No menu items!
spot_img
HomeMarkertingHướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A - Z

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A – Z

Làm sao để chạy quảng cáo Facebook giống nhiều ứng dụng? Làm thế nào để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và tiết kiệm chi phí? Đây là những câu hỏi thường gặp đối với những bạn mới làm quen với quy trình bán hàng Facebook.Sapo.vn Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này thông qua hướng dẫn từng bước chạy Facebook Ads từ A – Z!

1. Các loại hình quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Quảng cáo Facebook Có 3 loại cơ bản mà bạn có thể tham khảo như:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – hình thức quảng cáo cơ bản

Định dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Nguồn cấp tin tức, bao gồm tối đa 25 ký tự trong dòng tiêu đề, 90 ký tự trong mô tả ngắn và hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Đích đến của quảng cáo Facebook Ads có thể là fanpage, website của bạn hoặc bất kỳ địa chỉ nào mà bạn muốn. Khi tạo các quảng cáo này, bạn cần đặt mục tiêu khách hàng nhấp chuột chỉ thông qua một hình minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.

Để chạy Facebook Ads hiệu quả nhất, hãy thử nghiệm nhiều nội dung, hình ảnh khác nhau rồi đi đến quyết định cuối cùng tác động thực sự đến thị hiếu khách hàng.

1.2. Câu chuyện được tài trợ – Quảng cáo được tài trợ

Quảng cáo được tài trợ này có thể hiển thị bên phải hoặc chính giữa Newsfeed và bao gồm một hình ảnh và mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc một bài đăng trên fanpage.

Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, comment hoặc share ngay trên quảng cáo. Và khi click vào thì họ sẽ chuyển đến fanpage hoặc đăng bài trên fanpage đó.

Đây là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và rẻ giúp bạn tiếp cận người dùng đã like fanpage của bạn và bạn bè của họ.

1.3. Đăng quảng cáo đề xuất

Hình thức quảng bá bài viết Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và văn bản được lấy tự động từ 1 bài viết trong fanpage.

Quảng cáo facebook bảng tin là cách chạy quảng cáo facebook cho hiệu quả nhanh

2. Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook trong 6 bước

Tự chạy quảng cáo Facebook không còn là điều xa lạ với nhiều người. Chỉ cần bạn có tài khoản trên Facebook và thẻ VISA để thanh toán quốc tế, bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình.

Nếu làm tốt, bạn không chỉ tiết kiệm được tiền chạy quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Vậy đâu là cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả? Hãy làm theo các bước chạy quảng cáo Facebook dưới đây.

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo trên Facebook cho bài viết là bấm vào nút xanh đăng khuyến mãi dưới bài viết hoặcquảng cáo sự kiện cho quảng cáo sự kiện trên Facebook.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dịch vụ chạy quảng cáo Shopee: Tối ưu hóa doanh số bán hàng hiệu quả
Tạo chiến dịch chạy fb . Quảng cáo

Ngoài ra, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho một bài đăng hiện có hoặc tạo một bài đăng hoàn toàn mới. Tại đây bạn bấm vào núttạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên facebook.

Tạo quảng cáo trên Facebook Business

Sau đó, bạn sẽ được điều hướng đếnTrình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn có thể quản lý quảng cáo facebook của mình

Trình quản lý quảng cáo Facebook

Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo fb, nâng cao nhận diện thương hiệu, tăng tương tác với bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… mà bạn sẽ chọn một trong các mục tiêu tương ứng trong mục.Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì?.

Sau khi nhấp vào mục tiêu, hãy kéo xuống cuối màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và nhấp vào nút . cái nútThiết lập tài khoản quảng cáoTạo tài khoản quảng cáo facebook của riêng bạn. Bạn cũng có thể đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách nhấp vàoĐặt giới hạn ở cuối trang.

Chiến dịch quảng cáo
  • Bước 2: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook

Nếu là lần đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn cần lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc gia,Tiền tệ,Múi giờ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn tất thiết lập tài khoản quảng cáo, hãy nhấp vào . cái nút Tiếp tục.

Thiết lập tài khoản quảng cáo Facebook
  • Bước 3: Nhắm mục tiêu đối tượng mục tiêu của quảng cáo của bạn

Tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và tùy chỉnh thông tin sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

Thiết lập đối tượng mục tiêu quảng cáo facebook ( target )

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước target này. Dựa trên kế hoạch của bạn, lĩnh vực của bạn, bạn nên nhắm mục tiêu cụ thể thông tin nhưVị trí,Tuổi,giới tính,Ngôn ngữ, các mối quan hệ, giáo dục, sở thích, hành vi, …

Đối tượng của bạn càng cụ thể, chi phí quảng cáo của bạn càng cao và tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng cao.

Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra kết quả dự kiến ​​về lượng khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ bên tay phải của trang.

  • Bước 4: Chọn nơi chạy quảng cáo

Tiếp theo, bạn chọn nơi đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọnVị trí quảng cáo tự độngChỉnh sửa vị trí đặt quảng cáo.

Thiết lập vị trí quảng cáo facebook

Nếu bạn chọnVị trí quảng cáo tự động Quảng cáo của bạn sẽ được Facebook hiển thị ở những vị trí mà Facebook cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả trên Instagram và Audience Network.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mình muốn bằng cách nhấp vàoChỉnh fb. vị trí đặt quảng cáo. Ở đây bạn có thể chọnloại thiết bị (Tất cả các thiết bị,Chỉ thiết bị di động ĐẹpChỉ máy tính),Giao tiếp (Facebook,Instagram,Mạng đối tượng ĐẹpTin nhắn).

Có nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook có bản giới thiệu vị trí của từng loại ở bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu và như thế nào. Bạn tích vào ô bên phải những nơi muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu thấy không cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: Đặt ngân sách chạy quảng cáo Facebook

Tiếp theo, bạn sẽ thiết lập ngân sách quảng cáo của mình và lên lịch chạy ngân sách đó. trong phầnNgân sách, Bạn có thể chọnNgân sách hàng ngày hoặcngân sách trọn đời.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Quảng cáo và Facebook Ads: Các yếu tố cần để thành công

Nếu bạn chọnNgân sách hàng ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu mà bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k, mà có thể hôm nay tiêu 120, ngày mai 80k…

Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian tồn tại của quảng cáo, ngân sách trung bình hàng ngày sẽ là 100k.ngân sách trọn đời giống nhau, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo.

Ngân sách quảng cáo Facebook

Tiếp theo bạn thiết lập lịch chạy quảng cáo trên facebook. Nếu đặt ngân sách quảng cáo hàng ngày, bạn có 2 tùy chọn:Liên tục chạy các nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nayĐặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Nếu đặt ngân sách trọn gói, bạn sẽ phải đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch.

Sau khi bạn đã nhắm mục tiêu đối tượng của mình, chọn vị trí và đặt ngân sách cho quảng cáo trên Facebook, hãy nhấp vào nút . cái nútTiếp tục.

  • Bước 6: Xem trước giao diện bài viết khi chạy quảng cáo Facebook

Tại đây, bạn sẽ chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…

Giao diện hiển thị quảng cáo Facebook

Để chọn trang để quảng cáo, hãy nhấp vào menu thả xuốngTrang Facebook Một danh sách các fanpage mà bạn đang quản lý sẽ hiện ra. Nhấp vào chọn bài đăng hoặc nhập ID bài đăng để chọn bài đăng để quảng cáo.

Nếu bạn muốn tạo một quảng cáo mới, hãy nhấp vàoTạo quảng cáo mới ở menu trên cùng, nơi bạn có thể tải ảnh, video hoặc bản trình chiếu lên và viết bản sao của mình cũng như thêm nút CTA vào bài đăng của bạn…

Sau khi hoàn thành tất cả các bước, nhấn nút . cái nútSự chấp thuận để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, hãy nhấn nút . cái nútXác nhận.

Làm thế nào để trả tiền cho quảng cáo Facebook? Đối với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiện ra form bổ sung thông tin để thêm tài khoản quảng cáo facebook. Điền đầy đủ và chính xác các thông tin thanh toán và nhấn nútTiếp tục hoàn thành.

Thanh toán quảng cáo trên Facebooks

Công việc còn lại của bạn chỉ là đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, mặc định quảng cáo sẽ chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.

Trong quá trình chạy quảng cáo trên facebook nếu cảm thấy chiến dịch quảng cáo không đạt hiệu quả như ý muốn bạn có thể xóa quảng cáo facebook đó đi hoặc tắt chúng đi.

Để bật hoặc tắt quảng cáo facebook, hãy làm theo các bước sau::

  • Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo
  • Nhấn vào Chiến dịch -> chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp vào công tắc bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc tắt quảng cáo facebook
Cách tắt quảng cáo facebook cực đơn giản và nhanh chóng

Để loại bỏ quảng cáo Facebook, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Chuyển đến trang quản lý quảng cáo facebook của bạn
  • Nhấp vào Chiến dịch -> chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo bạn muốn xóa. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa quảng cáo.
Để loại bỏ quảng cáo facebook bạn chỉ cần làm theo các bước trên

3. Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Khi tự chạy quảng cáo Facebook, có một số mẹo chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng những kinh nghiệm quảng cáo Facebook này, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ads là gì? Tìm hiểu về quảng cáo trực tuyến

3.1 Sử dụng phần mềm Sapo POS quản lý comment, inbox

Chạy quảng cáo Facebook ngày càng khó, nhiều khi bạn phải “vò đầu bứt tai” mới có được đơn hàng nhưng ngậm ngùi bị đối thủ cướp mất. Nhưng bạn đừng quá lo lắng nhé! Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ ẩn bình luận, quản lý đơn hàng khi bán hàng trên Facebook.

Sapo giới thiệu đến các bạn phần mềm bán hàng facebook Sapo POS với các tính năng quản lý comment Facebook, quản lý tin nhắn fanpage, tạo và xử lý đơn hàng nhanh chóng, ẩn comment thông minh,… sẽ khiến những đối thủ có ý đồ xấu phải “khóc thét”

Ngoài ra, Sapo cũng mới ra mắt tính năng Báo cáo hiệu suất quảng cáo trên kênh mạng xã hội giúp người bán hàng/nhà quảng cáo theo dõi các thông tin cần thiết để quản lý chiến dịch và lập báo cáo định kỳ.

Để đo lường và đánh giá hiệu quả chạy quảng cáo, báo cáo hiệu quả quảng cáo kênh mạng xã hội trên Sapo sẽ giúp đưa ra các chỉ số như: Số lượng tin nhắn hội thoại đến từ quảng cáo, chi phí chạy quảng cáo, đơn hàng được tạo,… Từ đó, người bán sẽ có kế hoạch quảng cáo, tiếp thị phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình. Những chiến dịch thực sự hiệu quả sẽ tiếp tục được duy trì, loại bỏ và tối ưu những chiến dịch chưa tốt tránh lãng phí.

3.2. Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo Facebook

Đây là bước không thể thiếu khi chạy Facebook Ads giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có khung hiển thị đẹp nhất cho từng loại ảnh, bạn có thể dùng phần mềm để cắt ảnh về đúng kích thước trên Facebook.

3.3. đăng khuyến mãi

Khi đặt mục tiêu quảng cáo, bạn không nên chọn loại quảng cáo tăng like fanpage vì nếu bạn không thực sự hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt trên mỗi like fanpage.

Đối với người mới thì nên chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư một bài viết bán hàng “chất lượng” rồi hãy quảng cáo bài đăng đó, đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy bài quảng cáo sẽ đạt hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

3.4. Ưu tiên những bài viết có nhiều tương tác

Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo, bài viết đã có lượng tương tác lớn bao giờ cũng hiệu quả và rẻ hơn bài viết mới.

Các bài viết bán hàng nên để trên trang một thời gian để thu hút lượng tương tác tự nhiên trước khi chạy quảng cáo, giúp giảm chi phí. Vì vậy, hãy tạo ra nội dung quảng cáo Thật tuyệt khi có thể thu hút nhiều tương tác và chuyển đổi hơn!

3.5. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cũng là ngân sách 100k 1 ngày nhưng nếu đổ hết 100k vào 1 bài thì lượng tiếp cận sẽ thấp hơn so với việc bạn chia 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, chạy hết lại là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

3.6. Chạy quảng cáo vào khung giờ vàng

Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo Facebook là từ 8h30 đến 19h. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì thời gian này người dùng thường có thói quen dành thời gian cho các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng.

Dưới đây là các hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả và rẻ tiền mà bạn có thể tự chạy quảng cáo Facebook và tận hưởng hiệu quả tuyệt vời của nó trong việc tăng doanh số bán hàng của bạn!

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN