No menu items!
spot_img
HomeMarkertingTìm hiểu bí quyết chạy quảng cáo Google giá rẻ mà vẫn...

Tìm hiểu bí quyết chạy quảng cáo Google giá rẻ mà vẫn siêu hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

Ngày nay, chạy quảng cáo Google là giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp của bạn tăng thêm đơn hàng và quảng bá thương hiệu, nhưng chạy thế nào cho tiết kiệm vẫn là bài toán khó. Tìm hiểu bí quyết chạy quảng cáo Google giá rẻ mà vẫn siêu hiệu quả cho mọi doanh nghiệp qua bài viết dưới đây.

Làm sao để tối ưu chi phí khi làm quảng cáo Google Adwords là chủ đề luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu. Khi bạn chạy quảng cáo, bạn vẫn có thể đặt ngân sách. Vì vậy, hãy tận dụng nó để tiết kiệm tiền cho quảng cáo của bạn. Trong bài viết này, BIN sẽ bật mí cho bạn bí quyết chạy quảng cáo Google giá rẻ mà vẫn siêu hiệu quả cho mọi doanh nghiệp.

1) Cách tính phí chạy quảng cáo Google Adwords của Google

Có 3 hình thức tính phí quảng cáo Google Adwords, đó là:

Trả tiền cho mỗi nhấp chuột (CPC). Đây là hình thức tính phí phổ biến nhất hiện nay. Sau khi chọn từ khóa và chạy quảng cáo, bạn chỉ mất tiền khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn. Khi có nhiều người nhấp chuột, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột sẽ được chia nhỏ, quảng cáo hiệu quả hơn.

Trả tiền cho số lần hiển thị (CPM). Phương pháp này áp dụng cho quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google chứ không áp dụng cho Google.

Trả tiền khi chuyển đổi. Với cách tính chi phí này, bạn sẽ phải trả tiền cho những khách hàng trực tiếp truy cập vào trang web của bạn và thực hiện một hành động cụ thể. Chi phí này cao hơn nhiều so với chi phí cho một cú click chuột, nhưng có sự thỏa thuận giữa doanh nghiệp và Google.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Quảng cáo trực tuyến là gì? Xu hướng Quảng cáo Internet tại Việt Nam

2) Bí quyết chạy quảng cáo Google giá rẻ

Sẽ có nhiều cách khác nhau giúp bạn thiết lập và chạy chiến dịch quảng cáo Google giá rẻ nhưng cực kỳ hiệu quả. Hãy chắc chắn làm theo những lời khuyên sau:

Mẹo 1: Xác định chính xác mục tiêu khi bạn chạy quảng cáo Google Adwords

Bạn phải xác định đúng mục tiêu khi chạy quảng cáo google adwords thì bạn mới biết được các bước tiếp theo. Mục đích của việc chạy quảng cáo có thể là để quảng bá thương hiệu, giúp thương hiệu của bạn tiếp cận và trở nên quen thuộc với khách hàng hoặc bạn muốn tăng doanh thu và lợi nhuận cho một sản phẩm cụ thể.

Khi đã xác định được mục tiêu, bạn sẽ tiến hành chọn từ khóa phù hợp với dịch vụ/sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Vui lòng tham khảo cách chọn từ khóa phù hợp với dịch vụ của bạn tạibí mật thứ 3. Tiếp theo, bạn phải target đúng thị trường khách hàng mục tiêu, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh. Quảng cáo bỗng dưng trở nên vô nghĩa khi bạn nhắm sai đối tượng khách hàng, bạn sẽ không chuyển đổi được, không đặt hàng được mà chi phí bỏ ra thì cực cao.

Mẹo 2: Tăng điểm chất lượng quảng cáo của bạn

Nếu bạn muốn cung cấp quảng cáo liên quan đến những gì khách hàng đang tìm kiếm. Những quảng cáo cung cấp thông tin đầy đủ, sát nhất với nhu cầu của người tìm kiếm sẽ được hiển thị. Bạn có thể biết liệu quảng cáo của mình có gần với nhu cầu tìm kiếm hay không bằng điểm chất lượng.

Điểm Chất lượng QS – Điểm Chất lượng là số liệu để đo mức độ liên quan của từ khóa, nội dung quảng cáo và trang đích của bạn.

Điểm Chất lượng của bạn càng cao, giá thầu của bạn sẽ càng thấp và vị trí quảng cáo của bạn sẽ càng cao.

Vì google luôn mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng để duy trì lợi nhuận. Người dùng sẽ hài lòng và tiếp tục sử dụng Google để tìm kiếm thông tin nếu họ tìm thấy nhiều thông tin liên quan đến nhu cầu của họ. Các nhà quảng cáo cũng chờ được hưởng lợi khi sản phẩm đến tay khách hàng. Google nhận được sự hài lòng từ người dùng và doanh nghiệp đang quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  PPC là gì? Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp cơ bản và nâng cao

Mẹo 3: Sử dụng loại từ khóa phù hợp

Hiệu quả của việc sử dụng đối sánh từ khóa

Sử dụng đối sánh từ khóa có thể giúp bạn kiểm soát các tìm kiếm kích hoạt từ khóa của quảng cáo của bạn. Bạn nên sử dụng đối sánh rộng để hiển thị từ khóa cho nhiều đối tượng và sử dụng đối sánh chính xác để tập trung vào các nhóm mục tiêu cụ thể.

Khi chọn đối sánh từ khóa, bạn nên bắt đầu với đối sánh rộng để tối đa hóa khả năng hiển thị của quảng cáo trên các tìm kiếm có liên quan.

Bạn nên thường xuyên sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm để theo dõi chính xác nhất những biến thể từ khóa nào đã kích hoạt quảng cáo của bạn.

Đối sánh từ khóa càng rộng thì lượng truy cập sẽ càng nhiều và ngược lại. Bạn nên biết điều này để tìm những trận đấu phù hợp.

Có 4 loại đối sánh từ khóa, cụ thể:

Đối sánh rộng: Đây là tùy chọn đối sánh mặc định. Quảng cáo sẽ hiển thị nếu bạn tìm kiếm bằng cụm từ khóa. Quảng cáo cũng hiển thị các biến thể gần giống của từ khóa bạn thiết lập. Đây là lựa chọn dành cho bạn khi không muốn mất nhiều thời gian cho việc tạo danh sách từ khóa nhưng lại muốn có lượng truy cập lớn vào quảng cáo của mình.

Ví dụ: Từ khóa đối sánh rộng là giày nữ thì từ khóa kích hoạt quảng cáo sẽ là giày nữ, giày nữ đỏ,…

Đối sánh cụm từ: Với đối sánh cụm từ, quảng cáo của bạn hiển thị khi bạn tìm kiếm một từ khóa chính xác hoặc tìm các biến thể gần giống của từ khóa chính xác, với các từ bổ sung trước hoặc sau từ khóa. Sử dụng đối sánh cụm từ giúp bạn nhắm mục tiêu chính xác hơn và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bảng giá dịch vụ quảng cáo Facebook mới nhất

Ví dụ: Đối sánh chính xác từ khóa – giày nữ. Từ khóa kích hoạt quảng cáo – giày nữ, giày nữ. Từ khóa không kích hoạt quảng cáo – mua giày nữ, giày nữ giá rẻ,…

Đối sánh phủ định: Sử dụng các từ đối sánh phủ định giúp bạn lọc ra lưu lượng truy cập không liên quan, ngăn các nhấp chuột không mong muốn. Quảng cáo sẽ không hiển thị nếu cụm từ tìm kiếm chứa từ khóa bạn chỉ định dưới dạng tiền tố dấu trừ (-).

Nên sử dụng từ khóa phủ định cùng với các loại đối sánh khác.

Ví dụ: Nếu từ khóa của bạn là giày nữ và bạn thêm đối sánh từ khóa phủ định của nữ, thì quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện cho bất kỳ tìm kiếm nào cho từ nữ.

Đối sánh rộng đã sửa đổi: Thêm dấu (+) vào bất kỳ từ nào trong cụm từ sẽ trở thành cụm từ khóa đối sánh rộng. Đối sánh rộng sẽ không hoạt động với đối sánh cụm từ hoặc đối sánh chính xác. Sử dụng từ khóa đối sánh rộng khi bạn muốn tăng mức độ liên quan của quảng cáo.

Ví dụ: Từ khóa đối sánh rộng được sửa đổi +giày +nữ, từ khóa kích hoạt quảng cáo cho giày nữ, mua giày nữ, Giày nữ, từ khóa không kích hoạt quảng cáo cho giày cao gót dành cho phụ nữ dành cho nữ.

Mẹo 4: Xây dựng trang đích phù hợp

Nếu bạn có một quảng cáo thu hút khách hàng, chạy cực kỳ hiệu quả nhưng khi khách hàng click vào quảng cáo và đưa đến trang đích không có nội dung như bạn quảng cáo thì khách hàng thoát trang ngay lập tức. Tỷ lệ thoát cao làm cho quảng cáo không hiệu quả.

Để xây dựng một landing page hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nhấn mạnh những lợi ích, không chỉ các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Bạn phải đưa ra một tiêu đề ấn tượng.
  • Sử dụng những con số cụ thể để gây ấn tượng và thu hút người xem.
  • Sử dụng thông minh nút CTA trong trang web của bạn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN