No menu items!
spot_img
HomeMarkerting5 bước để tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của Google

5 bước để tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của Google

Quảng cáo tìm kiếm của Google sử dụng định dạng văn bản để tiếp cận người dùng khi họ truy vấn thông tin trên các công cụ của Google. Chiến dịch quảng cáo tìm kiếm được sử dụng với 3 mục tiêu chính: tăng lượng truy cập website, tăng khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng.

Bài viết dưới đây Digit Matter sẽ chia sẻ chi tiết cách tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Google.

Quảng cáo tìm kiếm của Google là gì?

Quảng cáo tìm kiếm Google hay quảng cáo chữ trên mạng tìm kiếm là loại quảng cáo của Google, xuất hiện phía trên và phía dưới trong trang kết quả tìm kiếm của Google. Mỗi trang kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị tối đa 7 kết quả quảng cáo từ các doanh nghiệp khác nhau.

Cấu trúc chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của Google

Một chiến dịch quảng cáo bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Về cơ bản, một chiến dịch sẽ có cấu trúc như sau:

  • Một chiến dịch của nhiều nhóm quảng cáo
  • Nhóm quảng cáo có nhiều mẫu quảng cáo và nhiều từ khóa liên quan
  • Một mẫu quảng cáo bao gồm các thành phần như liên kết trang đích, tiêu đề, dòng mô tả, v.v.

Để hình dung rõ hơn, độc giả tham khảo mô hình kết cấu dưới đây.

Cấu trúc nhóm quảng cáo tìm kiếm của Google

từ khóa

Mỗi nhóm quảng cáo sẽ bao gồm một số từ khóa có liên quan mật thiết với nhau, thông thường số lượng từ khóa trong một nhóm nên từ 1 đến 5 từ khóa.

mẫu quảng cáo

Mỗi nhóm quảng cáo phải bao gồm ít nhất 3 mẫu quảng cáo. Tuy nhiên, thực tế trong quá trình tối ưu hóa, số lượng mẫu quảng cáo có thể nhiều hơn

Cấu trúc của quảng cáo tìm kiếm Google

Mẫu quảng cáo bao gồm dòng tiêu đề, văn bản mô tả, URL hiển thị và tiện ích mở rộng quảng cáo, trong đó tiện ích mở rộng quảng cáo là tùy chọn.
Đọc thêm về ý nghĩa và cách sử dụng của từng thành phần trên trong phần cách tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Google bên dưới.

Cách tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Google

Bước 1. Chọn mục tiêu và loại chiến dịch quảng cáo

Đăng nhập vào người quản lý của bạnQuảng cáo Google, click vào dấu cộng (+) như hình bên dưới và chọn Chiến dịch mới để tạo chiến dịch quảng cáo mới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Top 11 Công Ty Chạy Quảng Cáo Google Uy Tín Nhất

Tiếp theo, đánh dấu vào ô cuối cùng có nội dung “tạo chiến dịch không có mục tiêu”.

Tiếp theo bạn chọn loại chiến dịch là Tìm kiếm. Ngay bên dưới, hãy chọn loại kết quả mà bạn muốn đạt được từ chiến dịch này theo 3 ô đánh dấu bên dưới. Tuy nhiên tick này không bắt buộc nên bạn có thể bỏ qua.
Nhấn Continue để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2. Cài đặt chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Google

Cài đặt chung

  • Tên chiến dịch: đặt tên cho chiến dịch tìm kiếm
  • Networks: bỏ chọn 2 ô Search network và Display network

Nhấp vào “Hiển thị thêm cài đặt”:

  • Đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc
  • Bạn có thể chọn khung giờ chạy quảng cáo của mình trong ngày.

Nhắm mục tiêu và khán giả

  • Địa điểm: chọn địa điểm mà khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đang hoạt động.
  • Ngôn ngữ: chọn ngôn ngữ được sử dụng bởi đối tượng mục tiêu (ngôn ngữ trình duyệt của người dùng)
  • Đối tượng: nhà quảng cáo có thể điền vào các chủ đề nhắm mục tiêu đến các đối tượng khác nhau

Ngân sách và đặt giá thầu

  • Ngân sách: đặt ngân sách chi tiêu trung bình hàng ngày của chiến dịch. Lưu ý: Google có thể chạy gấp 2 lần ngân sách bạn đặt mỗi ngày nhưng không vượt quá ngân sách mỗi tháng của bạn. Google khuyên bạn nên xác định trước ngân sách hàng tháng của mình và chia cho 30,4 để xác định ngân sách hàng ngày của mình.
  • Đặt giá thầu: nhà quảng cáo có thể chọn các chiến lược đặt giá thầu như Tối đa hóa lượt nhấp, Tối đa hóa chuyển đổi, CPA mục tiêu… như hình bên dưới. Thông thường những người mới tập chạycài đặt chuyển đổibạn nên chọn chiến lược đặt giá thầu CPC thủ công thay vì các loại chiến lược đặt giá thầu khác. Điều đó cho Google thời gian để tìm hiểu và phân tích dữ liệu chuyển đổi của bạn trước khi bạn chọn đặt giá thầu thông minh như CPA mục tiêu hoặc tối đa hóa chuyển đổi. Bởi vì các loại chiến lược giá thầu này dựa vào dữ liệu lịch sử chuyển đổi của bạn để hiển thị quảng cáo của bạn một cách tối ưu cho những người dùng có hành vi giống như những người chuyển đổi trên trang web của bạn.

tiện ích mở rộng quảng cáo

Như đã đề cập trong phần tiện ích mở rộng quảng cáo ở trên, nhà quảng cáo có thể chọn và thiết lập đúng loại tiện ích mở rộng có thể giúp tăng hiệu quả của chiến dịch.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đứng đầu 11 Công ty quảng cáo google adwords uy tín và chuyên nghiệp nhất hiện nay

Tiếp theo, nhấn lưu và tiếp tục bước 3.

Bước 3. Cài đặt nhóm quảng cáo

Tên nhóm quảng cáo: đặt tên cho nhóm quảng cáo

từ khóa: nhập nhóm từ khóa liên quan vào ô

Sau khi hoàn thành, nhấn lưu và tiếp tục bước 4.

Bước 4. Tạo mẫu quảng cáo tìm kiếm văn bản

Tiêu đề mẫu quảng cáo

Mỗi quảng cáo tìm kiếm của Google có 3 tiêu đề, được phân tách bằng dấu gạch ngang (|)

Số ký tự trong mỗi tiêu đề: tối đa 30 ký tự

Dòng tiêu đề 1 phải chứa từ khóa, điều này nhằm giúp quảng cáo có liên quan đến nhóm từ khóa. Điều này có liên quan đếnđiểm chất lượng từ khóa quảng cáo, từ đó ảnh hưởng đến kết quả của quá trình tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.

Dòng tiêu đề quảng cáo của bạn là những gì người dùng thường nhìn thấy đầu tiên, vì vậy khi viết nội dung quảng cáo của bạn, hãy hiển thị những gì thu hút sự quan tâm của người dùng và những gì họ đã tìm kiếm trong các công cụ tìm kiếm. tìm kiếm trên Google.

Dòng mô tả mẫu quảng cáo

Mỗi mẫu quảng cáo văn bản tìm kiếm của Google có 2 dòng văn bản mô tả.

Số ký tự trong mỗi dòng mô tả: tối đa 90 ký tự

Dòng mô tả 1 phải chứa từ khóa, tương tự như đã đề cập ở tiêu đề trên, điều này cũng nhằm mục đích làm cho quảng cáo có liên quan đến nhóm từ khóa.

Nên đưa lời kêu gọi hành động vào dòng mô tả, thường là ở dòng mô tả thứ 2. Ví dụ: “tìm hiểu ngay”, “xem thêm/xem ngay”…

Liên kết đến trang đích của mẫu quảng cáo

URL hiển thị hoặc URL trang đích là liên kết bên dưới tiêu đề trong quảng cáo. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang web khác có URL như trong quảng cáo. URL hiển thị giúp người dùng biết trước họ sẽ được đưa đến đâu sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn.

Đường dẫn hiển thị

Link hiển thị là phần nằm sau tên miền chính mà nhà quảng cáo muốn hiển thị cho người dùng trong mỗi quảng cáo khác nhau.
Có 2 đường dẫn hiển thị 1 và 2, mỗi đường dẫn sẽ chứa tối đa 15 ký tự

tiện ích quảng cáo

Tiện ích mở rộng quảng cáo là một phần tùy chọn trong mẫu quảng cáo văn bản của Google. Tuy nhiên, tiện ích mở rộng quảng cáo có tác động đến kết quả tối ưu của quảng cáo của bạn. Widget quảng cáo giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ hay chương trình khuyến mãi… của doanh nghiệp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng dẫn quảng cáo mạng hiển thị Google chi tiết nhất

Có 10 loại tiện ích mở rộng quảng cáo và mỗi loại tiện ích mở rộng quảng cáo sẽ có chức năng và cách sử dụng khác nhau, bao gồm:

  • Tiện ích liên kết trang web
  • Tiện ích cuộc gọi
  • Tiện ích chú thích
  • Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc
  • Tiện ích biểu mẫu khách hàng tiềm năng
  • Tiện ích ứng dụng
  • Tiện ích tin nhắn
  • Tiện ích đặc biệt
  • Tiện ích giá
  • Tiện ích vị trí

Sau khi hoàn thành mẫu quảng cáo, hãy nhấp vào lưu và tiếp tục. Cuối cùng, nhấp vào Công khai để hoàn tất thiết lập chiến dịch.

Bạn đã hoàn thành cài đặt chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của Google. Bạn có thể kiểm tra cài đặt chiến dịch của mình ở bước 5.

Bước 5. Kiểm tra cài đặt chiến dịch

Bạn click vào chiến dịch vừa tạo, sau đó chọn Cài đặt ở thanh menu bên trái để kiểm tra các thông tin đã thiết lập trong chiến dịch. Bạn có thể bỏ qua một số cài đặt trong quá trình tạo chiến dịch và thêm chúng vào phần cài đặt này. Sau khi chạy chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Google, người dùng có thể thấy sự hiện diện của thương hiệu doanh nghiệp như hình bên dưới. Tùy thuộc vào phân phối, kết quả có thể xuất hiện ở đầu hoặc cuối trang kết quả tìm kiếm của Google. Ngoài ra, do sự phân bổ của Google nên kết quả có thể xuất hiện vào những thời điểm khác nhau hoặc do người dùng….

Tóm tắt và kết luận

Bài viết trên Digit Matter đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về Google Ads cũng như cách tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Google. Các nhà quảng cáo cần biết các thông tin sau:

  • Quảng cáo tìm kiếm của Google là gì?
  • Cấu trúc chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của Google. Cấu trúc nhóm và mẫu quảng cáo
  • Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Google

Hi vọng bài viết trên có thể hỗ trợ các nhà quảng cáo hiểu và áp dụng thực tế vào quá trình phát triển và tối ưu chiến dịch quảng cáo Google của mình.

Đừng ngần ngạiLiên hệ tư vấn ngay với Digit Matter nếu bạn gặp vấn đề liên quan đến Digit Marketing, đặc biệt là về hiệu suất của các chiến dịch kỹ thuật số.

Ngoài ra, Digit Matter cũng chia sẻ với độc giả một tài liệu khá chi tiết về Google Analytics Checklist – danh sách các hoạt động cần nắm và hiểu rõ trước khi áp dụng thành công Google Analytics vào việc thu thập và phân tích dữ liệu. Sau khi đã có website, hãy click vào banner bên dưới để tải ngay file tài liệu quý giá này.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN