No menu items!
spot_img
HomeMarkertingQuảng cáo trực tuyến là gì? Xu hướng Quảng cáo Internet tại...

Quảng cáo trực tuyến là gì? Xu hướng Quảng cáo Internet tại Việt Nam

Quảng cáo trực tuyến đang trở thành xu hướng truyền thông lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Không chỉ lọc, tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu mà hiệu quả của quảng cáo trực tuyến còn có thể đo lường chi tiết.

1. Quảng cáo trực tuyến là gì?

Quảng cáo trên Internet hay còn gọi là quảng cáo trực tuyến (Online Advertising) là phương thức truyền tải thông tin tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng thông qua Internet. Người dùng có thể tiếp cận các dịch vụ quảng cáo trực tuyến thông qua truy cập mạng bằng các thiết bị điện tử như máy tính, laptop, điện thoại thông minh, v.v.

Quảng cáo trên Internet không được phát triển theo kiểu nhà đầu tư với khách hàng. Chúng tạo ra sự tương tác hai chiều, khách hàng có thể theo dõi thông tin, có thể trao đổi với người bán và trực tiếp mua hàng thông qua click chuột.

2. Các loại hình quảng cáo trực tuyến

Cách để hiểu rõ hơn về quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trực tuyến là gì, đó là tìm hiểu về các định dạng hiển thị của kênh truyền thông này. Dưới đây là 5 hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay bạn nên biết.

2.1. Tiếp thị cho tôi qua email

Đây có thể được coi là nguồn gốc của quảng cáo trên internet. Email quảng cáo được gửi hàng loạt đến danh sách khách hàng theo yêu cầu để giới thiệu sản phẩm hoặc khuyến mãi. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì email quảng cáo đang bị cho vào hộp thư “Spam” khá nhiều, dễ bị khách hàng bỏ qua.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cộng Tác Viên Là Gì: Tất Cả Mọi Thứ Bạn Cần Biết

2.2. Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là một hình thức quảng cáo xuất hiện trên các trang web khác cùng với nội dung phương tiện mà bạn đang phát trực tuyến. Quảng cáo hiển thị cũng là hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay, với nhiều dạng hiển thị: hình ảnh, text, banner, pop-up, flash, video…

2.3. Quảng cáo trên Công cụ Tìm kiếm (SEO – SEM)

Là hình thức quảng cáo trực tuyến có độ tin cậy cao, được khách hàng chủ động tìm kiếm theo nhu cầu. Quảng cáo gốc tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu bằng cách truyền tải thông tin dựa trên các từ khóa tìm kiếm phổ biến của người dùng Internet.

Trong đó SEM là hoạt động dựa trên từ khóa mà bạn và các doanh nghiệp khác đặt giá thầu cho từng từ khóa thông qua công cụ tìm kiếm nhằm cố gắng xếp hạng trang web của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Trong SEM, có ba khái niệm cần chú ý:

  • SEO (Search Engine Optimization): Là tối ưu hóa, đảm bảo rằng trang web của bạn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm với các từ khóa mục tiêu nhất định nhằm vào doanh nghiệp.
  • PPC (Pay Per Click): Hình thức trả phí để website của bạn xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm (thu phí dựa trên số lần click chuột của người dùng).
  • CPM (Cost Per Thousand): Giá cố định trên 1.000 lần hiển thị quảng cáo.

2.4. Video quảng cáo/Đa phương tiện

Quảng cáo video được coi là “vua” của xu hướng quảng cáo trên Internet. Loại hình quảng cáo này được người dùng yêu thích bởi sự sinh động, thú vị, tạo thiện cảm và gần gũi với khách hàng thông qua các câu chuyện, video, âm nhạc về sản phẩm, thương hiệu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chi phí thuê quảng cáo Facebook là bao nhiêu? Bảng giá tham khảo

Video quảng cáo có thể được sử dụng và đăng trên nhiều nền tảng như Youtube, Facebook, Twitter, Website, v.v.

2.5. Quảng cáo truyền thông xã hội (Social Media Ads)

Mạng xã hội là nơi người ta nhận thấy sự tương tác mạnh mẽ nhất từ ​​người dùng Internet. Đây là lý do tại sao các nhà quảng cáo đã tận dụng kênh truyền thông này để kết nối với khách hàng của họ, nhắm mục tiêu chính xác và rõ ràng.

Các trang mạng xã hội để quảng cáo tiêu biểu hiện nay là: Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,…

3. Ưu nhược điểm của quảng cáo trực tuyến

Không phải ngẫu nhiên mà quảng cáo trực tuyến trở thành một trong những công cụ quan trọng, có mặt trong hầu hết mọi kế hoạch truyền thông. Quảng cáo trực tuyến được cả cá nhân/tổ chức nhỏ và doanh nghiệp lớn ưa chuộng.

Tuy nhiên, khi sử dụng quảng cáo trực tuyến, ngoài những ưu điểm, bạn cũng nên biết một số nhược điểm của nó.

3.1. Lợi thế

  • Khả năng phân khúc và lựa chọn chính xác nhóm khách hàng mục tiêu theo nhiều yếu tố khác nhau: vị trí địa lý, giới tính, độ tuổi, sở thích, thu nhập,…
  • Dịch vụ quảng cáo trực tuyến có thể được đo lường chính xác dựa trên: số lần click quảng cáo, lượt xem quảng cáo, xu hướng tìm kiếm của khách hàng, v.v.
  • Tạo sự tương tác trực tiếp, trao đổi qua lại, kết nối nhà đầu tư đến gần hơn với người tiêu dùng.
  • Hình thức quảng cáo xuất hiện ấn tượng nhờ sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, luôn mới mẻ và hấp dẫn trong mắt công chúng.
  • Chi phí quảng cáo trực tuyến được cân đối để phù hợp với mọi loại ngân sách quảng cáo, từ nhỏ đến lớn. Thậm chí có nhiều kênh quảng cáo trực tuyến hoàn toàn miễn phí, có thể mang lại hiệu quả ấn tượng nếu bạn sử dụng đúng cách.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Quảng cáo trên LinkedIn: Kết nối chuyên nghiệp và tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu

3.2. sự cố

  • Người dùng được yêu cầu phải có kết nối internet để xem quảng cáo trực tuyến.
  • Quảng cáo dễ bị bỏ qua vì người dùng có quá nhiều lựa chọn trực tuyến.
  • Chống phần mềm chặn quảng cáo trực tuyến.
  • Chính sách quản lý còn nhiều kẽ hở khiến tình trạng lừa đảo xảy ra nhiều, khiến người dùng phần nào mất niềm tin vào quảng cáo trực tuyến.

4. Xu hướng quảng cáo trên Internet tại Việt Nam

Theo báo cáo Digital 2020 của We are social, Việt Nam có 68,17 triệu người dùng internet (chiếm 70% dân số) và 65 triệu người (chiếm 67% dân số) sử dụng mạng xã hội. Riêng số người dùng Facebook thường xuyên ở Việt Nam đã lên tới 30 triệu người (tương đương 1/3 dân số cả nước).

Có thể thấy, người dùng Việt Nam yêu thích và dành một lượng lớn thời gian lên mạng để tìm thông tin, làm việc, học tập và giải trí. Và tất nhiên, quảng cáo trực tuyến đã trở thành xu hướng truyền thông tất yếu ở nước ta.

Tại Việt Nam, quảng cáo trực tuyến được lặp lại và nở rộ ở cả 5 hình thức phổ biến kể trên. Trong đó, xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội và quảng cáo trên báo điện tử đang được hầu hết các doanh nghiệp chú trọng đầu tư.

Tìm kiếm trực tuyến, mua sắm trực tuyến là phương thức được nhiều người Việt Nam lựa chọn. Tuy nhiên, tình trạng làm giả, lừa đảo trên mạng vẫn diễn ra khá phổ biến. Đây là lý do tại sao người dùng internet nên cảnh giác và cảnh giác hơn.

Còn đối với doanh nghiệp, họ làm thế nào để tạo dựng niềm tin với khách hàng? Đây là sự kết hợp giữa quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến. Quảng cáo trực tuyến tiếp cận nhanh và tương tác nhanhquảng cáo ngoại tuyến là một phương pháp xây dựng và gia tăng nhận thức về thương hiệu.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN