No menu items!
spot_img
HomeMarkertingChi phí chạy quảng cáo Facebook – Yếu tố ảnh hưởng đến...

Chi phí chạy quảng cáo Facebook – Yếu tố ảnh hưởng đến việc tối ưu

Quảng cáo không còn quá xa lạ, nhất là trong thời đại công nghệ số hiện nay. Trong đó, Facebook là một trong những nền tảng được nhiều doanh nghiệp, công ty sử dụng nhất hiện nay. Trong đó, yếu tố giá thành luôn là một trong những vấn đề được quan tâm. Vậy làm cách nào để có thể tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook cho chiến dịch một cách tốt nhất? Hãy cùng Vietnix tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Cập nhật chi phí chạy quảng cáo Facebook theo ngành mới nhất

Bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào cũng có thể sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook để thu hút khách hàng. Đồng thời mở rộng quy mô kinh doanh của họ. Theo thống kê, hiện nay đã có hơn 1,6 tỷ người trên thế giới kết nối với các doanh nghiệp lớn nhỏ thông qua Facebook.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook theo ngành là bao nhiêu?

Trang Facebook Business cũng không đề cập cụ thể con số cho từng ngành hay cho một chiến dịch quảng cáo nào cả (tham khảo:https://www.facebook.com/business/ads/pricing). Trên thực tế, chi phí chạy quảng cáo Facebook sẽ tùy thuộc và có mức giá khác nhau ở từng ngành hàng. Con số này có thể lên tới 10$ cho một lần nhấp chuột hoặc nhỏ nhất là 70đ.

Cập nhật mới nhất chi phí quảng cáo Facebook theo ngành:

Tên ngành đô la Mỹ VND
Công nghiệp dệt may 0,45 USD ≈ 10,422 VND
Ngành công nghiệp 2,22 USD 51,876 VND
ngành làm đẹp 1,81 đô la Mỹ 41,917 VND
ngành giáo dục 1,06 USD 24,584 VND
lĩnh vực tài chính 3,77 USD 87,309 VND
Ngành bất động sản 1,81 USD 41,917 VND
ngành chăm sóc sức khỏe 1,32USD ≈ 30,569 VND
Ngành thể dục, phòng tập thể dục 1,90 đô la Mỹ 44,000 VND
ngành luật 1,32USD ≈ 30,569 VND
Ngành dịch vụ công nghệ 2,14 đô la Mỹ ≈ 49,559 VND

Chi phí một số loại hình quảng cáo phổ biến tại Việt Nam hiện nay

Tại Việt Nam, không có mức giá chạy quảng cáo trên Facebook cố định cho từng danh mục. Tuy nhiên, có một vài con số mà bạn có thể tham khảo về giá quảng cáo trên Facebook (đối với ngân sách trên 3.000.000 VNĐ).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Quảng cáo trên Twitter: Tạo sự lan tỏa và tương tác đỉnh cao với khách hàng
loại quảng cáo Chi phí
Bài đăng trên Facebook – Đăng bài quảng cáo 600 – 900đ/click
Facebook đến trang web -Traffic 700 – 1000đ/click
Quảng cáo cho video 450 – 700đ/view ( target 4300 – 67000 view)
Hiển thị quảng cáo: 3.5 – 8đ cho một lần hiển thị

Tuy nhiên con số này chỉ mang tính chất tham khảo vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng fanpage, nội dung, lĩnh vực kinh doanh và thời gian chạy quảng cáo.

Mỗi loại quảng cáo Facebook có một chi phí khác nhau

Làm thế nào để xác định chi phí quảng cáo?

Hiện nay có 2 cách xác định chi phí chạy quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp, cụ thể:

  • Giá thầu: là số tiền mà doanh nghiệp hoặc công ty sẽ trả để có được vị trí đặt quảng cáo. Nếu không chọn được giá thầu, Facebook sẽ tự động tính giá thầu dựa trên ngân sách đã chọn. Và thời lượng chiến dịch của doanh nghiệp, công ty đó.
  • Ngân sách hàng ngày: Số tiền trung bình mà một doanh nghiệp hoặc công ty chi tiêu cho một chiến dịch mỗi ngày.
  • Ngân sách trọn đời: Số tiền doanh nghiệp chi tiêu trong suốt thời gian của chiến dịch.

Các loại giá chạy quảng cáo Facebook

Chi phí chạy quảng cáo Facebook có sự chênh lệch về giá do phương thức thanh toán khác nhau. Dưới đây là các loại giá quảng cáo Facebook cập nhật 2022 bạn có thể tham khảo:

Giá mỗi nhấp chuột (CPC)

CPC là thuật ngữ quảng cáo trả tiền trong đó doanh nghiệp trả chi phí nếu khách hàng nhấp vào quảng cáo đang được Facebook hiển thị. Chi phí mỗi nhấp chuột CPC cho tất cả các ngành là $1,86 (khoảng 43.000 VNĐ).

Giá mỗi nhấp chuột (CPC)

Chi phí mỗi lượt thích (CPL)

CPL là quảng cáo khi khách hàng nhấp vào “Thích” khi được hiển thị cùng với quảng cáo. Sau đó, doanh nghiệp phải trả một khoản phí cho Facebook. Giá CPL chạy quảng cáo trên Facebook trung bình từ 12 – 16 cent (khoảng 2.700VNĐ – 3.699VNĐ).

Chi phí mỗi nghìn (CPM)

CPM là chi phí quảng cáo này được tính cho 1.000 lần hiển thị trở lên. Thường được sử dụng để đo lường mức độ nhận biết thương hiệu. CPM trung bình của quảng cáo Facebook cho tất cả các ngành là $11,20 (khoảng 260.000 VNĐ).

Chi phí cho mỗi hành động (CPA)

Đối với các chiến dịch có hành động cụ thể. Ví dụ: lượt cài đặt ứng dụng, CPA được tính trên mỗi hành động. Người dùng cần nhấp vào nút để bạn bị tính phí. Giá CPA trung bình để chạy quảng cáo trên Facebook là 18,68$ (khoảng 432.000 VNĐ).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dịch vụ quảng cáo Facebook tăng lượt truy cập và doanh thu

Giá mỗi lượt xem video (Cost-per-View – CPV)

Giá mỗi lượt xem hoặc CPV là quảng cáo trên Facebook tính phí khi người dùng Facebook nhìn thấy quảng cáo video. Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn truyền tải thông điệp qua video thì CPV là lựa chọn phù hợp.

Giá mỗi lượt xem video (Cost-per-View – CPV)

Khi người xem đã xem được 3 giây sẽ được Facebook tính là 1 lượt xem. Điều này sẽ có một bất lợi vì thông điệp chưa được truyền đạt một cách đầy đủ.

Giá CPV trung bình khi quảng cáo trên Facebook là từ 1 – 15 cent (khoảng 231VNĐ – 3.465VNĐ).

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook

Có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp chi quá nhiều tiền cho quảng cáo Facebook nhưng hiệu quả mạng lại không cao. Để tránh rủi ro, bạn cần chú ý các yếu tố sau để tối ưu chi phí chạy quảng cáo.

Làm sao để tiết kiệm tiền chạy quảng cáo Facebook?

Mục tiêu

Đối tượng mục tiêu ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook theo nhiều cách khác nhau. Nhóm đối tượng mục tiêu có thể khiến chi phí quảng cáo tăng hoặc giảm tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. Để có được kết quả tốt nhất từ ​​ngân sách quảng cáo, các nhà tiếp thị sẽ tạo ra một đối tượng cụ thể. Thay vì phải target đối tượng quá rộng và không có chân dung khách hàng mục tiêu rõ ràng.

 Ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo theo ngày, tháng, năm cũng ảnh hưởng đến phí quảng cáo Facebook. Mặc dù ngân sách lớn mang đến sự linh hoạt trong chiến lược quảng cáo. Nhưng doanh nghiệp vẫn có thể hoàn thành mục tiêu quảng cáo với chi phí thấp hơn nếu biết cách tối ưu.

ngân sách quảng cáo

Giá thầu quảng cáo

Facebook sẽ cung cấp cho bạn 2 tùy chọn, đó là:

  • Đặt giá thầu quảng cáo thủ công mà bạn chấp nhận trả cho mỗi kết quả.
  • Đặt giá thầu quảng cáo tự động để phân phối tối ưu bởi Facebook.

Đặt giá thầu thủ công có thể khiến chiến dịch không chi tiêu ngân sách cả ngày hoặc bị phân phối quá mức nếu Giá thầu cao. Điều này cũng có thể làm tăng chi phí chạy quảng cáo trên Facebook.

Hiện có thể giảm chi phí giá thầu quảng cáo bằng cách chọn chiến lược đặt giá thầu tự động. Đồng thời duy trì điểm chất lượng quảng cáo trên Facebook cao (High quality score).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  TOP 10 công ty quảng cáo facebook uy tín tại TP.HCM

Mục tiêu quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo mà doanh nghiệp hướng đến là nhận biết thương hiệu để chuyển đổi. sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook. Các mục tiêu chiến dịch ảnh hưởng đến chuyển đổi có xu hướng tiêu tốn nhiều ngân sách hơn so với các chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu (bình luận, lượt thích, lượt chia sẻ, v.v.)

Vị trí đặt quảng cáo

Trên Facebook, có nhiều nơi có thể xuất hiện quảng cáo. Giống như nguồn cấp dữ liệu, cột bên phải, câu chuyện hoặc Instagram. Tùy thuộc vào vị trí sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể tự động hóa vị trí đặt quảng cáo hoặc chọn nơi quảng cáo bạn muốn xuất hiện.

Vị trí quảng cáo rất quan trọng

Chất lượng quảng cáo

Điểm phù hợp của quảng cáo cũng đóng một vai trò quan trọng trong chi phí quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo cần có thiết kế hấp dẫn về nội dung, hình ảnh và truyền tải đúng tệp đối tượng, thời gian mong muốn của người dùng. Nếu đảm bảo được những yếu tố này, nhà tiếp thị có thể được giảm giá đáng kể.

Thời gian trong năm

Trong những thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao như cận Tết, black friday, chi phí quảng cáo có thể tăng cao. Do sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trong đấu giá quảng cáo tăng lên. Mặc dù điều này không thể tránh được việc tăng giá thầu quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện chi phí chạy quảng cáo Facebook bằng cách điều chỉnh ngân sách quảng cáo và giá thầu.

Ngành và lĩnh vực kinh doanh

Ngành mà doanh nghiệp của bạn hoạt động có thể ảnh hưởng đến cách Facebook tính phí quảng cáo. Các thị trường có chi phí quảng cáo cao nhất hiện nay bao gồm tài chính, bảo hiểm và dịch vụ tiêu dùng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực cạnh tranh cao kể trên. Sau đó, tập trung vào việc tạo quảng cáo có chất lượng dẫn đầu và đặt giá thầu cạnh tranh.

Lưu ý: Tránh chạy quảng cáo trong các ngành bị cấm hoặc bị hạn chế để tránh bị cấm. Tình trạng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa.

Đối thủ

Chạy quảng cáo Facebook được xem như một cuộc đấu giá, vì có rất nhiều doanh nghiệp muốn tham gia quảng cáo tương tự. Do đó, sự cạnh tranh này đã có tác động đáng kể đến giá cả. Càng nhiều doanh nghiệp cạnh tranh để giành được đối tượng và vị trí đặt quảng cáo, chi phí của nhà quảng cáo đương nhiên sẽ càng cao.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN