No menu items!
spot_img
HomeMarkertingChi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu?

Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu?

Quảng cáo Facebook đã trở thành một chiến lược tiếp thị tiềm năng cho hầu hết các doanh nghiệp không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến hoạt động tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội này, chi phí quảng cáo trên Facebook có thể là một vấn đề đáng để cân nhắc. Vậy chi phí chạy quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu và được tính như thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về giá Facebook Ads và cách tính chi phí quảng cáo Facebook chi tiết dưới đây.

Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook 2021

Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook tùy thuộc vào mô hình đặt giá thầu của doanh nghiệp bạn, có thể là giá mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM). Tại Việt Nam, theo The Facebook Ads Benchmark Report do Salesforce.com tạo ra, các doanh nghiệp và nhà tiếp thị tại Việt Nam có thể đánh giá chi phí quảng cáo trên Facebook so với mức trung bình của ngành.

số liệu   Malaysia Singapore   Việt Nam Đài Loan Châu Úc

 

Chi phí trên mỗi lượt cài đặt ứng dụng 0,89 đô la 0,94 đô la 0,90 đô la 0,26 đô la $1,46
Tỷ lệ cài đặt ứng dụng 0,016% 0,037% 0,008% 0,013% 0,023%
Chi phí cho mỗi lượt thích trang 0,48 đô la $1,08 0,24 đô la 0,26 đô la 0,85 đô la
Tỷ lệ thích trang 0,071% 0,031% 0,013% 0,073% 0,075%
CTR 0,79% 0,70% 1,55% 2,13% 0,31%
GMB $0,10 0,32 đô la 0,06 đô la 0,11 đô la 0,38 đô la
CPM 0,5 đô la $1,37 0,96 đô la $1,50 $1,11

Theo đó, nếu sử dụng CPC, chi phí quảng cáo trên Facebook rơi vào khoảng 0,06$ (khoảng 1.380 VNĐ) cho mỗi lần nhấp chuột. Trong khi đó, nếu sử dụng CPM, chi phí quảng cáo trên Facebook rơi vào khoảng 0,96$ (khoảng 22.080 VNĐ) trên 1000 lượt hiển thị. Cùng xem bảng giá chạy quảng cáo Facebook theo thống kê từ trang Salesforce.com.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook

Tương tự như chi phí quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) của Google Ads, có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Để xây dựng ngân sách thực tế cho doanh nghiệp của bạn, các nhà tiếp thị cần hiểu những yếu tố này ảnh hưởng như thế nào đến chi phí quảng cáo trên Facebook. 8 yếu tố quyết định chi phí chạy Facebook Ads bao gồm: Đối tượng (Audience), Ngân sách quảng cáo (Ad Budget), Giá thầu quảng cáo (Ad Bid), Mục tiêu quảng cáo (Ad Objective), Vị trí quảng cáo (Ad Placement), Chất lượng quảng cáo (Ad Chất lượng), Mùa vụ (Season), Công nghiệp (Industry)

1) Đối tượng mục tiêu (Audience)

Đối tượng ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo FB theo nhiều cách khác nhau. Tệp đối tượng mục tiêu có thể khiến chi phí quảng cáo tăng hoặc giảm. Để có được kết quả tốt nhất từ ​​ngân sách quảng cáo, các nhà tiếp thị nên tạo đối tượng cụ thể, thay vì nhắm mục tiêu đối tượng rộng không có hồ sơ khách hàng mục tiêu rõ ràng.

2) Ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo hàng tháng cũng ảnh hưởng đến chi phí Facebook Ads. Mặc dù ngân sách lớn mang đến sự linh hoạt trong chiến lược quảng cáo nhưng doanh nghiệp vẫn có thể hoàn thành mục tiêu quảng cáo với chi tiêu quảng cáo thấp hơn nếu biết cách tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook.

3) Giá thầu quảng cáo

Giá thầu quảng cáo có thể làm tăng chi phí quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể giảm chi phí giá thầu quảng cáo bằng cách chọn chiến lược đặt giá thầu tự động và duy trì điểm chất lượng cao.

4) Mục tiêu quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo mà doanh nghiệp hướng đến là Nhận thức về thương hiệu, Chuyển đổi… sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook. Các mục tiêu chiến dịch liên quan đến việc tăng chuyển đổi có xu hướng tiêu tốn nhiều ngân sách hơn so với các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu (tương tác, lượt thích, lượt chia sẻ, v.v.)

5) Vị trí đặt quảng cáo

Vị trí quảng cáo cũng có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. Các doanh nghiệp có thể tự động hóa vị trí đặt quảng cáo hoặc chọn nơi quảng cáo sẽ xuất hiện.

6) Chất lượng quảng cáo

Điểm phù hợp của quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong chi phí quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo cần phải trực quan, hấp dẫn và phân phối đúng đối tượng mục tiêu, vào thời điểm người dùng mong muốn. Nếu đảm bảo được những yếu tố này, các nhà tiếp thị có thể giảm đáng kể giá quảng cáo Facebook.

7) Mùa trong năm

Trong những thời điểm có nhu cầu mua sắm phổ biến, chẳng hạn như Giáng sinh, chi phí quảng cáo trên Facebook có thể tăng vọt do cạnh tranh gia tăng trong đấu giá quảng cáo. Mặc dù việc tăng giá thầu quảng cáo là không thể tránh khỏi, nhưng các nhà tiếp thị có thể cải thiện chi phí quảng cáo trên Facebook của họ bằng cách điều chỉnh ngân sách và giá thầu quảng cáo của họ.

8) Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh

Ngành của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến cách Facebook tính phí quảng cáo. Các thị trường có chi phí quảng cáo cao nhất hiện nay bao gồm lĩnh vực tài chính, bảo hiểm và dịch vụ tiêu dùng. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong một ngành có tính cạnh tranh cao, hãy tập trung vào việc tạo quảng cáo chất lượng, dẫn đầu và đặt giá thầu cạnh tranh.

Câu hỏi thường gặp về chi phí quảng cáo Facebook

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc xoay quanh chủ đề quảng cáo Facebook giá bao nhiêu, hãy tham khảo danh sách câu hỏi thường gặp ngay bên dưới.

1) Cách tính chi phí quảng cáo Facebook dựa trên số lần hiển thị?

Nếu chiến dịch quảng cáo tập trung vào lượt hiển thị, chi phí quảng cáo Facebook trung bình tại Việt Nam là 0,96USD, tương đương 22.080 VNĐ. Số tiền này đề cập đến giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM), là giá mà doanh nghiệp phải trả khi 1000 người dùng xem quảng cáo của họ trên Facebook.

2) Cách tính tiền chạy quảng cáo trên Facebook dựa trên số like?

Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn tập trung vào việc tìm lượt thích cho Fanpage của mình thì chi phí quảng cáo Facebook trung bình thấp nhất tại Việt Nam có thể từ 0,24USD (khoảng 5.520 VNĐ) cho mỗi lượt thích. Số tiền này là chi phí trung bình mà các doanh nghiệp phải trả cho một trang Facebook thích.

Chi phí chạy quảng cáo facebook cho lượt cài đặt ứng dụng là bao nhiêu?

Nếu chiến dịch quảng cáo tập trung vào lượt tải xuống hoặc cài đặt ứng dụng, thì chi phí quảng cáo trung bình trên Facebook là 0,008% cho mỗi lượt tải xuống. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp phải trả trung bình 184 đồng khi người dùng cài đặt ứng dụng.

3) Chi phí quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu?

Facebook không quy định doanh nghiệp phải chi bao nhiêu mỗi tháng cho các chiến dịch quảng cáo. Tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, cũng như chiến lược tiếp thị trực tuyến và khả năng đầu tư cho quảng cáo trên mạng xã hội, doanh nghiệp có thể chi nhiều hơn hoặc ít hơn 10 triệu đồng. Giá chạy quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào chiến lược truyền thông của từng doanh nghiệp. Với ngân sách lớn, doanh nghiệp có thể trả tiền cho nhiều lượt nhấp quảng cáo hơn, nhằm tăng giá trị chuyển đổi và cải thiện doanh thu.

4) Có nên thuê dịch vụ quảng cáo Fanpage giá rẻ?

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thuê ngoài dịch vụ quảng cáo Facebook là lựa chọn đáng cân nhắc giúp tối ưu hóa nguồn lực, ngân sách và tập trung cho hoạt động kinh doanh, phát triển kinh doanh. Tuy nhiên, để xây dựng thương hiệu lâu dài, doanh nghiệp cần cẩn trọng trong việc thuê dịch vụ quảng cáo Fanpage giá rẻ. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ quảng cáo Facebook giá rẻ dễ dàng tìm thấy trên mạng xã hội và mạng tìm kiếm Google. Tuy nhiên, những dịch vụ quảng cáo giá rẻ này thường tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với thương hiệu về lâu dài. Chạy quảng cáo Facebook giá rẻ như tăng like, tăng comment, thường là like ảo, user ảo, không đúng tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp… Ngoài ra, chạy quảng cáo FB giá rẻ còn có thể phát sinh nhiều vấn đề. Các rủi ro khác như xóa trang, cấm quảng cáo…

Để được tư vấn về bảng giá chạy quảng cáo FB hoặc giá thuê tài khoản quảng cáo Facebook, bạn đọc có thể liên hệ để được tư vấn chi tiết tại đây

5) Cách tính tiền chạy quảng cáo trên Facebook

Có hai cách để tính phí quảng cáo Facebook, dựa trên bảng báo cáo chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo hoặc dựa trên chi phí cố định của Facebook.

  • Cách tính phí quảng cáo Facebook dựa trên chi phí cố định: Như đã đề cập ở trên, Facebook có giá thầu riêng cho các loại chiến dịch quảng cáo theo khu vực và lĩnh vực. Tùy theo ngành nghề và mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp lựa chọn mà cách tính phí quảng cáo của Facebook sẽ khác nhau.
  • Cách tính phí quảng cáo Facebook trong Trình quản lý quảng cáo: Trong Trình quản lý quảng cáo, nhà tiếp thị có thể xem chính xác số tiền quảng cáo cần trả mỗi tháng, mỗi ngày cho từng chiến dịch. Ngoài ra, Facebook sẽ gửi email báo cáo ngân sách chi phí vào cuối mỗi tháng.

Phần kết

Chi phí quảng cáo trên Facebook có thể là một vấn đề đáng lo ngại nếu doanh nghiệp của bạn lần đầu tiên tiếp thị trên mạng xã hội. Tư vấn hoặc tư vấn với Digital Marketing Agency có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quảng cáo trên Facebook và tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. Liên hệ Iris Data-Driven Digital Marketing để được tư vấn cụ thể về chiến dịch quảng cáo Facebook 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Top 10 Công Ty Quảng Cáo Facebook Uy Tín Nhất Việt Nam
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN