No menu items!
spot_img
HomeMarkerting5 cách để tối ưu hóa quảng cáo của bạn vào năm...

5 cách để tối ưu hóa quảng cáo của bạn vào năm 2023

Với tình trạng bất ổn kinh tế đang diễn ra, năm 2023 chắc chắn sẽ là một năm đầy thách thức đối với quảng cáo trả phí. Và tối ưu hóa quảng cáo là quan trọng hơn bao giờ hết. Dưới đây là 5 lời khuyên của chuyên gia để tối ưu hóa cho hiệu suất cao nhất. Và tối đa hóa ROI của quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn trong năm tới.

1. Tập trung hơn vào sản xuất sáng tạo và cá nhân hóa

Khi chúng ta bước sang năm mới, việc tối ưu hóa quảng cáo mở ra cơ hội nâng cao nhận thức về thương hiệu và mức độ tương tác cao hơn. Đó là lý do tại sao nó ngày càng trở nên quan trọng hơn.

Nhu cầu của người tiêu dùng về trải nghiệm được cá nhân hóa đang gia tăng. Để đáp ứng những kỳ vọng này, nhà quảng cáo phải tạo quảng cáo có liên quan trên quy mô lớn. Trong khi đảm bảo khối lượng công việc vẫn có thể quản lý được.

Cách dễ nhất để làm điều này là chuyển sang tự động hóa sáng tạo

Các công cụ lập phiên bản và thiết kế quảng cáo dựa trên dữ liệu giúp đơn giản hóa mọi thứ. Nó cho phép bạn tạo nội dung được cá nhân hóa cho toàn bộ chiến dịch một cách nhanh chóng.

Nếu muốn tiến xa hơn và tăng cơ hội chuyển đổi, bạn có thể thử quảng cáo động. Bởi vì một số yếu tố của chúng thay đổi theo dữ liệu của người xem. Ví dụ: nội dung quảng cáo phụ thuộc vào vị trí), bạn có thể chắc chắn rằng mình đang gửi đúng thông điệp vào đúng thời điểm.

Bất kể bạn chạy loại quảng cáo nào, việc có tất cả các quảng cáo về thương hiệu của bạn luôn là điều cần thiết. Bên cạnh việc đảm bảo người dùng có trải nghiệm quen thuộc và xác thực mỗi khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Điều này cũng giúp xây dựng niềm tin thương hiệu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Top 11 Công Ty Chạy Quảng Cáo Google Uy Tín Nhất

Một khía cạnh khác cần lưu ý là tối ưu hóa quảng cáo của bạn cho các thiết bị khác nhau. Ví dụ: nếu đối tượng của bạn chủ yếu là thiết bị di động, hãy sử dụng kích thước biểu ngữ di động đang hoạt động. Bạn cần thiết kế quảng cáo của mình và xem xét đa phương tiện để thu hút sự chú ý.

2. Thử các cách tiếp cận khác nhau khi nhắm mục tiêu

Bạn càng thu hẹp nhắm mục tiêu của mình, quảng cáo của bạn càng trở nên phù hợp hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp nhắm mục tiêu khác nhau. Xác định rõ ràng đối tượng có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất thường giúp tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi. Tuy nhiên, tối ưu hóa quảng cáo với siêu nhắm mục tiêu cũng có những nhược điểm như giá mỗi nhấp chuột cao hơn.

Một chiến lược khác là cá nhân hóa quảng cáo của bạn. Điều này sẽ hiệu quả cho đến khi bạn tự tin vào khả năng thúc đẩy chuyển đổi và mở rộng phạm vi tiếp cận của quảng cáo. Nhắm mục tiêu đối tượng rộng hơn. Bằng cách dựa vào sức mạnh của quảng cáo, bạn sẽ có thể tạo ra một mạng lưới rộng hơn và sử dụng ngân sách của mình hiệu quả hơn. Rốt cuộc, quảng cáo là mục tiêu mới.

Giám sát hiệu suất liên tục

Cho dù bạn chọn cách tiếp cận nào, hãy theo dõi hiệu suất của đối tượng mục tiêu ban đầu trong suốt quá trình của chiến dịch. Bạn có thể tạm dừng đối với các đối tượng không hoạt động tốt như mong đợi. Và việc thêm đối tượng mới sẽ hiển thị quảng cáo cho đúng người.

Đừng ngại thử nghiệm các tùy chọn nhắm mục tiêu theo ý của bạn vào năm 2023. Đó là bởi vì không có công thức chung nào phù hợp với tất cả mọi người để tạo đối tượng có hiệu suất cao. Chỉ bằng cách khám phá các lựa chọn thay thế khác nhau, bạn mới biết điều gì hoạt động tốt nhất cho một chiến dịch cụ thể.

3. Tinh chỉnh phân bổ ngân sách chiến dịch để phục vụ các mục tiêu của chiến dịch

Bước sang năm 2023, việc tối ưu hóa quảng cáo sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng của Google Ads đã tăng đối với 91% ngành, với mức trung bình là 19%. Trên thực tế, với tư cách là một chuyên gia quảng cáo được trả lương, bạn cũng nên đặt ra những kỳ vọng rõ ràng và thực tế cho người quản lý và khách hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  [Tham khảo] Bảng giá chạy Facebook Ads mới nhất 2023

Không cần phải nói, bạn phải sử dụng ngân sách của mình một cách khôn ngoan để đạt được các mục tiêu của chiến dịch. Cho dù đó là để thúc đẩy doanh số bán hàng, tạo khách hàng tiềm năng. Hoặc tăng lưu lượng truy cập trang web hoặc tăng nhận thức về thương hiệu.

Sau đó nhân nó với 30,4 để có cái nhìn tổng quan về ngân sách hàng tháng của bạn. Sau này, nếu bạn thấy chuyển đổi tăng lên với giá mỗi chuyển đổi tốt, bạn có thể tăng ngân sách của mình.

Ngoài ra, nếu giá mỗi chuyển đổi của bạn quá cao. Bạn có thể giảm chi phí đó bằng cách cắt giảm ngân sách của mình. Nhưng trước khi bạn làm điều đó, hãy thử các chiến lược tối ưu hóa khác. Chẳng hạn như thay đổi các yếu tố từ quảng cáo hoặc trang đích và loại trừ các vị trí hoạt động kém.

Thay đổi ngân sách đột ngột hoặc mạnh mẽ có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của chiến dịch. Đó là lý do tại sao sự đồng thuận là thực hiện các điều chỉnh lên tới 10% tại một thời điểm. Nếu bạn cần cắt giảm đáng kể ngân sách của mình, hãy thực hiện dần dần. Điều tương tự cũng xảy ra với số gia.

4. Chạy thử nghiệm A/B ngay cả khi chiến dịch của bạn đang hoạt động tốt

Bất kể mục tiêu của bạn được xác định rõ ràng như thế nào hoặc quảng cáo của bạn được cá nhân hóa như thế nào? Bạn không thể dự đoán khán giả sẽ phản ứng thế nào với chiến dịch của mình.

May mắn thay, bạn có sẵn một công cụ rất mạnh mẽ—thử nghiệm A/B. Trong trường hợp các chiến dịch hoạt động kém hiệu quả, bạn có thể sử dụng nó để xác định những gì có thể được tối ưu hóa. Thông thường bằng cách chạy hai biến thể quảng cáo khác nhau hoặc hai phiên bản của trang đích. Bằng cách này, bạn sẽ thấy cái nào thành công hơn trong việc thúc đẩy mức độ tương tác. Bên cạnh đó, khám phá những cái nào gây ấn tượng với khán giả của bạn.

Tuy nhiên, những bài kiểm tra này nên được thực hành liên tục. Không phải là thứ bạn dùng đến khi không đạt được kết quả như mong muốn. Bằng cách liên tục thử nghiệm, ngay cả khi hiệu suất tốt, bạn có thể thấy các biến thể quảng cáo hoặc trang đích hoạt động tốt hơn các biến thể hiện tại.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sơ đồ tư duy là gì? Tìm hiểu về công cụ hữu ích giúp tổ chức và phân tích ý tưởng

Sửa đổi thử nghiệm A/B liên tục

Khi thử nghiệm A/B, mỗi lần chỉ sửa đổi một thứ để theo dõi những gì ảnh hưởng đến hiệu suất. Ví dụ: chạy hai biến thể quảng cáo với một yếu tố được sửa đổi. Nó có thể là nội dung quảng cáo, hình ảnh hoặc hình minh họa, nút kêu gọi hành động, màu sắc hoặc thứ gì khác. Điều này cũng áp dụng cho các trang đích.

Tương tự, hãy thử nghiệm các biến thể khác nhau của quảng cáo HOẶC trang đích của bạn, không phải cả hai cùng một lúc. Nếu không có tối ưu hóa quảng cáo riêng biệt, thử nghiệm A/B sẽ trở nên vô ích.

5. Xem xét dữ liệu hiệu suất định kỳ để có cơ hội cải tiến

Trong quảng cáo trả phí, dữ liệu là kim chỉ nam giúp bạn đi đúng hướng và không đánh mất mục tiêu của mình. Bạn cần phân tích tốt nhất có thể nếu muốn nhận được ROI cao nhất.

Hãy cho bản thân thời gian để chọn KPI tốt nhất để theo dõi ngay từ đầu. Điều quan trọng là chúng phải phù hợp với mục tiêu chiến dịch của bạn. Bởi vì nếu bạn theo dõi các KPI không liên quan, bạn sẽ thực hiện sai cách tối ưu hóa quảng cáo và xa mục tiêu của mình.

Kiểm tra báo cáo chiến dịch định kỳ và giải thích dữ liệu. Từ đây, bạn có thể thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào để tăng hiệu suất. Vô số công cụ có thể giúp bạn dịch báo cáo thành bảng điều khiển dễ hiểu. Để bạn không bị mất dữ liệu và bỏ lỡ những điều cần thiết.

Hãy nhớ rằng tối ưu hóa chiến dịch là một quá trình liên tục. Có nghĩa là không đủ để xem hiệu suất một lần và coi là xong. Một lưu ý phụ quan trọng là đừng vội thực hiện các thay đổi sau tuần đầu tiên chạy chiến dịch, ngay cả khi hiệu suất đó có vẻ yếu. Thời gian tìm hiểu thuật toán Google Ads là khoảng bảy ngày. Vì vậy, hãy dành thời gian để điều chỉnh thuật toán trước khi thay đổi bất kỳ cài đặt chiến dịch nào.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết nàyCái này. Vui lòng cập nhật thêm các bài viết từ Places để có thông tin mới nhất về Marketing. TRONGMẹo chạy quảng cáo hiệu quả.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN