dịch vụ đó thì càng tốt.

Chẳng hạn, có nhiều trường hợp doanh nghiệp rất thành công khi nhúng sản phẩm/dịch vụ vào phim. Quảng cáo theo cách này gọi là kỹ thuật Product Placement (quảng cáo nhúng).

Sáng tạo

Sự khác biệt mang đến hiệu quả bất ngờ. Hãy sáng tạo ngoài một chiến lược quảng cáo tiêu chuẩn. Nội dung hấp dẫn với thông điệp ý nghĩa sẽ có giá trị hơn dòng giới thiệu hoặc CTA.

Mặc dù mọi chiến dịch tiếp thị đều khác nhau, nhưng có một số quy tắc chung được giới thiệu ở trên áp dụng cho tất cả các thương hiệu và doanh nghiệp. Đảm bảo tuân theo các quy tắc này sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn chạy mạnh mẽ và hiệu quả.

Cách sử dụng Native Ads  cho doanh nghiệp nhỏ

Để sử dụng Native Advertising cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả, ngoài việc hiểu rõ Native Ads là gì, thì việc tuân thủ trình tự các bước nhỏ cũng rất cần thiết. Hãy xem hướng dẫn từng bước để chạy Native Ads  cho doanh nghiệp nhỏ bao gồm:

Bước 1: Chọn nền tảng phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn

Một trong những điều quan trọng nhất ở đây là biết khách hàng mục tiêu của bạn. Công việc của Marketing là tìm hiểu xem họ đang dành thời gian rảnh của mình trên những nền tảng truyền thông xã hội nào, họ đọc nội dung gì, họ sử dụng kênh nào, v.v.

Quảng cáo xã hội là gì? Bước đầu tiên là chọn nền tảng phù hợp cho đối tượng mục tiêu của bạn – By mgid là gì? MGID Việt Nam (Ảnh: Baicr)

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến nhóm khách hàng dành phần lớn thời gian của họ trên Facebook, thì Facebook nên là kênh chính của bạn. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không nên lãng phí tiền của mình vào các kênh hoặc nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn không sử dụng.

Bước 2: Nghiên cứu khách hàng của bạn và tạo quảng cáo từ sở thích của họ

Trước khi bạn trả tiền cho nội dung được quảng cáo, hãy đảm bảo nội dung đó đáp ứng nhu cầu và sở thích đọc của đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn cần thực hiện nhiều nghiên cứu trước khi đánh giá bằng cách phân tích bối cảnh, các bài báo và bài đăng đã xuất bản cũng như các lượt thích trước đây của khách hàng.

Native Ads  là gì? Nghiên cứu khách hàng và tạo quảng cáo dựa trên sở thích của họ. (Ảnh: E-DEAL)

Khi bạn có một nội dung hay, hấp dẫn, mới lạ thì dù biết đó là bẫy quảng cáo từ nhãn hàng nhưng họ vẫn sẵn sàng tương tác và dễ dàng chia sẻ vì nội dung cốt lõi trong đó mới là thứ họ cần.

Bước 3: Bắt đầu với một khoản đầu tư nhỏ

Bạn không phải trả tiền cho mỗi bài đăng của mình để được xuất bản dưới dạng tài trợ. Bạn có thể bắt đầu với một khoản đầu tư nhỏ và tạo nội dung thường xuyên. Sau khi đã làm quen với đối tượng và loại nội dung họ thích trên trang web hoặc fanpage của bạn, bạn có thể chọn nội dung yêu thích để đầu tư vào quảng cáo. Bạn không cần phải lo lắng nếu kết quả ban đầu không như mong đợi. Miễn là bạn cam kết cải thiện chiến lược của mình một cách kịp thời, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tag là gì? Tìm hiểu về tag trong marketing online

Bước 4: Sử dụng bản sao quảng cáo hấp dẫn và hình ảnh tuyệt vời

Native Ads  là một phần của chiến lược Tiếp thị nội dung. Bản thân nội dung là trung tâm mà mọi thứ xoay quanh. Nếu kênh bạn chọn là một nền tảng truyền thông xã hội, hình ảnh sẽ càng trở nên quan trọng hơn.

Xu hướng Native Ads  là gì? Quảng cáo tự nhiên là gì? Sử dụng bản sao quảng cáo hấp dẫn và hình ảnh tuyệt vời. (Ảnh: Wpcapitan)

Yếu tố “Native” trong Native Ads là làm sao để quảng cáo tiếp cận tự nhiên nhất. Điều quan trọng là đầu tư mạnh vào nội dung của quảng cáo cùng với xu hướng thẩm mỹ hình ảnh.

Bước 5: Đừng chỉ chọn một nền tảng duy nhất

Nếu bạn muốn tiếp cận càng nhiều người dùng càng tốt, bạn không thể gắn Native Ads  với một nền tảng duy nhất, cho dù đó là kênh truyền thông xã hội hay mạng phân phối nội dung/quảng cáo. Khán giả dành thời gian truy cập Internet trên nhiều trang web khác nhau trên nhiều nền tảng khác nhau. Do đó, điều quan trọng là phải quảng cáo Native Ads  trên nhiều nền tảng khác nhau.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, trước tiên cần xác định kênh nào hoạt động tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm/thương hiệu của bạn. Đây là tiền đề để quảng cáo hiệu quả và tối ưu ngân sách. Chẳng hạn, bên cạnh việc khách hàng doanh nghiệp thường xuyên truy cập mạng xã hội Facebook, họ cũng thường xuyên đọc tin tức trên báo Dân trí, Kênh 14, CafeF,… thì bên cạnh quảng cáo Facebook, doanh nghiệp cần kết hợp Native Ads trên các trang tin tức, báo điện tử mà khách hàng thường xuyên ghé thăm.

Bước 6: Kiểm tra kết quả

Để đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn thành công, bạn cần tính tỷ lệ tương tác thực tế của đối tượng. Mặc dù chúng tôi có thể thực hiện việc mua các tương tác để làm cho Native Ads  hấp dẫn hơn. Chúng ta cần kết hợp các yếu tố sau để đánh giá hiệu quả như:Tôi có bao nhiêu khách hàng mới? Có bao nhiêu người đã đăng ký trên trang web của công ty tôi? Tôi sẽ thấy doanh thu tăng chứ?

Kiểm tra kết quả thực tế và chính xác giúp bạn biết chiến dịch Native Ads của mình có đang đi đúng hướng hay không và kịp thời điều chỉnh cho phù hợp.

Đề xuất các ngành nên chạy Native ads

Native ads là hình thức quảng cáo cực hot dành cho những ngành có tính cạnh tranh cao, biên lợi nhuận lớn nhưng không thể chạy quảng cáo trên Google và Facebook do chính sách của Google và Facebook. Vậy đâu là những ngành nên chạy quảng cáo Native Ads, hãy cùng xem:

  • Đông y hay thực phẩm chức năng

Facebook cực kỳ khắt khe với các sản phẩm/dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khỏe con người. Dù bạn làm nội dung khéo léo đến đâu nhưng nếu vi phạm chính sách của Facebook thì tài khoản quảng cáo của bạn sẽ “không cánh mà bay”.

  • Sản phẩm dành cho người lớn

Không có kênh nào cho phép bạn chạy quảng cáo nhạy cảm này ngoại trừ Native Ads  hoặc quảng cáo tự nhiên. Có nhiều trang web tối và trang web vi phạm bản quyền chạy quảng cáo biểu ngữ của các mạng Native Ads  khác để nhắm mục tiêu đúng đối tượng một cách hiệu quả.

  • Các dịch vụ tài chính

Các bạn dùng zalo hay baomoi sẽ rất hay gặp các loại quảng cáo này. Khách hàng của Zalo đều ở độ tuổi trên 25 và nhiều người lớn lên ở các tỉnh lẻ. Native Ads  sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng.

  • Địa ốc

Chỉ cần xác định đúng hồ sơ khách hàng của người mua nhà, native ads sẽ tiếp cận đúng đối tượng với vị trí địa lý và độ tuổi.

Kết luận

Trên đây MarketingAI và các bạn đã cùng nhau tìm hiểu để giải đáp về Native Ads  là gì? và những thông tin quan trọng liên quan đến loại hình quảng cáo này. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng “sợ” quảng cáo như hiện nay, nhiều người có lý do để tin rằng Native Ads sẽ là xu hướng mới trong Internet Marketing. Trải nghiệm Native Ads  khác với quảng cáo kỹ thuật số truyền thống về mặt hiển thị và trải nghiệm vì trải nghiệm này không làm phân tâm hoặc làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng để thu hút sự chú ý của họ.

Với Quảng cáo tự nhiên, người xem có trải nghiệm giống như xem một nội dung thông thường. Doanh nghiệp nhỏ cần tận dụng những ưu điểm vượt trội của hình thức quảng cáo này để tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình. Hy vọng bạn đã hiểu qua bài viết này Native Ads   là gì? và các bước chạy Native Ads cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả. Mọi góp ý, bạn có thể để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN