No menu items!
spot_img
HomeMarkertingQuảng cáo hiển thị là gì? Các loại quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị là gì? Các loại quảng cáo hiển thị

Trong ngành quảng cáo tổng thể, khái niệm vềQuảng cáo hiển thị (Display Advertising) dùng để chỉ những quảng cáo hiện ra trước mắt người dùng theo cơ chế hiển thị. Vậy bản chất của quảng cáo hiển thị hình ảnh là gì và một thương hiệu nên tiếp cận nó như thế nào?

Quảng cáo hiển thị là gì?? Quảng cáo hiển thị hình ảnh là một hình thức quảng cáo trả tiền trong đó một thương hiệu chủ động hiển thị quảng cáo trước mắt người dùng trên các nền tảng hoặc phương tiện mà người dùng truy cập. Tùy vào mỗi nền tảng quảng cáo khác nhau mà cách hiển thị quảng cáo và tính phí cũng khác nhau.

Quảng cáo hiển thị là gì?

Quảng cáo hiển thị trong tiếng anh có nghĩa là Display Advertising hay Display Ads.

Quảng cáo hiển thị là khái niệm chỉ phương thức quảng cáo trả phí trong đó nhà quảng cáo hoặc thương hiệu chủ động hiển thị quảng cáo của họ cho người dùng trên các nền tảng trực tuyến như website, blog hoặc ứng dụng (Apps). ).

Quảng cáo hiển thị là một phần của hệ sinh thái quảng cáo trực tuyến và quảng cáo kỹ thuật số (Digital Ads – Digital Advertising).

Hiểu khái niệm về quảng cáo hiển thị.

Như bạn có thể thấy, quảng cáo hiển thị hình ảnh có hai thành phần: hiển thị vàquảng cáo.

Khi nói đến các khái niệm hay hình thức quảng cáo, tùy theo cách phân loại khác nhau mà chúng có thể được gọi dưới các tên gọi khác nhau như: quảng cáo trực tuyến và quảng cáo ngoại tuyến, quảng cáo video. và quảng cáo hình ảnh hoặc quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo tìm kiếm.

Nếu phân loại theo cơ chế hiển thị quảng cáo, quảng cáo có thể chia thành quảng cáo hiển thị và quảng cáo tìm kiếm, tất cả những quảng cáo bạn vẫn thấy trên mạng xã hội, website báo chí, tin tức. trên các ứng dụng (app) là quảng cáo hiển thị.

Ngược lại, nếu bạn vào một công cụ tìm kiếm như Google và thấy một quảng cáo khi bạn nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm, thì quảng cáo này được gọi là quảng cáo tìm kiếm.

Quảng cáo hiển thị hiển thị xuất hiện trước mắt người dùng ngay cả khi người dùng không muốn xem quảng cáo, trong khi họ chỉ có thể nhìn thấy quảng cáo tìm kiếm nếu họ truy cập công cụ tìm kiếm (hoặc trên ứng dụng) và nhập truy vấn.

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo hiển thị hình ảnh, điểm đến của họ thường là các trang web, ứng dụng,cácNtrang đinh bán hàng hoặc có thể là các nền tảng của bên thứ ba, chẳng hạn như các trang web thương mại điện tử.

Tùy thuộc vào mục tiêu của từng thương hiệu, định dạng của quảng cáo hiển thị có thể là văn bản (Text), Video, Hình ảnh (Banner) hoặc Flash (Reach Media) hoặc kết hợp.

quảng cáo

X

Theo ví dụ bên dưới, khi bạn truy cậpmarketingtrips.com và bạn thấy quảng cáo tương tự như quảng cáo bên dưới, đó là quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Ví dụ về quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Sự khác biệt giữa quảng cáo hiển thị và quảng cáo banner.

Trong hệ sinh thái của quảng cáo kỹ thuật số (Digital Advertising) hay quảng cáo trực tuyến (Online Advertising), quảng cáo hiển thị có nghĩa rộng và bao quát hơn, bao gồm tất cả các định dạng hay hình thức quảng cáo. mà mẫu quảng cáo hiện ra trước mắt người dùng theo cơ chế hiển thị.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bảng báo giá chạy quảng cáo facbook ads mới nhất

Quảng cáo biểu ngữ là một định dạng tốt để trở thành một phần của quảng cáo hiển thị và thường được sử dụng khi chúng xuất hiện trên các trang web hoặc blog, quảng cáo biểu ngữ cũng là mẫu quảng cáo được đặt thủ công trên các trang web, quảng cáo hiển thị được hiển thị theo cơ chế đấu giá và tự động (Quảng cáo có lập trình). ).

Quảng cáo là gì?

Quảng cáo là một thuật ngữ đề cập đến một phương pháp truyền thông tiếp thị trong đó các thương hiệu hoặc doanh nghiệp sử dụng các thông điệp hoặc chiến thuật được tài trợ công khai để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Mặc dù quảng cáo có thể được nhìn nhận từ nhiều góc độ khác nhau, nhưng bản chất lớn nhất để xác định một quảng cáo là doanh nghiệp hay thương hiệu trả tiền để mang đến một thứ gì đó cho khách hàng. hàng ngang.

Tất cả những gì quảng cáo hướng tới là bán hàng và nó thường là một phần của kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp.IMC) của thương hiệu.

Quảng cáo được hiển thị tương ứng như một phần của Quảng cáo.

Cách hoạt động của quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Cơ chế hoạt động của quảng cáo hiển thị rất đơn giản.

Nếu bạn là một thương hiệu hoặc nhà quảng cáo và muốn sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh như một cách để tiếp cậnkhách hàng tiềm năng hoặc xây dựng thương hiệu, điều đầu tiên bạn cần làm là chọn một hệ thống hoặc mạng quảng cáo (Ad Network) để từ đó bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Hãy lấy một ví dụ với mạng quảng cáo hiển thị của Google (GDN – Google Display Network), sau khi bạn đăng ký tài khoản, bạn có thể bắt đầu thiết lập các chiến dịch quảng cáo hiển thị, bạn bắt đầu xây dựng nội dung. nội dung quảng cáo, chọnmục tiêu hoặc nơi bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình, sau khi quảng cáo được chấp thuận, chúng sẽ được hiển thị cho người dùng khi họ truy cập vào các nền tảng (trang web) tương ứng.

Cơ chế tính phí trong quảng cáo hiển thị là tự động và dựa trên đấu giá (Bidding) từ các nhà quảng cáo khác.

Một số kích thước chính của mẫu quảng cáo trong quảng cáo hiển thị.

Mặc dù nhà quảng cáo có thể chọn từ nhiều kích thước quảng cáo khác nhau, nhưng đây là một số kích thước phổ biến nhất trong hệ sinh thái quảng cáo hiển thị hình ảnh.

  • Hình chữ nhật trung bình: 300 x 250 px
  • Bảng xếp hạng: 728 x 90 px
  • Tòa nhà chọc trời rộng: 160 x 600 px
  • Hình chữ nhật lớn: 300 x 600 px

Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo hiển thị.

Lợi ích của quảng cáo hiển thị hoặc vai trò của quảng cáo hiển thị đối với một thương hiệu là gì?

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh khác nhau, các thương hiệu có thể lựa chọn nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Quảng cáo hiển thị, quảng cáo tìm kiếm hay các loại quảng cáo hiển thị cụ thể như quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

Mặc dù mỗi loại quảng cáo đều có ưu và nhược điểm riêng và phù hợp với các giai đoạn khác nhau trong hoạt động kinh doanh của bạn, nhưng đây là những gì quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể mang lại.

  • Dễ dàng đo lường.

Tương tự như các hình thức quảng cáo trực tuyến khác, quảng cáo hiển thị hình ảnh khá dễ đo lường, từ chi phí trên mỗi tương tác quảng cáo, trên mỗi người dùng cho đến chi phí trên mỗi đơn hàng.

  • Chi phí quảng cáo thấp.

So với các hình thức quảng cáo truyền thống khác như quảng cáo truyền hình hay quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị hình ảnh có chi phí trên mỗi tương tác thấp hơn.

  • Tầm với tuyệt vời.

Như đã phân tích ở trên, nếu các thương hiệu chỉ có thể hiển thị quảng cáo của họ cho những người tích cực tìm kiếm thứ gì đó trên công cụ tìm kiếm bằng quảng cáo tìm kiếm và số lượng quảng cáo tốt khá hạn chế, quảng cáo hiển thị ngược có thể giúp thương hiệu chủ động tiếp cận vô số khách hàng tiềm năng bất kể cho dù họ đang tích cực tìm kiếm hoặc muốn xem thương hiệu (quảng cáo).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tag là gì? Tìm hiểu về tag trong marketing online

Theo dữ liệu từchính khách, thị phần, chi tiêu hay khối lượng quảng cáo hiển thị hình ảnh luôn cao hơn quảng cáo tìm kiếm.

  • Tiếp cận khách hàng ở các giai đoạn khác nhau của hành trình mua hàng

Trước đây, quảng cáo hiển thị hình ảnh được biết đến là phương thức quảng cáo chỉ được sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng ở giai đoạn đầu của phễu bán hàng.Phễu bán hàng), với sự trợ giúp của AI, máy học (ML), mạng quảng cáo hiển thị hình ảnh được nhắm mục tiêu (nhắm mục tiêu) quảng cáo cho khách hàng ở cuối kênh.

  • Quảng cáo hiển thị cũng giúp giảm chi phí bán hàng.

Theo nghiên cứu của Amazon Ads và Microsoft Ads, các thương hiệu sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể giảm tới 21% thời gian và chi phí bán hàng.

Ngoài ra, nếu các thương hiệu sử dụng Full Funnel Marketing, quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể tăng doanh số bán hàng lên tới 1,8 lần được hỗ trợ (đóng góp) bởi quảng cáo.

Một số thuật ngữ phổ biến khi tiếp cận quảng cáo hiển thị hình ảnh là gì?

Khi bạn bắt đầu tìm hiểu và sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh, đây là một số khái niệm không thể bỏ qua.

  • CPM: CPM là từ viết tắt của Cost per nghìn hay Chi phí mỗi nghìn, là chi phí mà nhà quảng cáo phải trả cho mỗi nghìn lần quảng cáo của họ được hiển thị và đó cũng là thứ mà các nền tảng quảng cáo nhận được.
  • CTR: CTR hay Click Through Rate mô tả phần trăm số lần nhấp vào quảng cáo so với số lần quảng cáo được hiển thị. Tỷ lệ này càng cao, quảng cáo càng hiệu quả.
  • Số lần hiển thị: Là số lần quảng cáo được hiển thị.
  • CPC: Chi phí mà thương hiệu phải bỏ ra cho mỗi lần nhấp chuột.
  • Reach: Số lượng người dùng duy nhất (Unique) mà quảng cáo có thể tiếp cận.
  • Quảng cáo có lập trình: Có nghĩa là quảng cáo tự động, có lập trình là cơ chế hiển thị quảng cáo trong quảng cáo hiển thị hình ảnh, trong đó quảng cáo tự động nhắm mục tiêu người dùng có tiềm năng cao nhất. Việc mua bán không gian quảng cáo (Inventory) cũng được thực hiện tự động.
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ chuyển đổi có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi. Chuyển đổi thường là khách hàng tiềm năng (Chỉ huy), doanh số bán hàng hoặc lượt xem trang web. Tùy từng sản phẩm, ngành hàng khác nhau mà tỷ lệ chuyển đổi khác nhau.

Các loại hình quảng cáo hiển thị hình ảnh (Display Ads) phổ biến trên thế giới hiện nay.

Giống như trongtiếp thị, quảng cáo hiển thị có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, tùy vào chiến lược của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn cách tiếp cận phù hợp.

Dưới đây là các hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh phổ biến nhất.

Còn được gọi là quảng cáo hiển thị truyền thống, quảng cáo biểu ngữ hiển thị là quảng cáo hiển thị hình ảnh trên trang web, blog hoặc ứng dụng. Banner có thể là định dạng ảnh (.jpg), ảnh động (.gif), HTML 5 hoặc Mp4.

Mạng hiển thị của Google (GDN), Mạng khán giả của Microsoft hoặc các nền tảng DSP như DV360 là hệ thống phân phối quảng cáo hiển thị biểu ngữ lớn nhất thế giới.

Quảng cáo hiển thị đáp ứng.

Đó là quảng cáo hiển thị đáp ứng, từ các nội dung quảng cáo đầu vào như văn bản, hình ảnh hay video, hệ thống quảng cáo sẽ tự đưa ra các mẫu quảng cáo được cá nhân hóa khác nhau. theo sở thích và hành vi của người xem quảng cáo.

Thay vì nhà quảng cáo phải thiết kế vô số mẫu quảng cáo với kích thước cố định khác nhau (quảng cáo banner) thì với quảng cáo hiển thị đáp ứng, nhà quảng cáo chỉ cần cung cấp thông tin đầu vào, phần còn lại hệ thống sẽ tự động xử lý.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  DỊCH VỤ FACEBOOK, MUA THEO DÕI, CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK UY TÍN

Quảng cáo hiển thị gốc.

Là một trong những hình thức quảng cáo có hiệu suất cao nhất trong các sản phẩm quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo hiển thị gốc là quảng cáo được hiển thị xen kẽ trong các bài viết trên trang web (hoặc nguồn cấp tin tức trên các nền tảng mạng xã hội). Vì chúng trông khá giống với nội dung hữu cơ (không phải quảng cáo) khác trên nền tảng nên số lần nhấp khá cao.

Một số nền tảng quảng cáo hiển thị gốc phổ biến như MGID, Nội dung phù hợp, Trong nguồn cấp dữ liệu, Trong bài viết của Google hoặc Mạng quảng cáo như Admicro và Eclick cũng cung cấp định dạng quảng cáo hiển thị này. .

Quảng cáo hiển thị video.

Là định dạng có tính tương tác cao nhất, Video là lựa chọn hàng đầu của các nhà quảng cáo trong những năm gần đây, đặc biệt khi TikTok ngày càng phổ biến thì hình thức quảng cáo này càng được ưa chuộng hơn. hơn.

Trên các nền tảng video như YouTube, quảng cáo hiển thị video có thể được chia thành 2 loại là quảng cáo có thể bỏ qua (skippable) và không thể bỏ qua (non-skippable).

Các video dùng để hiển thị cho người dùng thường là các video ngắn từ 15 đến khoảng 60 giây.

Quảng cáo hiển thị trên mạng xã hội.

Như đã đề cập ở trên, tất cả các quảng cáo hiển thị trên newsfeed của người dùng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook đều là quảng cáo hiển thị.

Quảng cáo hiển thị trên mạng xã hội cũng cung cấp các định dạng quảng cáo khác nhau như video, hình ảnh, liên kết hoặc kết hợp giữa video và hình ảnh.

Các hình thức quảng cáo hiển thị khác.

Ngoài các hình thức quảng cáo hiển thị phổ biến trên, có thể kể đến các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo mua sắm trên các trang thương mại điện tử, quảng cáo hiển thị được cá nhân hóa dựa trên hành vi tương tác của người dùng, quảng cáo hiển thị bao gồm nội dung, thường là video.

Mạng quảng cáo hiển thị là gì?

Mạng quảng cáo hiển thị là mạng bao gồm phần cứng chính, hệ thống máy tính được sử dụng để lưu trữ dữ liệu và phần mềm tạo, phân phối và tối ưu hóa quảng cáo.

Sau đó, các mạng quảng cáo hiển thị hình ảnh sẽ phân phối quảng cáo thông qua các trang web hoặc ứng dụng thuộc cùng một mạng (được liên kết, đã đăng ký), chủ sở hữu của các trang web hoặc ứng dụng mà mạng quảng cáo sẽ được các mạng quảng cáo. Nhà quảng cáo trả phí dựa trên doanh số bán quảng cáo (từ số lượng người dùng truy cập và tương tác với quảng cáo).

Trên toàn cầu, Mạng hiển thị của Google (GDN) hiện là mạng quảng cáo hiển thị hình ảnh lớn nhất thế giới thị phần Những cái tên quen thuộc, lớn nhất tại thị trường Việt Nam có thể kể đến như Admicro (thuộc VCCorp), Adtima (thuộc VNG) hay Eclick (thuộc FPT).

Ví dụ về quảng cáo hiển thị.

Như MarketingTrips đã đề cập ở các phần trên, tùy thuộc vào các nền tảng khác nhau mà các định dạng hiển thị của quảng cáo hiển thị cũng khác nhau, dưới đây là một số ví dụ về quảng cáo hiển thị.

Ví dụ về Quảng cáo hiển thị của Google.Ví dụ về Quảng cáo Hiển thị từ Mạng Quảng cáo hiển thị trên Báo chí.

Câu hỏi thường gặp – Câu hỏi thường gặp về thuật ngữ quảng cáo hiển thị hình ảnh.

  • Quảng cáo hiển thị kỹ thuật số (trực tuyến) là gì?

Đó là quảng cáo hiển thị trên môi trường số, về bản chất, phần lớn quảng cáo hiển thị được hiển thị trên môi trường số và chủ yếu xuất hiện thông qua môi trường trực tuyến (Internet).

Kết luận.

Dù là một Marketer nói chung hay Digital Marketer nói riêng thì việc am hiểu các nền tảng hay hình thức quảng cáo là điều bắt buộc. Bằng cách hiểu Quảng cáo hiển thị là gì? hay các loại hình quảng cáo hiển thị phổ biến hiện nay, bạn có nhiều cách để thử nghiệm hơn và cũng từ đây, bạn có nhiều cơ hội hơn để phát triển thương hiệu của mình.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN